ลุยจับประเดิมนโยบายมท. ปกครองเดชอุดมรวบแก๊งค์เงินกู้นอกระบบ

Last updated: 1 พ.ย. 2566  |  494 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ลุยจับประเดิมนโยบายมท. ปกครองเดชอุดมรวบแก๊งค์เงินกู้นอกระบบ

ยานรก-บ่อน-ผับจับไม่เว้น...ล่าสุดชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองเดชอุดม ประเดิมจับตามนโยบาย มท.บุกรวบแก๊งค์เงินกู้นอกระบบ" บอย อุทัย"พร้อมพวกยกโขยง ของกลางปืนพกสั้น 2 กระบอกพร้อมกระสุน เอกสารใบปลิวกว่า 3,000 ใบ

วันที่ 31 ต.ค.ต่อเนื่องวันที่ 1 พ.ย.ตามนโยบายสั่งการของนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ให้ทุกอำเภอแต่งตั้งชุดปฏิบัติการพิเศษ และ Kick Off พร้อมกันทั่วประเทศ ภายใต้การอำนวยการของ​นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผวจ.-อุบลราชธานี นายกองโท เสนีย์ มะโน นายอำเภอเดชอุดม มอบหมายให้นายราเยส ราย หัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอเดชอุดม ร่วมกับกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านตำบลโพนงาม และ จนท.ตชด.225 ร่วมตรวจสอบแก๊งค์ปล่อยเงินกู้นอกระบบ เก็บดอกเบี้ยเกินกฏหมายกำหนด

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเช่ามีรถยนต์จอดบริเวณหน้าบ้าน 14 คัน. ตรวจค้นภายในบ้านพบนายบอย-อุทัย (ขอสงวนชื่อ-นามสกุล) และพวก 19 คนโดยนายบอยรับว่าเป็นเจ้าของบ้านเช่า ทำอาชีพปล่อยเงินกู้นอกระบบ คิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 20 ต่อเดือน ส่วนบุคคลอีก 19 ราย รับว่าเป็นลูกน้องบอยมารวมตัวกันเพื่อนำส่งเงินที่ไปเก็บมาได้ จนท.ชุดจับกุมจึงได้ตรวจค้นภายในบ้านและภายในรถยนต์ พบของกลาง ปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ ขนาด 9 มม. 1 กระบอกพร้อมเครื่องกระสุน 1 นัด,ปืนพกสั้น(ลูกซอง)ไทยประดิษฐ์1 กระบอกพร้อมเครื่องกระสุน 10 นัด
,บัญชีรายชื่อผู้กู้ 74 ราย,ใบปลิวเชิญชวนกู้เงิน จำนวน 3,000 แผ่น

เบื้องต้นแจ้งข้อหานายศุภิญโญ (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี  นายภูษิต (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี  ข้อหามีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน ส่วนนายบอยข้อหา เป็นผู้ให้กู้ยืมเงินโดยคิดอัตราดอกเบี้ยเกินกว่ากฏหมายกำหนด ควบคุมตัวทั้งหมด พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เดชอุดม ดำเนินการตามกฎหมายทันที.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...ปกครองเดชอุดม.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้