อิจฉาหนักมากงัดวิชามารแจ้งรีพอร์ตฯ ลบข่าวทิ้งพฤติกรรม"อีแอบคนมีสี"

Last updated: 19 ส.ค. 2567  |  3789 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อิจฉาหนักมากงัดวิชามารแจ้งรีพอร์ตฯ ลบข่าวทิ้งพฤติกรรม"อีแอบคนมีสี"

“อีแสบคนมีสี”อิจฉาหนักมาก!!รับไม่ได้ผลงานเพื่อนร่วมอาชีพทำดีรับใช้ประชาชน สร้างภาพลักษณ์องค์กรตำรวจในสายตาชาวบ้านในแง่บวก...งัดวิชามารแจ้งรีพอร์ตแพลตฟอร์มดังลบข่าวทิ้งทันที  งงใจ...แทนที่เห็นคนในองค์กรเดียวกันทำดีแล้วร่วมชื่นชมเผยแพร่กลับกลายเป็นว่ามาปิดกั้นกันเอง

-เขียนเรื่อง“มารยาทแหล่งข่าว”ไป...สื่อหลายท่านฝากขอบคุณเพราะมันเป็นเรื่องจริง ก็ว่ากันไปสิ่งไหนไม่เหมาะสมก็ตำหนิบ้างพอหอมปากหอมคอ เช่นเดียวกับการให้เกียรติบุคคลอื่นก็ถือเป็นมารยาททางสังคมที่สำคัญ!! รู้ว่าเวลาไหนควรแสดงออกแบบไหนกับอีกฝ่าย จำไว้เสมอว่า...อยากมีคนให้เกียรติเราก็ต้องให้เกียรติกับผู้อื่นเช่นกัน-อยากให้คนอื่นปฏิบัติกับเราอย่างไรก็ปฏิบัติกับเขาอย่างนั้นด้วย…ประเภทไม่พอใจใครแล้วหยุมหัวแล้วบอกล้อเล่นมันไม่ใช่!!หากเขาจะหยุมหัวล้อเล่นบ้างได้มั้ยครับ?? !!!

-พูดถึงเรื่องนิสัยมนุษย์ล่าสุดโผล่มาอีกแล้ว...ไม่คิดว่าจะเจอพวกอิจฉาตาร้อน-กลัวเขาได้ดีกว่าตัวเอง!!ทั้งที่อาชีพเดียวกัน เรื่องของเรื่องมาจากข่าวและภาพที่นำเสนอเป็นเรื่องดี ๆ ที่ตำรวจหน่วยหนึ่งพึงกระทำต่อประชาชน ไม่ว่าจะเอาข้าวเอาน้ำไปให้คนเร่รอน-คนไร้บ้าน-ช่วยผู้สูงวัยข้ามถนน-พาผู้ป่วยสูงอายุกลับส่งบ้านพัก!! ภาพทุกภาพที่นำเสนอล้วนได้รับคำชื่นชมจากคนทั่วไป ที่สำคัญมันคือการสร้างภาพลักษณ์องค์กรตำรวจในสายตาประชาชนในแง่บวก!!!

-แต่ปรากฏว่าถูกอีแอบสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นคนองค์กรเดียวกันหรือไม่??จ้องทำลายด้วยการใช้วิชามารแจ้งรีพอร์ตแพลตฟอร์มออนไลน์ดังลบข่าวดีๆของตำรวจหน่วยนี้หน่วยเดียวออกทันที มันเกิดขึ้นหลายครั้งจนผิดสังเกต!! แทนที่เห็นคนในองค์กรเดียวกันทำดีแล้วร่วมชื่นชมเผยแพร่กลับกลายเป็นว่ามาปิดกั้นกันเอง กลัวคนอื่นทำดีเกินหน้าหรืออย่างไร เลิกซะพฤติกรรมแบบนี้!! หากผู้บังคับบัญชาระดับสูงทราบเรื่องบอกเลยไม่ดีแน่!!!

-บังเอิญเหตุที่เกิดดันไปสอดคล้องกับที่เพื่อนเจ้าของคอลัมน์ตำรวจประจำสื่อฯแห่งหนึ่งเปรยให้ฟังว่า “ยุคนี้ตำรวจไม่กล้าเป็นข่าวมาก กลัวสิ่งที่มองไม่เห็น เขาไม่ชอบให้ใครเด่นกว่าเขา”...งงใจจริง ๆ คนทำงาน-ทำเพื่อประชาชน มีผลงานให้เห็นกลับต้องมาเกรงกลัวพวกอีแอบไม่ทำงาน พวกที่ขึ้นมาได้เพราะเส้นสาย ทำงานไม่เป็นเจือกมีหน้ามาอิจฉาคนอื่นอีกเวรกรรมแท้ ๆ!! กรณีที่เจอว่าก็ว่าผู้รับแจ้ง (แพลตฟอร์ม) เองเขาไม่ได้ตรวจสอบอะไรเลยเหรอ หรืออ่านภาษาไทยไม่ออก แต่ก็น่าจะเห็นภาพที่สื่อออกมาเป็นเรื่องดี ๆ ของตำรวจ...ดูไม่ออกหรือไม่ดูก็ไม่รู้!! ขณะที่พวก 18 มงกุฎใช้พื้นที่...หลอกลวงชาวบ้านทำไมมันทำกันง่ายเหลือเกินว่ะ!!!

     “เหยี่ยวขาว”

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้