"พ่อเมืองฯ"นำคณะสื่อมวลชนร่วมกิจกรรม "ผู้ว่าพาชมสวน"ชวนบริโภคสินค้าเกษตรแปดริ้ว

Last updated: 27 ส.ค. 2567  |  126 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"พ่อเมืองฯ"นำคณะสื่อมวลชนร่วมกิจกรรม "ผู้ว่าพาชมสวน"ชวนบริโภคสินค้าเกษตรแปดริ้ว

"พ่อเมืองฉะเชิงเทรา"นำคณะสื่อมวลชนร่วมกิจกรรม"ผู้ว่าพาชมสวน" ชวนบริโภคสินค้าเกษตรแปดริ้ว

ที่สวนทิวาศิลป์ ม.9 ต.หัวสำโรง อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา นำคณะสื่อมวลชนร่วมกิจกรรม "ผู้ว่าพาชมสวน" โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์ ผลผลิตทางการเกษตร ส่งเสริมและสนับสนุนเกษตรกรในพื้นที่ พร้อมทั้งเชิญชวนประชาชนบริโภคสินค้าเกษตรของจังหวัดฉะเชิงเทรา หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ “สินค้าแปดริ้ว” กิจกรรมครั้งนี้ผู้ว่าฯได้พูดถึงความพร้อมของ จ.ฉะเชิงเทรา ในการเป็นแหล่งผลิตสินค้าเกษตรที่สำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งข้าว มะพร้าว และมะม่วง ซึ่งเป็นสินค้าที่มีอัตลักษณ์ของจังหวัดฯ และได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) ได้แก่ มะพร้าวน้ำหอม และมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง นอกจากนี้ยังมีมะม่วงพันธุ์อื่น ๆ เช่น มะม่วงขายตึก มะม่วงแรด และมะม่วงเขียวเสวย ที่อยู่ระหว่างการขอรับการขึ้นทะเบียน GI



อีกทั้งทางจังหวัดยังส่งเสริมให้เกษตรกรได้รับรองมาตรฐานการปฏิบัติที่ดีทางการเกษตร (GAP) ซึ่งทำให้มั่นใจได้ว่าผลผลิตที่ออกสู่ตลาดนั้นมีคุณภาพสูงสุด โดยสินค้าเกษตรหลักที่เตรียมจะออกสู่ตลาดในเร็ว ๆ นี้ ได้แก่ข้าวที่เริ่มเก็บเกี่ยวตั้งแต่เดือน ส.ค.เป็นต้นไป มีทั้งข้าวนาปี และข้าวนาปรัง มะพร้าวอ่อนน้ำหอมหวาน ซึ่งมีผลผลิตตลอดทั้งปี มะม่วงหลายพันธุ์ที่คาดว่าจะเก็บเกี่ยวได้ตั้งแต่เดือนต.ค.นี้เป็นต้นไป ทั้งนี้ผู้ว่าฯยังเชิญชวนประชาชนมาบริโภคสินค้าเกษตรของจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อสนับสนุนเกษตรกรท้องถิ่น และได้รับประโยชน์จากสินค้าที่มีคุณภาพสูงจากแหล่งผลิตถึงมือผู้บริโภคโดยตรง.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...เอนก-ฉะเชิงเทรา.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้