สพป.ราชบุรีเขต1-พัฒนาสังคมฯจังหวัดฯ ลงพื้นที่"มิถุนายน 67เดือนแห่งการเยี่ยมบ้านนร."

Last updated: 26 มิ.ย. 2567  |  231 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สพป.ราชบุรีเขต1-พัฒนาสังคมฯจังหวัดฯ ลงพื้นที่"มิถุนายน 67เดือนแห่งการเยี่ยมบ้านนร."

 “มิถุนายน 2567 เดือนแห่งการเยี่ยมบ้านนักเรียน” สพป.ราชบุรี เขต 1-พัฒนาสังคมฯจังหวัดฯ ลงพื้นที่สร้างความสัมพันธ์อันดีในการร่วมมือระหว่างครู พ่อแม่ ผู้ปกครอง ช่วยเหลือ นร.ประสบปัญหาต่าง ๆ ให้ได้รับการดูแลช่วยเหลืออย่างทั่วถึง-ทันเวลา

 

เมื่อช่วงบ่าย วันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมา ดร.บรรเจิด อุ่นมณีรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1 พร้อมด้วย ดร.รัชพงศ์ คงนวมาก รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1 กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา ผู้แทนนายกเหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรี นักพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดราชบุรี ร่วมลงพื้นที่เยี่ยมบ้านนักเรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567 เพื่อดูแลช่วยเหลือนักเรียน สร้างความสัมพันธ์อันดีในการร่วมมือระหว่างครู พ่อแม่ ผู้ปกครอง ชุมชนและสังคม โดยเฉพาะนักเรียนที่ตกอยู่ในสภาวะยากลำบากหรือประสบปัญหาต่าง ๆ ให้ได้รับการดูแลช่วยเหลืออย่างทั่วถึงและทันเวลา

ดร.บรรเจิด อุ่นมณีรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1 เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ตระหนักถึงความสำคัญในด้านความปลอดภัยในการเปิดเรียนภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567 จึงกำหนดแนวทางเพื่อเตรียมความพร้อม ด้านความปลอดภัย เพื่อให้สถานศึกษาในสังกัดใช้เป็นแนวทางในการปฏิบัติงานด้านความปลอดภัยและสร้างความมั่นใจให้แก่นักเรียน ผู้ปกครอง ประชาชนและสังคมว่า สพฐ. มีแนวทางสร้างความปลอดภัย และดูแลคุ้มครองนักเรียนในทุกมิติ ตลอดทั้งมีการพัฒนาความร่วมมือในการดูแลช่วยเหลือนักเรียนด้วยการเยี่ยมบ้านนักเรียน เพื่อให้มีการเปิดเรียนอย่างมีความสุขและปลอดภัย โดยกำหนดให้ "เดือนมิถุนายน 2567 เป็นเดือนแห่งการเยี่ยมบ้านนักเรียน"

โดยทางคณะได้ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดพเนินพลู ต.บางป่า อ.เมืองราชบุรี ซึ่งนักเรียนเป็นผู้มีความประพฤติดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ หารายได้พิเศษเพื่อแบ่งเบาภาระครอบครัวด้วยการเป็นนักดนตรีของโรงเรียน จากนั้นเดินทางไปเยี่ยมบ้านนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 และ 3 โรงเรียนวัดท่าโขลง (พยุงประชานุกูล) ต.หลุมดิน อ.เมืองราชบุรี ดูแลให้การช่วยเหลือแก่นักเรียนและผู้ปกครอง พร้อมทั้งมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคในชีวิตประจำวัน และทุนการศึกษาจากบุคลากร สพป.รบ.1


 
ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...รังสี ลิมปิโชติกุล-ราชบุรี.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้