อบจ.สุโขทัยสั่งเร่งขุดคลอง ผันน้ำเข้าแก้มลิงฯช่วงฤดูฝน

Last updated: 7 มิ.ย. 2564  |  511 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อบจ.สุโขทัยสั่งเร่งขุดคลอง ผันน้ำเข้าแก้มลิงฯช่วงฤดูฝน

อบจ.สุโขทัย ห่วงใยน้ำหลากเร่งขุดคลองผันน้ำเข้าแก้มลิงวังทองแดง รองรับน้ำจากแม่น้ำยมในช่วงฤดูฝน

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา นายมนู พุกประเสริฐ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุโขทัย พร้อมด้วยนายไพโรจน์ คชนิล เลขานุการนายก อบจ.สุโขทัย ผู้นำท้องถิ่น บุคลากรในสังกัด อบจ.สุโขทัย และ อบต.วังใหญ่ ร่วมลงพื้นที่สำรวจพื้นที่เตรียมการขุดคลองผันน้ำจากแม่น้ำยมเข้าสู่โครงการแก้มลิงวังทองแดง บริเวณพื้นที่ ต.วังทองแดง และ ต.วังใหญ่ อ.เมืองสุโขทัย เพื่อรองรับน้ำจากแม่น้ำยมเข้ากักเก็บในโครงการแก้มลิงวังทองแดง ในช่วงฤดูฝนปี 64

เนื่องจากกรมอุตุนิยมวิทยาคาดหมายลักษณะอากาศของประเทศไทย คาดว่าปริมาณฝนรวมจะสูงกว่าค่าปกติ โครงการนี้จะได้ช่วยบรรเทาและแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำใช้ในการอุปโภคบริโภค น้ำใช้ในการเพาะปลูก ช่วงฤดูแล้ง และเป็นการบริหารจัดการน้ำให้เกิดประโยชน์สูงสุด และยังเป็นการปรับภูมิทัศน์ในตามลำคลองต่างๆ ช่วยให้ดูสะอาดและเกิดประโยชน์ในการใช้ลำคลอง คลองน้ำแก่ประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง พื้นที่ติดคลอง นำคลองน้ำ เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจของชาวบ้าน และจะเป็นที่ทำกิน เลี้ยงปลา เลี้ยงสัตว์ ของชาวบ้านเกิดประโยชน์หลายอย่างนอจากการทำการเกษตรที่จำเป็นต่อการใช้น้ำ.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...สุริยา ด้วงมา-สุโขทัย.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้