"ตำรวจเดินดิน"กับศรัทธาของประชาชน

Last updated: 8 ก.ย. 2567  |  2813 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"ตำรวจเดินดิน"กับศรัทธาของประชาชน

“ดร.นพดล กรรณิกา” อดีต ก.ต.ช.โพสต์ชื่นชม “จ่าสิบตำรวจน้ำดี” สน.เพชรเกษม ทุ่มเททำงานผลงานโดดเด่น-มีจิตวิญญาณของการเป็นผู้ปกป้องที่แท้จริงจนเป็นที่ยอมรับของประชาชน "ตำรวจเดินดิน"แบบอย่างที่ดีในวงการสีกากี

-ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณกลุ่มคนนิรนาม (สีอะไรไม่รู้) ที่หยุดปฏิบัติการแจ้งรีพอร์ตแพลตฟอร์มดังลบข่าวตำรวจหน่วยงานหนึ่งที่ปฏิบัติหน้าที่รับใช้ประชาชน สร้างภาพลักษณ์องค์กรตำรวจในสายตาชาวบ้านในแง่บวกใน“เว็บเหยี่ยวขาว” หลังโดนเขียนตำหนิไป เชื่อว่าพวกท่านเข้าใจจุดประสงค์ที่ เว็บฯนำเสนอก็เพื่อต้องการให้กำลังใจ และเป็นการเชิดชูสิ่งดี ๆ ที่ตำรวจทำให้กับประชาชน บางคนอาจมองว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่สำหรับผู้ที่ได้รับการช่วยเหลือดูแล อีกทั้งคนในสังคมส่วนหนึ่งแค่เขาเห็นภาพบอกได้เลย “นี่แหละตำรวจของประชาชน”!!!



-ไม่ว่ากันเรื่องมันแล้วก็แล้วกันไป...เดินหน้าตีแผ่เรื่องดี ๆ ของตำรวจให้สังคมได้รับทราบกันต่อไป...วีคนี้บังเอิญไปเห็น เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/Noppadonknk ดร.นพดล กรรณิกา อดีตคณะกรรมการนโยบายตํารวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) และที่ปรึกษาศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีฯ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ...ผู้คร่ำหวอดในแวดวงตำรวจ รู้ลึก-รู้จริง ที่สำคัญ ดร.นพดล คือบุคคลสำคัญในการตีแผ่เรื่องราวภาพลักษณ์ดี ๆ ให้องค์กรตำรวจ อีกทั้งยังเป็นกำลังหลักเรื่องการส่งเสริมตำรวจไม่ว่าจะสัญญาบัตรหรือประทวนที่ทำหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์แบบของ “ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์”ให้สังคมได้รับทราบมาอย่างต่อเนื่อง!!!


-เช่นเดียวกับในเฟซฯ ที่ ดร.นพดล ได้โพสต์ไว้มีเนื้อหาใจความระบุว่า....ในยามที่สังคมไทยต้องการความศรัทธา และความเชื่อมั่นที่สูงยิ่งขึ้นต่อตำรวจผู้รักษากฎหมายของเรา มีตำรวจเดินดินคนหนึ่งที่ทำงานด้วยหัวใจมุ่งมั่นในการฟื้นฟูศรัทธาของประชาชนอย่างไม่หยุดยั้ง นั่นคือ จ.ส.ต.เอกยุทธ ปล้องคง จากสถานีตำรวจนครบาลเพชรเกษม จ.ส.ต.เอกยุทธ มีพื้นเพจากห้องเรียนมัธยมศึกษาถึงวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล และรัฐศาสตร์มหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี มาสู่การเป็นกำลังพลที่สำคัญด้านงานสืบสวนปราบปรามอาชญากรรมประจำสถานีตำรวจนครบาลเพชรเกษม ได้แสดงให้เห็นถึงการทำงานที่ไม่เพียงแต่ปฏิบัติหน้าที่เท่านั้น แต่ยังรวมถึงการสร้างความเข้าใจ และฟื้นฟูศรัทธาให้กับประชาชน!!!


-จ.ส.ต.เอกยุทธ ภายใต้การนำของ พ.ต.อ.ดร.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผู้กำกับสถานีตำรวจนครบาลเพชรเกษม มีผลงานจับกุมที่สำคัญหลายคดี โดยเฉพาะในด้านการป้องกัน และปราบปรามอาชญากรรม ต่อไปนี้คือตัวอย่างผลงานจับกุมที่โดดเด่นของเขา ไม่ว่าจะเป็นการจับกุมผู้ต้องหาร่วมกันพยายามฆ่า คดีผู้ผลิตเบียร์ปลอม การคืนทรัพย์สินที่หายไปให้กับเจ้าของ มิจฉาชีพแก๊งคอลเซ็นเตอร์ คดีฉ้อโกง การแก้ไขปัญหายาเสพติดที่รุนแรง และอื่น ๆ อีกมากมาย จ.ส.ต.เอกยุทธ กลายเป็นหนึ่งในตัวอย่างที่ชัดเจนของตำรวจที่ทำงานด้วยความซื่อสัตย์ และมีจิตวิญญาณของการเป็นผู้ปกป้องที่แท้จริง นอกจากนี้เขายังได้รับหนังสือชมเชย และรางวัลมากมายที่เป็นเครื่องหมายของการยอมรับจากหน่วยงานต่าง ๆ ซึ่งไม่เพียงแต่แสดงถึงความสามารถในการปฏิบัติหน้าที่เท่านั้น แต่ยังรวมถึงการได้รับการยกย่องจากชุมชน และสังคมในฐานะตำรวจดีเด่น



-เรื่องราวของ จ.ส.ต.เอกยุทธ ไม่เพียงแต่เป็นเรื่องราวของการปฏิบัติหน้าที่เท่านั้น แต่ยังเป็นเรื่องราวของการฟื้นฟูความเชื่อมั่น การประกาศเกียรติคุณ และการปลูกฝังค่านิยมที่ดีให้กับสังคม โดยมุ่งหวังว่าทุกการกระทำจะเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเพื่อนร่วมอาชีพ และประชาชนทั่วไป เพื่อสร้างสังคมที่มีความปลอดภัย ยุติธรรม และเต็มไปด้วยความเชื่อมั่นในสถาบันตำรวจของเราที่จำเป็นต่อความมั่นคงของชาติและความปลอดภัยของประชาชนทุกคน ผลงานดูแลประชาชน และสังคมแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น และความตั้งใจของ จ.ส.ต.เอกยุทธ ในการสืบสวนปราบปรามอาชญากรรม และฟื้นฟูศรัทธาของประชาชนให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทำให้เขาเป็นแบบอย่างที่ดีในวงการตำรวจ และเป็นที่ยอมรับในหมู่ประชาชนในฐานะตำรวจเดินดินเข้าถึงประชาชน!!!



-บอกเลยว่าขนาด อดีต ก.ต.ช.โพสต์ถึง “จ่า”ธรรมดา ๆ คนหนึ่ง เขียนบรรยายได้ขนาดนี้เชื่อว่า จ.ส.ต.ยงยุทธ ต้องเป็นตำรวจน้ำดีของจริงอย่างแน่นอน...น่าชื่นชมมาก ๆ ว่าก็ว่ายุคที่ผ่านมาเรามักได้ยินเสมอสำหรับผู้บังคับบัญชาระดับสูงกับคำว่า “นิ้วไหนไม่ดีก็ตัดทิ้ง”จะตัดจะดองจะเข้ากรุก็ว่ากันไปตามเนื้อผ้า แต่สำหรับนิ้วดี ๆ ลูกน้องดี ๆ ควรเชิดชูสนับสนุนให้เขาก้าวหน้าในอาชีพการงานบ้างนะครับ ตัดแต่นิ้วร้าย-นิ้วดีไร้เส้นสายแช่แข็งแล้วเมื่อไหร่องค์กรจะพัฒนา...ทำให้ประชาชนรักตำรวจไม่ยาก อยู่ที่จะทำหรือไม่ทำเท่านั้นเอง!!!


ขอบคุณข้อมูล/ภาพ... https://www.facebook.com/Noppadonknk
      “เหยี่ยวขาว”

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้