"เบตง"จัดโครงการ“ปันเสื้อ...เพื่อเท้าน้อง” ช่วยเหลือเด็กนักเรียนยากจนในพื้นที่

Last updated: 21 ธ.ค. 2565  |  302 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"เบตง"จัดโครงการ“ปันเสื้อ...เพื่อเท้าน้อง” ช่วยเหลือเด็กนักเรียนยากจนในพื้นที่

กิ่งกาชาดอำเภอเบตงรับมอบเสื้อผ้า และอุปกรณ์การเรียนตามโครงการ “ปันเสื้อ...เพื่อเท้าน้อง”ให้กับเด็กนักเรียนยากจนและประชาชนทั่วไป

เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.ที่ศูนย์บริการท่องเที่ยว วงเวียนหอนาฬิกา เทศบาลเมืองเบตง อำเภอเบตง จ.ยะลา นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง พร้อมด้วยนางมุกดา ยังอภัย ณ สงขลา นายกกิ่งกาชาดอำเภอเบตง ร่วมรับมอบเงินสมทบทุน และรับบริจาคเสื้อผ้าอุปกรณ์การเรียนในโครงการ "ปันเสื้อ…เพื่อเท้าน้อง" จากหัวหน้าส่วนราชการ นายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประธานชุมชน และประชาชนทั่วไป เพื่อนำไปช่วยเหลือเด็กที่ขาดแคลนในพื้นที่อำเภอเบตง 

นางมุกดา กล่าวว่า โครงการดังกล่าวริเริ่มจากทางสภากาชาดไทย มีบทบาทสำคัญในการบรรเทาทุกข์ให้ความช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ให้มีความเป็นอยู่ และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยทางสภากาชาดไทยตระหนักถึงปัญหาในช่วงที่ฝนตกหนักติดต่อกัน ทำให้ผู้ปกครองไม่สามารถประกอบอาชีพหลักในการทำการเกษตรได้ ไม่มีรายได้ กิ่งกาชาดฯเบตงให้ความสำคัญของผู้ด้อยโอกาส รวมไปถึงนักเรียนในพื้นที่ที่ขาดแคลนเสื้อผ้า-รองเท้า อุปกรณ์การเรียนที่ใช้ จากสภาพปัญหาดังกล่าวจึงจัดกิจกรรม“ปันเสื้อ...เพื่อเท้าน้อง”ขึ้น ทั้งนี้ประชาชนทั่วไปก็สามารถร่วมบริจาคชุดสวย สภาพดี และร่วมสมทบทุนตามกำลังศรัทธา เพื่อนำไปซื้อถุงเท้า รองเท้าให้เด็กนักเรียนที่ขาดแคลน โดยรับบริจาคที่ศูนย์บริการท่องเที่ยว วงเวียนหอนาฬิกา เทศบาลเมืองเบตง เพื่อส่งมอบ และขายบางส่วนนำเงินร่วมโครงการฯต่อไป.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...เจษฎา สิริโยทัย-ยะลา.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้