"ม.ธุรกิจฯ"เปิดบ้านให้ม.ปลาย ค้นหา'คาแรคเตอร์-อาชีพ'ที่ใช่-ก้าวสู่ความสำเร็จในอนาคต

Last updated: 28 พ.ย. 2566  |  321 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"ม.ธุรกิจฯ"เปิดบ้านให้ม.ปลาย ค้นหา'คาแรคเตอร์-อาชีพ'ที่ใช่-ก้าวสู่ความสำเร็จในอนาคต

ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ เปิดบ้านชวนน้อง ม.ปลาย-สายอาชีพ ค้นหา 'คาแรคเตอร์-อาชีพ'ที่ใช่...ก้าวสู่ความสำเร็จในอนาคต ช่วยต่อยอดทุกการเติบโต-เป็นมืออาชีพในทุกสายงาน 

เมื่อวันที่ 23-26 พ.ย.ที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) เปิดบ้านจัดกิจกรรมสุดอลังการ DPU OPEN HOUSE Level Up : Game Day ให้นักเรียนชั้น ม.ปลาย และสายอาชีพได้ลองค้นหาคาแรคเตอร์ของตัวเองเพื่อก้าวสู่เส้นทางอาชีพที่ตรงใจ พร้อมเปิดวาร์ปทักษะวิชาน่าเรียน และสัมผัสอุปกรณ์เครื่องมือติดปีกสู่ความสำเร็จในอนาคต กับ 6 วิทยาลัย 6 คณะให้น้อง ๆ ได้เรียนรู้ และทดลองปฏิบัติจริงผ่านเกมกิจกรรมสนุกสนานมากมายที่จะช่วยต่อยอดทุกการเติบโต ก้าวสู่การเป็นมืออาชีพในทุกสายงาน 



หนึ่งในไฮไลต์ของงานคือการให้น้องได้เล่นเกมค้นหาตัวตน “DPU Career Quiz” ที่จะทำให้เข้าใจตัวเองมากขึ้นว่าเป็นคนมีบุคลิกแบบไหน แล้วแมตช์หลักสูตรของคณะต่าง ๆ กับคาแรคเตอร์ของน้อง ซึ่งสามารถใช้เป็นไกด์ไลน์ให้รู้ว่าตัวเองเหมาะกับคณะไหน หลักสูตรอะไร รวมถึงอาชีพในอนาคต โดยเกมดังกล่าวจะมี 6 คาแรคเตอร์ 1.Creator ผู้มีความคิดสร้างสรรค์ คิดนอกกรอบ ชอบออกแบบสิ่งใหม่ 2.Organizer ผู้จัดระเบียบ เก่งเรื่องตัวเลข มีความละเอียดรอบคอบ มีระเบียบแบบแผนในการทำงาน 3.Helper ผู้ช่วยเหลือ ชอบช่วยเหลือ สื่อสารเก่ง เข้ากับคนได้ดี มีความสามารถในการไกล่เกลี่ย 4.Persuader ผู้ไขว่คว้า มีความเป็นผู้นำสูง เข้ากับคนได้ดี มีทักษะการโน้มน้าวและแก้ไขปัญหา 5.Doer ผู้ลงมือทำ ชอบลงมือทำ มีความเป็นนักกิจกรรม เป็นคนกระฉับกระเฉง 6.Thinker ผู้คิดค้น ชอบค้นคว้าในสิ่งที่ไม่รู้ รักการทดลอง ชอบความเป็นระบบ

นอกจากนี้ยังมีสาระความรู้ และความสนุกของทัพลานกิจกรรมแบบจัดหนักจัดเต็มจากวิทยาลัยและคณะ ไม่ว่าจะเป็น วิทยาลัยบริหารธุรกิจนวัตกรรมและการบัญชี (CIBA) ลองเป็นนักธุรกิจพิชิตพันล้าน CIBA Biz Day โดยหลักสูตรการบัญชี Chic Chic Quick Digital, วางแผนลงทุน เล่นหุ้น วัยรุ่นพันล้านในหลักสูตรการเงิน การลงทุนและเทคโนโลยีการเงิน, ธุรกิจปัง! เดี๋ยวตังค์ก็มา ของหลักสูตรการจัดการ หรือจะ Go Inter Go Goal หลักสูตรธุรกิจระหว่างประเทศ หรือ E-Logistics อาวุธที่ทำให้ธุรกิจโตแบบติดจรวด ของหลักสูตรการจัดการโลจิสติกส์ และโซ่อุปทาน และสุดท้ายกับ Marketing: แบรนด์ดัง ปังมาก ของหลักสูตรการตลาดยุคดิจิทัล



-วิทยาลัยการแพทย์บูรณาการ (CIM) เผยความลับสูตรบิวตี้ในแดนสุขภาพ THE Running CIM สำหรับหลักสูตรบูรณาการสุขภาพและความงาม พี่นัตตี้พลอย Beauty Influencer ชื่อดังมาเซอร์ไพรส์ถึงที่ แนะนำเกี่ยวกับสุขภาพและความงาม ตามมาด้วยหลักสูตรการแพทย์แผนไทยกับหมอไทย Influencer และกิจกรรม "เปิดไพ่ ดูธาตุตามศาสตร์การแพทย์แผนไทย" ปิดท้ายด้วยหลักสูตรการประกอบอาหารเพื่อสุขภาพ ในการสาธิตการประกอบอาหาร Chef influencer โดยเชฟไกด์ จากช่องมิดไนท์ ไบร์ฟู้ด ผู้ติดตามหลักแสน


-วิทยาลัยการพัฒนาและฝึกอบรมด้านการบิน (CADT) ฝึกปฏิบัติการข้ามแดนฉบับแอร์สจ๊วต Air Transport ใน 5 ฐาน ได้แก่ 1.In-Flight mock up สาธิตและฝึก Inflight Safety Demonstration และการบริการอาหารและเครื่องดื่ม 2.Slide Drill ฝึกการอพยพผู้โดยสาร 3.Fire Drill center สาธิตและฝึกการดับเพลิง 4.Flight Simulator จุด Photo Spot Location 5.Aerodrome Lab เรียนรู้เรื่องหลักการบินเบื้องต้น การจัดการจราจรทางอากาศ เครื่องบินและท่าอากาศยาน


-วิทยาลัยนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีและวิศวกรรมศาสตร์ (CITE) สร้างสิ่งประดิษฐ์สุดเจ๋งในเมืองแห่งนวัตกรรม Lego World และโชว์การทำงานของคลังสินค้าอัตโนมัติ กับชมรม Robot หลักสูตรวิศวกรรมโลจิสติกส์ หลักสูตรวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ และหลักสูตรเทคโนโลยีสารสนเทศและวิทยาการข้อมูล ที่สอนน้องๆ ทำสิ่งประดิษฐ์ Robot New Innoventor แล้วยังให้นำกลับไปด้วย -วิทยาลัยครีเอทีฟดีไซน์ แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์เทคโนโลยี (ANT) ชวนน้องบุกตะลุยโลกเกมแดนอาร์ตทอย Pixel Land ให้น้องได้ลองเล่น XR Photo Boot สัมผัสภาพแบบ XR Digital Paint และ Arttoy Painting วาดภาพ Digital ที่ให้เป็นของที่ระลึกกลับบ้านไปด้วย รวมถึง Board Game, Visu Pro, Laser Tag -วิทยาลัยนานาชาติ (IC) และคณะศิลปศาสตร์ ผนึกกำลังเปิดโลกกว้างด้วยสกิลภาษาสุดเป๊ะ Power of Language ที่มาพร้อมกับความสนุกด้วยเวที Cover dance, random dance, บูธกิจกรรมวัฒนธรรมจากสถาบันขงจื่อ กิจกรรมหลักสูตร IS ภาษาจีนธุรกิจ ภาษาตะวันออก ที่สำคัญได้ศิษย์เก่าคนเก่ง พี่ฟลุ๊ค ณธัช และ พี่มาร์ค วัชร นักแสดงชื่อดัง มาแชร์ประสบการณ์และสร้างสีสันให้กับน้อง ๆ


คณะนิเทศศาสตร์ บุกตะลุยแดน 'ครีเอเตอร์' ภายใต้ธีม 'Nitade Game Zone' ให้น้องๆ เพลิดเพลินไปกับ The Game Show เปิดเวทีเล่นเกมร่วมสนุกที่ขนมาจากรายการโทรทัศน์ชื่อดัง Game Room จาก Workpoint ชิงรางวัล Content Creator GAME ค้นหาตัวตนผ่าน Mini Game Show ของ 4 หลักสูตรคณะนิเทศศาสตร์ และยังมีเหล่าดาราศิลปิน Influencer มาเซอร์ไพรส์น้องๆ



โดยคณะศิลปกรรมศาสตร์ สำรวจโลกแห่งการออกแบบห้องและไลฟ์สไตล์ ทั้งวิชาเอกการออกแบบกราฟิก, วิชาเอกการออกแบบและธุรกิจแฟชั่น, วิชาเอกการออกแบบสภาพแวดล้อมภายใน ในรูปแบบเกม The Sims ที่จะให้น้องๆ ได้ทำการทดลองออกแบบห้องและลงสีน้ำ-สีโทนไทย พร้อมกับฝึกออกแบบเสื้อผ้าแฟชั่น การออกแบบกราฟิก ปลุกปั้นจิตรกรตัวน้อยที่เต็มร้อยเรื่องฝีมือ แถมยังมีแฟชั่นโชว์สุดอลังการจาก KHAMKOON GALLERY แบรนด์ผลิตภัณฑ์จากผ้าไทยชื่อดังอีกด้วย



ส่วนคณะนิติศาสตร์ปรีดี พนมยงค์ กิจกรรมศาลจำลองไขคดีปริศนา Mystery Crime และดินแดนมหัศจรรย์แห่งกฎหมาย Wonderland of Law พร้อมกับบูธร่วมเล่นเกมค้นหาความเป็นนักกฎหมายเทคโนโลยี Meet & Greet พี่ฟิล์ม ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศในการแข่งขันตอบปัญหากฎหมายเนื่องในวันรพีระดับประเทศ สำนักงานศาลยุติธรรม ปี 2565 และปี 2566



คณะรัฐประศาสนศาสตร์ มาพร้อมกับภารกิจกำหนดนโยบายชี้ชะตา Good Leaders และวิเคราะห์ปัญหา พร้อมกับกำหนดนโยบายและแถลงนโยบาย เหมาะกับน้องๆ ที่อยากเติบโตสายงานราชการ ขณะที่คณะการท่องเที่ยวและโรงแรม ล่า-ท่า-เที่ยว Hunter's Journey ลองทำเมนูมหัศจรรย์พร้อม Backpack ผจญภัยสุดขั้ว ไปกับกิจกรรมหลาย เช่น Pack and Go, Hunt the prize, Seek the world via VR, Postcard DIY, Som tam DIY, Pie your own, Craft your drink และ Camping is calling



เรียกได้ว่าจัดเต็มกิจกรรมตอบโจทย์สำหรับน้อง ม.ปลาย ทุกแผนการเรียน รวมถึงสายอาชีพ ได้ทั้งความรู้ ความสนุกสนาน ฝึกทักษะไปกับกิจกรรมที่เน้นลงมือทำจริง และได้พูดคุยกับรุ่นพี่ตัวจริงในคณะต่างๆ ทั้งนี้ ผู้ที่ร่วมกิจกรรมภายในงานยังได้รับเกียรติบัตร Certificate เพื่อนำไปต่อยอดสะสมเป็นผลงานใน Portfolio อีกด้วย.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้