ตชด.ภาค3พัฒนาระบบการศึกษาโรงเรียนฯ ลงนามบันทึกข้อตกลงกับมูลนิธิพุทธรักษา

Last updated: 28 ก.พ. 2566  |  330 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตชด.ภาค3พัฒนาระบบการศึกษาโรงเรียนฯ ลงนามบันทึกข้อตกลงกับมูลนิธิพุทธรักษา

ยืนหนึ่งเรื่องพัฒนาระบบการศึกษา..."ผู้การฯประกอบ"ลงนามบันทึกข้อตกลงกับมูลนิธิพุทธรักษา เร่งพัฒนาศักยภาพการสอนภาษาอังกฤษของ รร.ตชด.ในสังกัด 80 โรงเรียน พร้อมกับปิดการอบรมพัฒนาศักยภาพครูตชด.ผู้สอนวิชาภาษาไทย รุ่นที่ 2 

เมื่อเร็ว ๆ นี้ (27 ก.พ.)พล.ต.ต.ประกอบ พลเตชา ผบก.ตชด.ภาค 3 พ.ต.อ.อพิวัฒน์ กลั่นวารี รอง ผบก.ตชด.ภาค 3(กร) และ ผกก.ตชด.31-34 ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมทางวิชาการ "การพัฒนาศักยภาพการสอนวิชาภาษาอังกฤษของ รร.ตชด.ในสังกัด บก.ตชด.ภาค 3" (80 โรงเรียน) ร่วมกับทางมูลนิธิพุทธรักษา โดยมีผู้แทนมูลนิธิฯคือ ดร.วิทย์ สุนทรนันท์ รองประธานมูลนิธิพุทธรักษา พ.ต.อ.ประกฤติ ยามานนท์ ที่ปรึกษามูลนิธิพุทธรักษา นายฉันท์ชนก ดุรงค์ฤทธิ์ชัย ผู้จัดการอาวุโส มูลนิธิพุทธรักษา โดยมูลนิธิฯจะสนับสนุนทั้งการฝึกอบรมพัฒนาครู ตชด.ผู้สอนวิชาภาษาอังกฤษ เช่นการส่งครู ตชด.ภาษาอังกฤษไปดูงานที่ประเทศภูฐาน ตลอดจนสนับสนุนเงินเพิ่มสำหรับจัดหาสื่ออุปกรณ์คนละ 500 บาท/เดือน โดยเริ่มดำเนินการตั้งแต่ปีการศึกษา 2566 เป็นต้นไป

ก่อนหน้านี้ (26ก.พ.) พล.ต.ต.ประกอบ ก็ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีปิดการอบรมการพัฒนาศักยภาพครูตชด.ผู้สอนวิชาภาษาไทย รร.ตชด.ในสังกัด บก.ตชด.ภาค 3 รุ่นที่ 2 ระหว่าง 24-26 ก.พ.ที่ผ่านมา พร้อม พ.ต.อ.บันดาล บัวแดง ผกก.ฝอ.บก.ตชด.ภาค 3 และ พ.ต.ท.รัฐกร อินทนิล รองผกก.ตชด.34 ที่โรงแรมเซนทรา อ.แม่สอด จ.ตาก โดยมีวิทยากรจากคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

โดย พล.ต.ต.ประกอบ ได้มอบนโยบายในด้านการพัฒนาการสอนให้ นร.สามารถอ่านออก เขียนได้ ภาษาไทยดังนี้1.ครูไม่ควรพูดภาษาชาติพันธุ์กับนักเรียนในระหว่างเวลาเรียน 2.อ่านนิทานภาษาไทย หรือหาสื่อวิดีทัศน์การ์ตูนภาษาไทย 3.ชี้ให้นร.เห็นความสำคัญของภาษาไทย เพราะหากต้องเรียนในระดับสูงต้อง ผ่านการสอบวิชาภาษาไทยให้ได้ 4.ขอความร่วมมือผู้ปกครองให้ช่วยแนะนำเวลานักเรียนทำการบ้านภาษาไทย อีกทั้ง ผบก.ตชด.ภาค 3 ได้แนะนำ โปรแกรมข้อสอบกลาง ซึ่งจะนำไปใช้ในปีการศึกษา 2566 เพื่อความเป็นมาตรฐานในการวัดผลการเรียนการสอนภาษาไทยด้วย.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...ตชด.ภาค 3 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้