ระวัง"ยักไหล่แล้วไม่ไปต่อ" ฝากเตือน"แหล่งข่าว"กับ"มารยาท"ที่คู่ควร

Last updated: 8 ส.ค. 2567  |  3531 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ระวัง"ยักไหล่แล้วไม่ไปต่อ" ฝากเตือน"แหล่งข่าว"กับ"มารยาท"ที่คู่ควร

“มารยาท”ที่มาพร้อมกับการเล่นโซเชียลฯ ฝากเตือนแหล่งข่าวที่เคารพ ข้อมูลข่าวสารลงแล้วหากไม่ลำบากกรุณาเขียนคำว่า“ขอบคุณ”หรือส่งอิโมจิสัญลักษณ์ขอบใจก็ยังดี ไม่ยากแค่ใช้มือจิ้มไม่ได้ใช้เท้ากด นิ่งเงียบไร้อารมณ์-ไร้ความรู้สึก!!คนเขาไม่ทำกัน ระวังยักไหล่แล้วไม่ไปต่อ

-ยุคสมัยเปลี่ยนไปพฤติกรรมมนุษย์ (สันดาน)ก็ย่อมเปลี่ยนแปลงไปบ้างเป็นเรื่องธรรมดา แต่สำหรับคำว่า“มารยาท”มันเป็นเรื่องจำเป็นที่ทุกคนต้องมี ย้ำว่าทุกคน...มีน้อย-มีมากก็แล้วแต่นิสัยของแต่ละคนแต่ต้องมี!! ทั้งนี้การเล่นโซเชียลฯต่าง ๆ ในยุคปัจจุบันอาจบ่งบอกนิสัยของคนได้ไม่ยาก...เกริ่นนำเรื่องมารยาทบังเอิญก่อนหน้านี้มีเพื่อนสื่อฯหลายคนโทรฯมาคุยด้วย หัวข้อสนทนาหลากหลายเรื่อง แต่มีประเด็นเรื่องมารยาทที่เจอมาคล้ายๆกันเลยอยากหยิบยกมานำเสนอ...อย่างน้อยเพื่อเป็นการรักษาน้ำใจ-รักษาพวกพ้อง...อย่ามองเป็นเรื่องเล็ก-อย่ามองว่าของฟรี-อย่ามองว่าเป็นตัวเลือกสุดท้าย เพราะทางเลือกนี้อาจเป็นที่พึ่งสุดท้ายของท่านได้ในยามคับขัน!!!

-ด้วยภาวะเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ เมื่อถึงคราวที่ต้องออกจากงาน สื่อฯหลายคนออกมาทำเว็บฯ-สร้างเพจฯเป็นของตัวเอง รายได้ไม่ต้องพูดถึงทำด้วยใจจริง ๆ...ขอบคุณหลายท่านมีน้ำใจไมตรีเข้าใจการทำงานซึ่งกันและกัน!! ถามไถ่เสมอมีค่าใช้จ่ายอะไรไหม? ถ้ามีอะไรให้ช่วยบอกนะจะได้ช่วยๆกัน...จุดประสงค์หลักเป็นการเปิดโอกาสให้หน่วยงานหรือบุคคลต่าง ๆ มีพื้นที่ประชาสัมพันธ์ข่าวของเขา...ป็นทางเลือกช่องทางเล็ก ๆ ที่สามารถส่งต่อข้อมูลออกสู่สังคมทางหนึ่ง จำนวนคนดูจะมากหรือน้อยกำหนดไม่ได้เพราะไม่ใช่สื่อหลัก แต่ที่แน่ ๆได้ลงนำเสนอแน่นอน ไม่ต้องกลัวข่าวถูกทิ้งถังขยะ!!!   

-เรื่องของเรื่องคือพรรคพวกบอกมาว่าพักหลังเจ้าหน้าที่หน่วยงานแห่งหนึ่งส่งข่าวมาทางไลน์แล้วขยันถามลงยังๆๆๆ...ต้องเข้าใจด้วยว่าข่าวประชาสัมพันธ์ไม่ต้องรีบ ไม่ใช่ข่าวฆ่ายกครัวตาย 8-9 ศพที่ชาวบ้านเขาอยากรู้จะรีบไปไหน!! แต่พอลงเสร็จส่งลิงค์ทางไลน์ไปให้ พวกเปิดอ่านแล้วนิ่งเงียบมันคืออะไร???...ถ้าขี้เกียจเขียนคำว่า“ขอบคุณ”ก็กดจิ้มอิโมจิแทนคำพูดขอบคุณก็ได้นะไม่ยาก ใช้มือทำไม่ต้องใช้เท้ากด!!หรือมือไม่ว่างเพราะสมองกลวงไม่รับรู้ไปชั่วขณะ “ไอ้ห่านเอ้ยลงให้ฟรีขอบคุณสักคำก็ไม่มี”พรรคพวกคนหนึ่งกล่าวไว้!!!

-บอกเลยไม่ควรทำ...ท่านเคยเจอกริยาที่ลักษณะคล้าย ๆ กันบ้างหรือป่าว...เจอคนรู้จักแล้วทักกินข้าวยัง? เป็นคำถามที่ตอบง่ายมาก ๆ กินแล้วหรือยังไม่กินก็ว่าไป แต่มันไม่ตอบกลัวดอกพิกุลร่วงจากปากหรือไงก็ไม่รู้...พวกยกมือไหว้แล้วไม่รับ-แกล้งไม่เห็นนี่ก็สุด ๆ ไอ้พวกนี้เกิดชาติหน้าคงพิการไม่มีนิ้ว...อีกอย่างถามในไลน์ “สบายดีนะ-เป็นไงบ้างครับ?”...เปิดอ่านเงียบไม่ตอบ กลัวถูกยืมเงินหรือป่าวหรืออ่านภาษาไทยไม่ออกก็ไม่รู้ หนักสุดพวกหว่านแหส่งข่าวทั่วไปหมด แต่พอลงโชว์ผลงานมันไม่เอาที่เราลงให้โพสต์ อายมากนักทีหลังก็ไม่ต้องส่งมา ถึงจะเป็นทางเลือกสุดท้าย แต่ก็เลือกที่จะลงเหมือนกันนะเว้ยเฮ้ย!!!

“เหยี่ยวขาว”

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้