กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา จัดงานรวมพลังคนราชบุรีเด็กทุกคนต้องได้เรียน

Last updated: 25 พ.ค. 2567  |  910 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา จัดงานรวมพลังคนราชบุรีเด็กทุกคนต้องได้เรียน

กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา จัดงานรวมพลังคนราชบุรีไม่ทิ้งเด็กคนไหนไว้ข้างหลัง All for Education Ratchaburi Zero Dropout เด็กทุกคนต้องได้เรียน

กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา จัดงานรวมพลังคนราชบุรีไม่ทิ้งเด็กคนไหนไว้ข้างหลัง All for Education Ratchaburi Zero Dropout เด็กทุกคนต้องได้เรียน ที่ริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา โดยมีนางวริษฐา สงวนเสริมศรี รองผู้ว่าฯราชบุรี เป็นประธานเปิดงาน มีนายศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี ศาสตราจารย์ ดร.สมพงษ์ จิตระดับ กรรมการบริหาร(กสศ.) นายพัฒนะพงษ์ สุขมะดัน ผู้ช่วยผู้จัดการ กสศ. สมัชชาการศึกษาจังหวัดราชบุรี ศึกษาธิการจังหวัดราชบุรี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรีเขต 1 และเขต 2 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาราชบุรี สถาบันอุดมศึกษา หอการค้าจังหวัดราชบุรี ผู้บริหารบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ผู้แทนหน่วยงานทุกภาคส่วนในจังหวัดราชบุรี ภาคีเครือข่ายด้านการศึกษาภาคประชาสังคม ผู้ร่วมงานทั้ง 10 อำเภอ เข้าร่วมงานในครั้งนี้



โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอผลการดำเนินโครงการ Ratchaburi Zero Dropout เด็กทุกคนต้องได้เรียน ที่ขับเคลื่อนโดยสมัชชาการศึกษาจังหวัดราชบุรี เทศบาลเมืองราชบุรี หน่วยงานทุกภาคส่วนในจังหวัดราชบุรี ได้รับการสนับสนุนจากบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) และกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) สร้างการรับรู้ของคนราชบุรี และระดมความร่วมมือของทุกภาคส่วน ในจังหวัดราชบุรี เพื่อก้าวต่อไปในการบรรลุเป้าหมาย Ratchaburi Zero Dropout เด็กทุกคนต้องได้เรียนอย่างยั่งยืน ภารกิจนี้จำเป็นอย่างมากที่ต้องได้รับการสนับสนุนจากทุกภาคส่วนในจังหวัด ดังภูมิปัญญาของชาวแอฟริกาที่ว่า It takes a village to raise a child การสร้างเด็กคนหนึ่งต้องอาศัยคนทั้งหมู่บ้าน

ดังนั้นความเข้มแข็งและความร่วมมือ ร่วมใจของทุกคนในชุมชน ในท้องถิ่น ถือเป็นหัวใจสำคัญในการส่งเสริมระบบคุ้มครองทางสังคมในระบบการศึกษาทุกด้าน (social protection in education system) ได้แก่ ความมั่นคงทางอาหาร (food security) ความพร้อมและความปลอดภัยในการเดินทางไปโรงเรียนของนักเรียน (travel security) ความพร้อมและความปลอดภัยของสถานศึกษาและครู (school security) ความพร้อมของชุมชนท้องถิ่น (community security) เป็นระบบที่จะสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่เด็กราชบุรีทุกคน จึงได้ให้ความสำคัญต่อประเด็นการศึกษาและการแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาเป็นอย่างยิ่ง เราต้องไม่ปล่อยให้เกิดการสูญเสีย หรือปล่อยให้เด็กเยาวชนหลุดออกจากระบบการศึกษา หรือไม่ได้รับการพัฒนาอย่างเต็มศักยภาพแม้แต่คนเดียว เพราะเด็กทุกคนเป็นมนุษย์ทองคำ เป็นทรัพยากรที่มีคุณค่า ในปีการศึกษา 2561 นี้ จะเป็นก้าวสำคัญของความร่วมมือ โดยเทศบาลเมืองราชบุรีจะให้การสนับสนุนในภารกิจ Ratchaburi Zero Dropout เด็กทุกคนต้องได้เรียน จะเป็นเทศบาลแรกที่เป็นต้นแบบการขยายการศึกษาภาคบังคับไปจนถึงชั้นมัธยมศึกษา เพื่ออนาคตที่ดีให้แก่เด็กของเราต่อไป.



ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...รังสี ลิมปิโชติกุล-ราชบุรี.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้