"วิทยาลัยอาชีวศึกษาฉะเชิงเทรา"ทำ MOU "วิทยาลัยฯธุรกิจระหว่างประเทศกวางซี"

Last updated: 27 มิ.ย. 2567  |  185 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"วิทยาลัยอาชีวศึกษาฉะเชิงเทรา"ทำ MOU "วิทยาลัยฯธุรกิจระหว่างประเทศกวางซี"

วิทยาลัยอาชีวศึกษาฉะเชิงเทราลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับวิทยาลัยอาชีวศึกษาธุรกิจระหว่างประเทศกวางซี ประเทศจีน เผยสร้างกลไกความร่วมมือสี่ฝ่ายระหว่าง “วิทยาลัย-รัฐบาล-อุตสาหกรรม-ธุรกิจ”ของ“สถาบันช่างสมัยใหม่ธุรกิจ ข้ามพรมแดนจีน-ไทย”  

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่ห้องประชุมวิทยาลัยอาชีวศึกษาฉะเชิงเทรา ดร.สุพจน์ ทองเหลือง ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาฉะเชิงเทรา ศาตร์จารย์หลิวเจี๋ยอิง รอง ผอ.วิทยาลัยอาชีวศึกษาธุรกิจระหว่างประเทศกวางซี ประเทศจีน พร้อมคณะร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงในการต่อสัญญาความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) เป็นการต่อสัญญา ระยะที่ 2 ของทั้งสองฝ่าย ทั้งนี้เกิดจากความสำเร็จจากการลงนามความร่วมระหว่างกันตั้งแต่ปี 64 ทั้งสองฝ่ายได้เดินทางไปเยี่ยมเยือนระหว่างกัน มีการดำเนินกิจกรรมทั้งแบบออนไลน์ และการจัดกิจกรรมทางวิชาการ อื่น ๆ อย่างต่อเนื่อง



โดยการสร้างความร่วมมือทางวิชาการกับต่างประเทศในภูมิภาคต่างๆ เพื่อการแลกเปลี่ยนบุคลากร นักศึกษา การพัฒนาการจัดการเรียนการสอน และการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสถาบันการศึกษาในประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งเป็นประเทศชั้นนำของโลกมีทรัพยากรมนุษย์ที่มีศักยภาพ และความพร้อมด้านเทคโนโลยีการศึกษา นวัตกรรม และการวิจัยอย่างดีเยี่ยม การลงนาม MOU ระหว่างทั้งสองฝ่ายไม่ใช่แค่การพัฒนาความเข้มแข็งทางวิชาการของวิทยาลัยอาชีวศึกษาฉะเชิงเทราเท่านั้น แต่ยังเป็นการสร้างกลไกความร่วมมือสี่ฝ่ายระหว่าง “วิทยาลัย-รัฐบาล-อุตสาหกรรม-ธุรกิจ”ของ“สถาบันช่างสมัยใหม่ธุรกิจ ข้ามพรมแดนจีน-ไทย” ผ่านรูปแบบธุรกิจระดับชาติ CCBM “วัฒนธรรม+ภาษา+ธุรกิจ +การจัดการ” เพื่อส่งเสริมการจ้างงานของเยาวชนไทยและพัฒนาความเป็นอยู่ของผู้คน การให้บริการความร่วมมือด้านกำลังการผลิตในอุตสาหกรรม อีคอมเมิร์ซจีน-ไทย รวมถึงดำเนินการฝึกอบรมทางสังคม“ภาษาจีน + ทักษะวิชาชีพ”เพื่อฝึกอบรมครูสาขาอีคอมเมิร์ซสำหรับประเทศไทยให้มีบุคลากรที่เพียงพอกับตลาดธุรกิจอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยที่พัฒนาอย่างรวดเร็ว.


ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...เอนก-ฉะเชิงเทรา.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้