ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง-เชียงราย ยืนยันเปิดให้บริการเพื่อให้การช่วยเหลือประชาชน

Last updated: 12 ก.ย. 2567  |  3296 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง-เชียงราย ยืนยันเปิดให้บริการเพื่อให้การช่วยเหลือประชาชน

ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ยืนยันเปิดให้บริการเป็นศูนย์กลางในการเดินทางให้กับผู้โดยสาร และเป็นหน่วยงานกลางในการให้ความช่วยเหลือประชาชน

วันที่ 12 ก.ย.ดร.กีรติ กิจมานะวัฒน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (AOT) กล่าวว่า วันนี้ได้ลงพื้นที่ตามสั่งการของนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จ.เชียงราย ที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย (ทชร.) พบว่า ภายใน ทชร.มีน้ำท่วมเฉพาะบริเวณทางเข้าสนามบิน และบ้านพักพนักงาน แต่น้ำไม่ได้เข้าไปถึงอาคารผู้โดยสาร ลานจอดอากาศยาน และทางวิ่งทางขับ แม้ว่าจะมีการตัดกระแสไฟฟ้า แต่ ทชร.มีระบบไฟสำรองที่เพียงพอต่อการให้บริการ ดังนั้นเครื่องบินยังสามารถทำการบินขึ้น-ลงได้ และขอยืนยันว่า ทชร.ยังสามารถให้บริการผู้โดยสาร และเที่ยวบินได้ เพื่อเป็นศูนย์กลางในการเดินทางให้กับผู้โดยสาร และเป็นหน่วยงานกลางในการให้ความช่วยเหลือ

โดย AOT ยังคงประสานสายการบินเพื่อให้บริการ ช่วยเหลืออพยพผู้โดยสาร รวมถึงการนำสิ่งของ เครื่องอุปโภค-บริโภคมาเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย อย่างไรก็ตามสายการบินที่ให้บริการ ที่ทชร.ทั้งหมด ได้แก่ สายการบินไทย สายการบินไทยแอร์เอเชีย สายการบินไทยเวียตเจ็ท สายการบินนกแอร์ และสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ ได้แจ้งยกเลิกเที่ยวบินทุกเที่ยวบินของวันนี้

ขณะนี้ ทชร.ได้เร่งจัดยานพาหนะเพื่อรับ-ส่งผู้โดยสารที่ตกค้างภายใน ทชร.ออกจากสนามบิน โดยเป็นรถช่วยเหลือ 6 ล้อของ AOT และรถจากหน่วยงานราชการ ทั้งนี้ หากผู้โดยสารประสงค์จะเดินทาง มายัง ทชร. AOT ขอให้ประชาชนเดินทางด้วยความระมัดระวัง และเฝ้าติดตามสถานการณ์ตลอดเวลา โดยสามารถสอบถามข้อมูลการให้บริการของ ทชร.ได้ที่ ประชาสัมพันธ์ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย หมายเลขโทรศัพท์ 053 798 000 หรือ เฟซบุ๊ก Mae Fah Luang Chiang Rai International Airport – CEI ตามลิงก์ https://www.facebook.com/CEI.Airport?mibextid=LQQJ4d

ดร.กีรติ กล่าวเพิ่มเติมว่า AOT ได้ดำเนินการตามข้อสั่งการของนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่ให้ ทชร.เป็นฐานบัญชาการ โดยการตั้งศูนย์ช่วยเหลือของกระทรวงคมนาคม ซึ่ง ทชร.ได้เตรียมความพร้อมตามสั่งการเรียบร้อยแล้ว โดยเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ สามารถเข้าประจำการได้ทันที เพื่อประสานด้านการอำนวยความสะดวก และความปลอดภัยของประชาชน นอกจากนั้น ตามข้อสั่งการยังได้มอบหมายให้ AOT ดำเนินการขุดลอกระบบระบายน้ำแบบเปิด จัดเตรียมเครื่องสูบน้ำให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานตลอดเวลา ซึ่งขณะนี้ AOT ได้ดำเนินการเตรียมความพร้อมครบทุกด้านแล้ว นอกจากนี้ ทชร.ยังได้จัดพื้นที่ให้ประชาชนบริเวณใกล้เคียง มาพักพิงได้ที่อาคารเอนกประสงค์ ตลอดจนจัดน้ำดื่ม และมอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมด้วย.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย-วุฒิ สมุทรปราการ.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้