ม.ราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง-จ.ราชบุรี แถลงข่าวงานวิ่งสสส.จอมบึงมาราธอน ครั้งที่ 37 ปี 67

Last updated: 12 ธ.ค. 2566  |  383 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ม.ราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง-จ.ราชบุรี แถลงข่าวงานวิ่งสสส.จอมบึงมาราธอน ครั้งที่ 37 ปี 67

ม.ราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง ร่วมกับ จ.ราชบุรี และภาคีเครือข่าย แถลงข่าวเตรียมความพร้อมงานวิ่ง สสส.จอมบึงมาราธอน ครั้งที่ 37 ปี 67 ชิงถ้วยพระราชทานฯ ภายใต้แนวคิด Run Your Style ก้าวไปในแบบฉบับของคุณ 

วันที่ 12 ธ.ค.ที่ห้องประชุมเวลาดี 1 โรงแรม ณ เวลา จ.ราชบุรี นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าฯราชบุรี เป็นประธานการแถลงข่าวโครงการ สสส.จอมบึงมาราธอน ครั้งที่ 37 ปี 2567 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพพระรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดย ผศ.ดร.ชัยฤทธิ์ ศิลาเดช อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง พ.ต.อ. ธนะสิทธิ์ ปานศรี รอง ผบก.ราชบุรี แพทย์หญิงปาจรีย์ อารีย์รบ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดราชบุรี นายแพทย์กิตติภัต วัฒนพาหุ ผู้แทนโรงพยาบาลศูนย์ราชบุรี นายพัฒนพงศ์ ชื่นชอบ นายอำเภอจอมบึง พร้อมหน่วยงานภาคีเครือข่ายร่วมแถลงข่าวเตรียมความพร้อมด้านการต้อนรับและความปลอดภัยของนักวิ่งที่มาร่วมงาน และการจัดงานวิ่ง สสส.จอมบึงมาราธอน ครั้งที่ 37 ปี 2567 เนื่องในโอกาสครบรอบ 70 ปี การก่อตั้ง ม.ราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง ภายใต้แนวคิด Run Your Style ก้าวไปในแบบฉบับของคุณ โดยทางม.ราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง ร่วมกับมูลนิธิวิทยาลัยหมู่บ้านจอมบึง หน่วยงานภาคีเครือข่ายภาครัฐ ภาคเอกชนในอำเภอจอมบึง และจังหวัดราชบุรี และผู้สนับสนุนสำนักกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)

วัตถุประสงค์หลักเพื่อรณรงค์ส่งเสริมให้ประชาชนออกกำลังกาย และสนใจเรื่องสุขภาพ ซึ่งนักวิ่งจะได้สัมผัสเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ของงาน สสส.จอมบึง มาราธอน ภายใต้กลิ่นไอ "งานวิ่งประเพณีของชาวบ้านที่มีมาตรฐานสากล" ด้วยความร่วมใจของ “บวร” คือชาวบ้าน วัด โรงเรียน ชุมชนที่มาคอยให้การต้อนรับ บริการน้ำดื่ม ช่วยเหลือดูแลอำนวยความสะดวก ระบบการแพทย์พยาบาล ความปลอดภัย และร่วมส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจให้กับนักวิ่งทุกคนตลอดเส้นทางการแข่งขัน 

โดยในปีนี้เตรียมความพร้อมในการยกระดับงานวิ่ง เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจชุมชนฐานราก และส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดราชบุรี ซึ่งกำหนดการจัดงานในวันที่ 21 ม.ค.67 ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง และสนามจอมบึงทางสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ได้ประสานไปยัง World Athletics ได้ส่งผู้เชี่ยวชาญในการวัดเส้นทาง และเป็นสนามที่เหมาะสำหรับการสร้างสถิติใหม่ ที่จะก้าวไปหาประสบการณ์ในมาราธอนโลก และเป็นหนึ่งในสนามมาตรฐานของ World Athletics (WA) ที่ได้รับการรับรองทั้ง 3 ระยะการแข่งขัน คือประเภทมาราธอน ฮาล์ฟมาราธอน และมินิมาราธอน โดยมียอดผู้สมัครในระบบปีนี้ 10,180 คน ระยะที่มีผู้สมัครมากที่สุด คือ ระยะมาราธอนจำนวน 4,834 คน ฮาล์ฟมาราธอน จำนวน 2,960 คน มินิมาราธอน จำนวน 2,412 คน.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...ม.ราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง-รังสี ลิมปิโชติกุล-ราชบุรี.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้