สมุนไพรสู้โควิด-19 ตำรวจไทยใช้รักษาตัว

Last updated: 3 พ.ค. 2564  |  763 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สมุนไพรสู้โควิด-19 ตำรวจไทยใช้รักษาตัว

เรื่องจริงได้รับการยืนยันแล้ว...สมุนไพรสู้โควิด-19 ตำรวจไทยใช้รักษาตัว ผลตรวจรอบ 2 ไร้เชื้่อนรกแฝงอยู่ในร่างกาย 

 
-พบกันอีกครั้งสำหรับคอลัมน์ “ส่องตำรวจ-ตรวจโรงพัก” โดย”เหยี่ยวขาว”ตอนที่แล้วพูดถึงเรื่อง “มือใหม่หัดจับ” ศรัทธากำลังจะสูญสิ้น...ได้รับคำขอบคุณจากบรรดาสื่อ(นักข่าวตจว.)เป็นจำนวนมากที่ยังมีคนเห็นคุณค่า และศักดิ์ศรีของพวกเขา ขณะเดียวกันก็มีตำรวจหลายคนไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่ “ชุดมือใหม่หัดจับ”กระทำกับสื่อมวลชนเยี่ยงนั้น มาถึง ณ เวลานี้ถามว่าเจ้าตัวทราบหรือป่าวว่ามีการวิจารณ์การกระทำดังกล่าว...ตอบว่าทราบ! แต่ตีบทเงียบเล่นลูกเฉย ไม่คิดจะกล่าวคำขอโทษแม้แต่น้อย...ไม่เป็นไรแล้วก็แล้วกันไป หวังว่าเหตุการณ์ลักษณะนี้จะไม่เกิดขึ้นอีกนะครับคุณตำรวจ!!



 -ย้ำว่าพื้นที่นี้เปิดกว้างสำหรับตำรวจทุกนาย หากท่านทำดี “เหยี่ยวขาว”พร้อมประชาสัมพันธ์เชียร์ แต่หากทำไม่ถูก-ทำไม่ดีก็ต้องสะกิดเตือนกันบ้างธรรมดา! เข้าเรื่องเลยดีกว่า วีคนี้ว่าด้วยเรื่องร้อน ๆ ที่ไปเกี่ยวข้องกับเงินในกระเป๋าของชาวบ้านในภาวะเศรษฐกิจตกต่ำเห็นจะหนีไม่พ้นเรื่องบทลงโทษจับปรับกรณีไม่สวมหน้ากากอนามัย หรือแมสก์ในที่สาธารณะ! ชาวบ้านหาเข้ากินค่ำผวาโควิดฯไม่พอต้องระวังเรื่องโดนปรับไม่ใส่แมสก์อีก…ว่ากันตามตรงทุกวันนี้ออกไปก็เห็นชาวบ้านเขาใส่กันทุกคน อาจจะมีบ้างเพราะหลงลืมตรงนี้ควรดูที่เจตนาหากไม่มากมายอะไรก็ควรว่ากล่าวตักเตือนกันก่อนดีกว่า แต่ถ้าดื้อดึงไม่ปฏิบัติตามก็ปรับไปเลย!! 

ขอบคุณภาพจากเว็บฯสสส.สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ

-อย่างไรก็ตามวิกฤติ โควิดแพร่ระบาดรอบ 3 (2 ครั้งก่อนแพร่เชื้อจากต่างด้าวหนีเข้าเมืองหลุดมาตลาดกุ้ง -บ่อนหลงจู๊ โผล่เล่นเกลื่อนภาคตะวันออก! ใครการ์ดตก)รอบนี้หนักหนาสาหัสก็บอกว่าสาเหตุจากประชาชนการ์ดตก...ไม่ใช่นะ! มันเกิดจากเลานจ์หรูที่คนรวย-นักการเมือง-เหล่าไฮโซเข้าไปใช้บริการต่างหาก...สุดท้ายคนรับกรรมกลายเป็นชาวบ้านหาเข้ากินค่ำ! ไม่แปลกเลยกับคำว่า 2 มาตรฐานใช้ได้แต่กับชาวบ้านเท่านั้น ! ท่านครับตอนนี้สอบสวนไทม์ไลน์ไปถึงไหนล่ะ? กลุ่มพวกเศรษฐี นักการเมือง ไฮโซ ใครเป็นพวกแพร่เชื้อจากเลานจ์หรูอย่าปล่อยให้เงียบ! แม้กระทั่งตำรวจเองไปติดเชื้อกันมาจากไหนมากเป็นพิเศษล่ะ!! 

 -อีกเรื่องจะเกี่ยวกับตำรวจเมื่อมีการแจ้งความดำเนินคดี! ตอนนี้เห็นข่าวเหล่าอเวนเจอร์-หมอผี-เจ้าสำนักต่าง ๆ ออกหากินหลอกลวงชาวบ้านโผล่ขึ้นมาราวกับดอกเห็ด หน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยตรงที่ต้องแจ้งดำเนินคดีเอาผิด 18 มงกุฎเหล่านี้ที่มีอยู่ทุกจังหวัดหายไปไหน! เกิดเรื่องฉาวเมื่อไหร่เห็นแต่ 2 มือปราบ (เห็นแล้วไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นทีมเดียวกัน) ลงพื้นที่ตะลุยจนเหล่าอเวนเจอร์ต้องหนีออกนอกพื้นที่กันหัวซุกหัวซุนกันเลยทีเดียว ผลงานดีต้องยอมรับ!!

-ตอนนี้คนไทยผวาโควิดฯกันทั้งประเทศไม่เว้นแม้แต่ตำรวจ! ข่าวดีหลังจากมีคลิปเสียงการสนทนาระหว่างนายตำรวจคนหนึ่งกับอดีตผู้บังคับบัญชา กรณีที่ผู้ป่วยอ้างว่าหายป่วยจากการติดเชื้อโควิดฯด้วยสมุนไพรไทย!คลิปเสียงดังกล่าวยืนยันแล้วว่าคนพูดมีตัวต้นจริง ๆ ...โดยเนื้อหาคลิปพูดถึงการดูแลตัวเอง กิน-ดื่ม ยาเขียว และสมุนไพรไทย! (น้ำกระชายปั่น+ เสลดพังพอน+ฟ้าทลายโจรเพื่อรักษาอาการป่วยระหว่างรอเตียงจนมีอาการดีขึ้น และหายเป็นปกติ  พอไปตรวจรอบ 2 หมอแจ้งไม่มีเชื้อแล้ว ย้ำหากอยากรู้เขาทำอย่างไร...สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ในหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉบับวันอังคารที่ 4 พ.ค. ในรายงานพิเศษ 1/4 Special Report  เรื่องจริงที่ “เหยี่ยวขาว”อยากบอกต่อ....ตบท้ายด้วยข่าวประชาสัมพันธ์ตำรวจกันหน่อย!!

 

ขอบคุณภาพเว็บฯคณะแพทย์ศาสตร์รพ.รามาธิบดี ม.มหิดล หน่วยแพทย์ทางเลือก 

 -ทราบแล้วเปลี่ยน...พ.ต.อ.อัษดิน สมศรี ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู สั่งผู้ใต้บังคับบัญชานำรถสายตรวจออกประชาสัมพันธ์การปฏิบัติตนช่วงวิกฤติโควิด-19 ละลอกใหม่ หลังคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯมีคำสั่งเข้มการออกนอกเคหสถานต้องสวมหน้ากากอนามัยฯ หากไม่ปฏิบัติมีโทษหนักปรับถึง 20,000 บาท พร้อมให้ประชาสัมพันธ์ผ่านหอกระจายข่าวให้คนในพื้นที่ และผู้ผ่านไป-มาได้รับทราบ และถือปฏิบัติภายใต้มาตรการที่จังหวัดฯสั่งการอย่างเคร่งครัด!! 


 -ปชส.ทางน้ำ...พ.ต.อ.นเรนทร์  เครื่องสนุก ผกก.ตม.จว.ชลบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ตม.จว.ชลบุรี นำเรือตรวจการณ์ออกตรวจในเขตริมชายฝั่งทะเล และประชาสัมพันธ์ รณรงค์การสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่นอกเคหสถาน รวมถึงโทษในทางกฎหมายหากมีการฝ่าฝืน ให้ประชาชน และชาวประมงปฏิบัติตาม และล้างมือบ่อย ๆ เว้นระยะทางทางสังคม ไม่รวมตัวกันเป็นกลุ่ม รวมถึงขอความร่วมมือหากไม่จำเป็นไม่ต้องออกนอกบ้าน และปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19!! 


 -แจกหน้ากากฯ...พ.ต.อ.เกียรติชัย เกิดโชค ผกก.สภ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี มอบหมายให้ พ.ต.ท.อภิชาต ปานแพ รอง ผกก.สอบสวน ร.ต.อ.ชุมพล โพธิ์ลาดพร้าว รอง สว.จร. นำชุดปฏิบัติการมวลชนและชุมชนสัมพันธ์ ชุดจิตอาสา ฝ่ายงานจราจรฯ ร่วมกันประชาสัมพันธ์ทางสถานีวิทยุฯ พร้อมประกาศบนรถยนต์เคลื่อนที่บริเวณตลาดสดเทศบาลเมืองสองพี่น้อง ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนให้ประชาชน สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งเมื่อออกจากบ้าน หรือขณะอยู่ในสถานที่สาธารณะ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดฯ พร้อมแจกหน้ากากอนามัยให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ด้วย!! 


-ทำด้วยสำนึก...ร.ต.อ.เจด็จ เจริญดี รอง สว.ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล. ด.ต.สราวุธ รังกาแกม ด.ต.พีรธรรม หนูนุรัตน์ ด.ต.สายชล เชื้อทอง ผบ.หมู่ ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้าจำนวนหนึ่ง ขณะขี่จยย.เมื่อเห็นตำรวจแสดงอาการพิรุธ บริเวณถนนพื้นที่หมู่ 4 ต.บ้านเก่า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี !ขอชมชุดจับไม่ปล่อยปะละเลย เห็นอะไรผิดสังเกตเข้าแสดงตัวขอตรวจค้นอย่างบริสุทธิ์ใจ พูดคุยกับผู้ต้องสงสัยด้วยความสุภาพ!!พ.ต.อ.ธนนท์ โตงิ้ว ผกก.2 บก.ทล.พ.ต.ท.อิทธิศักดิ์ ค้ำคูณ สว.ส.ทล. 6 กก.2 บก.ทล.มีลูกน้องทำงานดีน่าภูมิใจแทน สมกับคำที่ว่า “ทำทุกอย่างด้วยสำนึก เพราะเราคือตำรวจทางหลวง(ไทรโยค)” !! 



 -SAVE SURAT...นายวิชวุทย์ จินโต ผวจ.สุราษฎร์ธานี  พล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ร่วมกับ กต.ตร.จังหวัดสุราษฎร์ธานีมอบกรมธรรม์ประกันภัยโควิด19 ให้กับข้าราชการตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ฯ จำนวน 1,318 นาย เพื่อเป็นขวัญ และกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมกับร่วมสนับสนุนโครงการ”SAVE SURAT” สร้างจิตสำนึกให้ประชาชนร่วมป้องกันตัวเอง และคนรอบข้างจากไวรัสโควิดฯ!! 



“เหยี่ยวขาว” ส่องตำรวจ-ตรวจโรงพัก.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้