'นครปฐม'จัดงานถนนวัฒนธรรม-ชุมชนพื้นถิ่น สร้างรายได้จากผลกระทบโควิดฯ

Last updated: 23 มี.ค. 2564  |  378 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'นครปฐม'จัดงานถนนวัฒนธรรม-ชุมชนพื้นถิ่น สร้างรายได้จากผลกระทบโควิดฯ

"นครปฐม"จัดงานถนนวัฒนธรรม ชุมชนพื้นถิ่น โดยผู้ประกอบการจากชุมชนคุณธรรมทุกอำเภอ นำผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรมไทยมาสาธิต-จำหน่ายสร้างรายได้หลังได้รับผลกระทบโควิด-19

เมื่อวันก่อน (20 มี.ค.)ที่ดูบัว คาเฟ่ ต.บางแก้วฟ้า อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าฯนครปฐม พร้อมด้วย นางวราภรณ์ เจริญศิริโชติ นายกเหล่ากาชาดจังหวัด ปลัดจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมเปิดงานถนนวัฒนธรรม ชุมชนพื้นถิ่น จังหวัดนครปฐม ตามโครงการส่งเสริมการอนุรักษ์ฟื้นฟูขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่น จัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 -21 มี.ค.

ดร.สุดารัตน์ พงศ์อัมพรไกวัล วัฒนธรรมจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า จากสถานการณ์โรคระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด - 19) ที่เริ่มคลี่คลาย จังหวัดนครปฐม โดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดนครปฐม กระทรวงวัฒนธรรม เล็งเห็นถึงปัญหาเรื่องปากท้องของประชาชนเป็นสำคัญ จากรายได้ที่ลดลง เนื่องจากเข้าสู่สภาวะวิถีบริโภคต่ำ การส่งออก การท่องเที่ยวหยุดชะงัก ในขณะที่การใช้จ่ายทุกอย่างเป็นไปตามปกติ จึงได้จัดงานถนนวัฒนธรรม ชุมชนพื้นถิ่นจังหวัดนครปฐม ภายใต้โครงการส่งเสริมการอนุรักษ์ฟื้นฟูขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่น ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ขึ้น โดยใช้มิติด้านวัฒนธรรมมาขับเคลื่อนงานโครงการฯ ดังกล่าว ซึ่งได้นำผู้ประกอบการจากชุมชนคุณธรรมทุกอำเภอในจังหวัดนครปฐม นำผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรมไทยมาสาธิตและจำหน่าย เพื่อให้ผู้ประกอบการมีรายได้เพียงพอในการดำรงชีพ และพึ่งพาตนเองได้อย่างมั่นคงต่อไป.


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้