นิเทศฯDPUคว้ารางวัลชนะเลิศ ประกวดคลิปวิดีโอสะท้อนค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

Last updated: 24 ก.พ. 2567  |  314 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นิเทศฯDPUคว้ารางวัลชนะเลิศ ประกวดคลิปวิดีโอสะท้อนค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต

ปลูกฝังคุณธรรมสู่วิธีคิดนักผลิตสื่อรุ่นใหม่..นศ.ทีม“BluePlokKan”คณะนิเทศศาสตร์ ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) คว้ารางวัลชนะเลิศ ระดับอาชีวศึกษาและอุดมศึกษา การประกวดคลิปวิดีโอสะท้อนค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต หัวข้อ “ซื่อสัตย์สุจริต ชีวิต New Normal”

กรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมกับบริษัท สื่อสากล จำกัด และมูลนิธิลมหายใจไร้มลทิน จัดโครงการลมหายใจไร้มลทิน ประจำปี 2566 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริตแก่เด็กและเยาวชนทั่วประเทศ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวได้แบ่งการแข่งขันออกเป็น 4 ประเภท คือ 1.การประกวดเรียงความเสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต 2.การประกวดร้องเพลงประกอบดนตรี 3.การประกวดวาดภาพศิลปะสะท้อนค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต และ 4.การประกวดคลิปวิดีโอสะท้อนค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต ชิงทุนการศึกษารวมกว่า 300,000 บาท โดยผลงานที่ส่งเข้าประกวดต้องมีเนื้อหาเกี่ยวกับการป้องกันและต่อต้านการทุจริต คดโกง การคอร์รัปชัน และมีเนื้อหาสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนเป็นผู้มีความซื่อสัตย์สุจริต เป็นคนดี มีคุณธรรม มีจิตอาสาเหมาะสมกับเด็กและเยาวชน

โดยนักศึกษาทีม “BluePlokKan” คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) นำโดยนางสาวณัฐณิชา ปัญญาเหล็ก (หัวหน้าทีม) พร้อมสมาชิกทีมประกอบด้วย นายพีรวิชญ์ ไชยศร นายชนุดม รัตนกรี นางสาวสิริยากร ธีรทองดี นางสาวนราวดี ภู่สกุล นายธนาทิป มีบุญ และนายจักรกฤษณ์ สุทธิมาลย์ (นักแสดงรับเชิญ) โดยมีอาจารย์อานนท์ บัวภา เป็นที่ปรึกษาทีม ได้สะท้อนค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต ผ่านมุมมองการเล่าเรื่องจากประเด็นสังคมในยุค New Normal โดยเฉพาะการตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพออนไลน์ที่หลอกลวงทรัพย์จากการเปิดรับบริจาค

ในขณะเดียวกันประเด็นเหล่านี้ก็ได้ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของกิจกรรมจิตอาสาเพื่อสังคมด้วย ทางทีมจึงกำหนดแก่นเรื่องด้วยไอเดีย “ความซื่อสัตย์สุจริต จะเป็นเกราะป้องกันที่ดีให้กับทุกคนได้เสมอ” เพื่อเป็นกำลังใจให้กับผู้ที่มีความตั้งใจจริงในการทำกิจกรรมจิตอาสาเพื่อสังคม ท่ามกลางมิจฉาชีพออนไลน์ที่มีอยู่มากมายในปัจจุบัน พร้อมทั้งย้ำเตือนในประเด็นของการรู้เท่าทันสื่ออีกด้วย ซึ่งการสื่อสารผ่านวิธีคิดในการปลูกฝังคุณธรรมผ่านคุณภาพในการผลิตสื่อ นับเป็นไอเดียหนึ่งที่สร้างนักสื่อสารรุ่นใหม่ของคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) ซึ่งจะนำไปสู่การต่อยอดเป็น Content Creator ที่มีคุณภาพต่อไป ทั้งนี้คุณชไมพร ปภัสร์พงษ์ ที่ปรึกษาฝ่ายกิจกรรมบริษัท สื่อสากล จำกัด ได้เป็นตัวแทนมอบโล่เกียรติคุณ เกียรติบัตร และทุนการศึกษา เมื่อวันที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา.



สามารถรับชมผลงานได้ที่ : https://youtu.be/Bc_dPpZgjVc?si=w1MFKn7MacQ_ApG7

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้