โครงการสภ.ย่อยชุมชนยั่งยืนได้ผล ตัดตอนกวาดล้างเครือข่ายยานรก

Last updated: 20 มิ.ย. 2564  |  580 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โครงการสภ.ย่อยชุมชนยั่งยืนได้ผล ตัดตอนกวาดล้างเครือข่ายยานรก

ทำดีมีเชียร์...โครงการ สภ.ย่อยชุมชนยั่งยืนได้ผล จนท.ตัดตอนกวาดล้างเครือข่ายค้ายาเสพติดจนมุม

วันก่อน พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ พร้อมด้วย พ.ต.ท.พิเนตร ดาวเรือง รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสรีสะเกษ และพ.ต.ท.ศราวุฒิ คำน้อย รอง ผกก.สส.สภ.เมืองศรีสะเกษ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการชุมชนยั่งยืน สภ.ย่อยชุมชนยั่งยืนบ้านซำ ร่วมกับฝ่ายปกครองนำหมายศาลเข้าตรวจค้นเป้าหมายภายในวัดแห่งหนึ่งใน ต.ซำ ซึ่งเป็นเขตรอยต่อกับบ้านซำที่ตั้งโครงการชุมชนยั่งยืน พบพระภิกษุ 2 รูป มีสารเสพติดในปัสสาวะ และฆราวาสวัย 35-40 ปี จำนวน 3 คน รวมถึงเยาวชน วัย 17 ปี อีก 2 คน ทั้งหมดตรวจพบมีสารเสพติดในปัสสาวะ ซึ่งยอมรับสารภาพเสพสารเสพติดจริง

เบื้องต้นทั้งหมดสมัครใจเข้ารับการบำบัดในโครงการชุมชนยั่งยืน โดยจะเข้ารับการอุปสมบท ที่วัดดังกล่าวในวันที่ 21 มิ.ย. นี้ ส่วนพระภิกษุ 2 รูปได้นิมนต์ให้มาจำพรรษาที่วัดฯ ซึ่งเป็นที่ตั้ง สภ.ย่อยชุมชนยั่งยืน สภ.เมืองศรีสะเกษ แทนวัดเดิมเพื่อเข้าร่วมโครงการดังกล่าวด้วย

ทั้งนี้ปฏิบัติการดังกล่าวสืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนและชุมชนยั่งยืน สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้ทำลายเครือข่ายผู้ค้ายาบ้าในพื้นที่ โดยจับกุมตัว นายบอย (นามสมมุติ) อายุ 21 ปี พร้อมยาบ้า รวม 128 เม็ด อาวุธปืนอัดลมไทยประดิษฐ์ 2 กระบอก นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย และได้สอบสวนขยายผลจนนำไปสู่การปิดล้อมตรวจค้นดังกล่าว.



ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...พิสิษฐ์ สิริวิริยะธนา-ศรีสะเกษ.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้