แสดงใบชั่งน้ำหนักปลอมตบตาจนท. สุดท้ายไม่รอดทล.กาญจน์จับทันควัน

Last updated: 31 ม.ค. 2567  |  436 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แสดงใบชั่งน้ำหนักปลอมตบตาจนท. สุดท้ายไม่รอดทล.กาญจน์จับทันควัน

ปลอมแม้กระทั่งใบชั่งน้ำหนัก...ตำรวจทางหลวงกาญจนบุรีตาไว รวบหนุ่มขับรถบรรทุกมันแสดงใบชั่งน้ำหนักแสดงน้ำหนักอันเป็นเท็จ หวังตบตาเจ้าหน้าที่ สุดท้ายไม่รอด

เมื่อวันก่อน ขณะที่ตำรวจทางหลวงกาญจนบุรีออกปฏิบัติหน้าที่บริเวณ อ.ด่านมะขามเตี้ย พบรถบรรทุกพ่วงคันหนึ่งวิ่งผ่านไปลักษณะมีพิรุธ จึงสกัดจับก่อนขอตรวจใบชั่งน้ำหนักจากคนขับ โดยนายเอ (นามสมมุติ) คนขับรถนำใบชั่งน้ำหนักที่แสดงน้ำหนักรวมของรถบรรทุกคันดังกล่าวที่ 55,560 กิโลกรัม โดยกฎหมายกำหนดให้น้ำหนักของรถบรรทุกประเภทนี้ต้องไม่เกิน 50,500 กิโลกรัม นายเอขอร้องให้เจ้าหน้าที่อะลุ่มอล่วยให้ แต่จากประสบการณ์การจับรถบรรทุกน้ำหนักเกินกฎหมายของเจ้าหน้าที่เชื่อมั่นว่า น้ำหนักของรถบรรทุกมันคันนี้ต้องหนักกว่าใบชั่งน้ำหนักที่แสดงต่อเจ้าหน้าที่มากแน่นอน จึงนำรถบรรทุกคันดังกล่าวไปชั่งเพื่อตรวจสอบน้ำหนักที่แท้จริงเพื่อยืนยันอีกครั้ง

ผลปรากฏว่ารถบรรทุกมันคันดังกล่าวมีน้ำหนักรวม 68,410 กิโลกรัม เกินอัตราที่กฎหมายกำหนดถึง 17,910 กิโลกรัม ใบชั่งน้ำหนักดังกล่าวที่คนขับนำมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่จึงเป็นใบชั่งน้ำหนักแสดงน้ำหนักอันเป็นเท็จ เจ้าหน้าที่จึงจับกุมตัวคนขับพร้อมรถของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี ดำเนินคดีต่อไป.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...ตำรวจทางหลวง.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้