"DPU"ประกาศผลนพรัตน์ทองคำ การันตีคุณภาพว่าที่บัณฑิต-นักธุรกิจคนรุ่นใหม่

Last updated: 21 ม.ค. 2567  |  331 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"DPU"ประกาศผลนพรัตน์ทองคำ การันตีคุณภาพว่าที่บัณฑิต-นักธุรกิจคนรุ่นใหม่

DPU ประกาศผลนพรัตน์ทองคำ ครั้งที่ 38 “รางวัลการันตีคุณภาพ” ว่าที่บัณฑิต และนักธุรกิจคนรุ่นใหม่ "อธิการบดีฯ"ย้ำจำเป็นที่สุดในยุคนี้ "คนเก่งต้องมาคู่กับความดี" 

เมื่อวันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) จัดงานพิธีประกาศผลรางวัลนักศึกษานพรัตน์ทองคำ ครั้งที่ 38 และนิทรรศการผลงาน DPU Gen S (Sustainability) Project โดยดร.ดาริกา ลัทธพิพัฒน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เป็นประธานในการมอบรางวัล พร้อมกับกล่าวแสดงความยินดี และให้โอวาท ที่ห้องประชุมปรีดี พนมยงค์ อาคารเฉลิมพระเกียรติ DPU  



อาจารย์นิติ มุขยวงศา ผู้ช่วยรองอธิการบดีสายงานกิจการนักศึกษา ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) รองประธานการประกวด ‘นักศึกษานพรัตน์ทองคำ'กล่าวถึงวัตถุประสงค์ว่า เพื่อเฟ้นหาที่สุดของนักศึกษาที่มีผลการเรียนดีพร้อมด้วยคุณลักษณะ ซึ่งบัณฑิตหรือนักธุรกิจพึงมี 9 ด้าน ประกอบด้วย 1.มีทักษะการสื่อสารและมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี 2.มีความขยันขันแข็งเอาใจใส่และอดทน 3.เป็นผู้มีมารยาทอันดีงามและมีความซื่อสัตย์ 4.เป็นผู้มีความรับผิดชอบในหน้าที่และการทำงานเป็นทีมและมีจิตอาสา 5.เป็นผู้มีประสิทธิภาพในการปฏิบัติหน้าที่ 6.มีความรู้หรือวิชาการต่างๆ ในด้านธุรกิจดี 7.การใช้ความรู้สู่การปฏิบัติ 8.มีความคิดสร้างสรรค์และก้าวหน้า และ 9.เป็นผู้รู้ใช้โอกาสเพื่อสร้างสรรค์สิ่งดีงามให้กับตัวเองและสังคม



โดยในการประกวดครั้งที่ 38 ประจำปีการศึกษา 2566 นี้ รางวัลนักศึกษานพรัตน์ทองคำ ได้แก่ “นางสาวชนิดาภา สุนนท์” นักศึกษาสาขาวิชาการสื่อสารการแสดงดิจิทัล คณะนิเทศศาสตร์
รางวัลรองชนะเลิศนพรัตน์ทองคำ ได้แก่ “นางสาวชนันทร ศรีมาลานนท์” นักศึกษาหลักสูตรบริหารธุรกิจ สาขาวิชาบริหารธุรกิจ วิชาเอกการเงิน การลงทุน และเทคโนโลยีการเงิน วิทยาลัยบริหารธุรกิจนวัตกรรมและการบัญชี (CIBA) และ “นางสาวเจติยา โคศิลา” นักศึกษาหลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ วิทยาลัยนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีและวิศวกรรมศาสตร์ (CITE)


ดร.ดาริกา ลัทธพิพัฒน์ อธิการบดีฯ กล่าวในพิธีมอบรางวัลว่า เราอยากจะเห็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ทุกคน สมบูรณ์ทั้งทักษะวิชาการทักษะการทำกิจกรรม การนำเสนอ การทำธุรกิจ รวมถึงทักษะใหม่ ๆ ที่จำเป็นในยุคนี้ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดเลย คนเก่งต้องมาคู่กับความดี อาจารย์เห็นคนเก่งมากมายแต่ว่าหากจะให้ประสบความสำเร็จระยะยาวได้ ต้องใฝ่ดี ฉะนั้นเราต้องแยกแยะให้ถูกระหว่างความดี และความชั่ว เราต้องคิดให้ได้ว่าอะไรคือดี อะไรคือไม่ดี อะไรผิดอะไรคือความถูกต้อง“



อธิการบดีฯ กล่าวต่อว่า “ขอขอบคุณนักศึกษาทุกคนที่เข้ามาร่วมกิจกรรมนี้ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่สำคัญที่สุดกิจกรรมหนึ่งของมหาวิทยาลัย ขอขอบคุณอาจารย์ ทีมงานทุก ๆ ท่านที่เข้าร่วมจัด ปีนี้ทางสายงานกิจการนักศึกษาก็พยายามที่จะปลูกฝังเรื่องของ Sustainability หรือ ความยั่งยืน ซึ่งเราให้ความสำคัญและหวังว่าทุกคนจะมีความรับผิดชอบในฐานะพลเมืองของโลก โดยเฉพาะเราต้องรักษาธรรมชาติของเรา ให้โลกเรามีความสมดุลให้ได้มากที่สุด สุดท้ายก็ขอฝากฝ่ายกิจการนักศึกษาจัดกิจกรรมที่ดีขึ้นแบบนี้ไปเรื่อย ๆ”.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้