ปกครองฯจับยานรกล็อตใหญ่ "อนุทิน"ลงพื้นที่แถลง7ล้านเม็ดมูลค่ากว่า200ล้าน

Last updated: 5 ก.ย. 2567  |  116 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปกครองฯจับยานรกล็อตใหญ่ "อนุทิน"ลงพื้นที่แถลง7ล้านเม็ดมูลค่ากว่า200ล้าน

"เสี่ยหนู"เดินทางมาแถลงข่าวเอง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจับยาบ้าล็อตใหญ่ ผู้ต้องหา 1 คน ยาบ้า 7,000,000 เม็ด มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท พร้อมขยายผล เตรียมจับกุมผู้ร่วมขบวนการอีกหลายราย

เมื่อวันที่ 4 ก.ย.ที่ตำรวจภูธรภาค 4 อำเภอเมือง จ.ขอนแก่น นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางมาเป็นประธานการแถลงข่าว พร้อมด้วยนายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง,นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น,พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ภ 4,พล.ต.ต.วิญญู อำนวยทรัพย์
ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองในพื้นที่ ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมยาเสพติดรายใหญ่ ผู้ต้องหา 1 คน ยาบ้า 7,000,000 เม็ด พร้อมขยายผล เตรียมจับกุมผู้ร่วมขบวนการอีกหลายราย

จากการบูรณาการร่วมกันระหว่างตำรวจ สภ.บุ่งคล้า ภ.จว.บึงกาฬ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดล็อตใหญ่เข้ามาในเขตพื้นที่ จึงร่วมกันเฝ้าระวังป้องกัน ต่อมาวันที่ 1 ก.ย.เวลาประมาณ 05.10 น. ขณะที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองกำลังร่วมกันตรวจตราพื้นที่รับผิดชอบบริเวณสามแยกทางเข้าบ้านหนองคังคา ม.4 ต.หนองเดิ่น อ.บุ่งคล้า จ.บึงกาฬ พบรถกระบะบรรทุกสิ่งของเต็มท้ายรถ จอดอยู่ริมถนนโดยไม่ดับเครื่องยนต์ จึงเข้าไปตรวจสอบ ระหว่างนั้นคนขับรถเปิดประตูวิ่งหลบหนีเข้าป่าข้างทาง ตรวจสอบท้ายกระบะพบกระสอบสีดำ 16 กระสอบ ภายในบรรจุยาบ้ารวม 7,000,000 เม็ด มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท

พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ภ.4 จึงสั่งการให้ ตำรวจ บก.สส.ภ.4 เร่งสืบสวนจับกุมผู้ต้องหาที่หลบหนีให้ได้โดยเร็ว จากการสืบสวนทราบว่าผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวคือ นายธีรเดช (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี  ต่อมาเจ้าหน้าที่ติดตามไปจับกุมตัวได้บริเวณหน้า บขส.เก่า พื้นที่ อ.เมือง จ.อุดรธานี ขณะกำลังหลบหนี  จากการสอบถามนายธีรเดช รับสารภาพว่า เป็นคนขับรถกระบะที่บรรทุกยาบ้าดังกล่าวจริง โดยมีการติดต่อซื้อขายกับเครือข่าย ผ่านช่องทางแมสเซนเจอร์ ชื่อ “พารวย พารวย” ก่อนจะไปลำเลียงยาบ้า ทั้งหมดมาจากประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อมาส่งขายในประเทศไทย

เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาความผิดฐาน “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายอันก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และทำให้เกิดผลกระทบต่อความ มั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป” นำตัวพร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.บุ้งคล้าดำเนินคดี จากการขยายผลเบื้องต้น ทราบว่า ผู้ต้องหาขนยาเสพติดมาหลายครั้ง มีผู้ร่วมขบวนการทั้งในประเทศไทย และจากประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งตำรวจภาค 4 จะได้สืบสวนจับกุมผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดี และยึดอายัดทรัพย์ของเครือข่ายทั้งหมดตามกฎหมายต่อไป.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...ภัสสะ บุญธรรม-ขอนแก่น.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้