"คสม."มอบทุนการศึกษาประจำปี67 ให้นศ.ยากจน-มีจิตอาสา ม.ราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง

Last updated: 19 ก.ย. 2567  |  45 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"คสม."มอบทุนการศึกษาประจำปี67 ให้นศ.ยากจน-มีจิตอาสา ม.ราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง

คณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัย(คสม.) มอบทุนการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2567 ให้กับนักศึกษายากจน ขาดแคลนทุนทรัพย์ มีจิตอาสา ม.ราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง จำนวน 119 ทุน ๆ ละ 5,000 บาท 
 

เมื่อวันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา ผศ.ดร.ชัยฤทธิ์ ศิลาเดช อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง จ.ราชบุรี ร่วมพิธีมอบทุนการศึกษาของคณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัย (คสม.)ประจำปีการศึกษา 2567 ที่ห้องประชุมสุพจน์ มิเถาวัลย์ ชั้น 2 อาคารอำนวยการ โดยนายเรืองชัย เนตรปฐมพร ประธานคณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัย เป็นประธานในพิธี พร้อมกล่าวกล่าวถึงที่มาของทุนการศึกษา และกล่าวแสดงความยินดีกับนักศึกษาที่ได้รับทุนการศึกษาในครั้งนี้

โดยมีคณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัย นายพัฒนพงศ์ ชื่นชอบ นายอำเภอจอมบึง ผศ.อรรถพล อุสายพันธ์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง และแขกผู้มีเกียรติร่วมมอบทุนการศึกษาให้กับนักศึกษาจำนวน 119 ทุน ๆ ละ 5,000 บาท รวมเป็นเงิน 595,000 บาท นอกจากนี้นายพัฒนพงศ์ยังได้ร่วมมอบทุนการศึกษาให้กับนักศึกษาจำนวน 10 ทุนด้วย โดย ผศ.ดร.ชัยฤทธิ์ ได้กล่าวขอบคุณคณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัย ที่มีส่วนร่วมในการสนับสนุนทุนการศึกษาให้กับนักศึกษาของมหาวิทยาลัย และกล่าวให้โอวาทและกล่าวแสดงความยินดีกับนักศึกษาที่ได้รับทุนการศึกษาในครั้งนี้

จากนั้นคณะคณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัย แขกผู้มีเกียรติได้ร่วมมอบทุนการศึกษาให้กับนักศึกษาที่ผ่านการคัดเลือกจากคณะต่าง ๆ ตามเกณฑ์ที่กำหนด คือเป็นนักศึกษาที่ยากจน ขาดแคลนทุนทรัพย์ มีจิตอาสา ซึ่งในบทบาทหน้าที่ของคณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัย มาตรา 26 แห่งพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยราชภัฏ พ.ศ. 2547 คณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัย มีหน้าที่ส่งเสริม สนับสนุน ให้คำปรึกษา และข้อเสนอแนะแก่มหาวิทยาลัย เพื่อพัฒนาแนวทางการดำเนินงานของมหาวิทยาลัย เสนอความเห็นเกี่ยวกับนโยบาย และแผนพัฒนาการจัดการอุดมศึกษาเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น ส่งเสริมให้มีทุนการศึกษาแก่นักศึกษาที่ขาดแคลนทรัพย์ให้มีโอกาสศึกษาในมหาวิทยาลัยอันเป็นการสนับสนุนความเสมอภาคในโอกาสทางการศึกษา ส่งเสริมสนับสนุนการสร้างสัมพันธภาพและการเรียนรู้ระหว่างมหาวิทยาลัยกับประชาชน โดยการจัดหาทุนการศึกษาให้กับนักศึกษาได้มีผ่านการจัดกิจกรรมในการหาทุนสนับสนุน ทั้งการจัดงานประเพณีปีนเขาเข้าจอมพล การจัดงานเกษตรแฟร์เป็นประจำทุกปีเพื่อจัดหาทุนการศึกษาในแต่ละปีไม่น้อยกว่า 100 ทุน.



ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...รังสี ลิมปิโชติกุล-ราชบุรี.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้