สำนักงานอัยการสูงสุดจัดอบรม การดำเนินคดีชั้นศาลสูง รุ่นที่ 1

Last updated: 25 ก.ค. 2567  |  3391 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สำนักงานอัยการสูงสุดจัดอบรม การดำเนินคดีชั้นศาลสูง รุ่นที่ 1

สำนักงานอัยการสูงสุด เพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินคดีในชั้นศาลสูงให้กับพนักงานอัยการ จัดอบรม หลักสูตร “การดำเนินคดีชั้นศาลสูง" (รุ่นที่ 1 )ระหว่างวันที่ 23 - 26 ก.ค.นี้ ที่โรงแรมดิเอมเมอรัลด์ กรุงเทพฯ 

เมื่อวันก่อน (23 ก.ค.)นายจุมพล พันธุ์สัมฤทธิ์ รองอัยการสูงสุด เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมหลักสูตรการดำเนินคดีชั้นศาลสูง รุ่นที่ 1 (พ.ศ.2567) ที่โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ ถ.รัชดาภิเษก เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร มีนายโกวิท ศรีไพโรจน์ อธิบดีอัยการ สถาบันพัฒนา ข้าราชการฝ่ายอัยการ นายวีระชาติ ศรีบุญมา ผู้อำนวยการสถาบันฝึกอบรมชั้นสูง สำนักงานอัยการสูงสุดร่วมต้อนรับ โดยมีผู้เข้ารับการฝึกอบรมจำนวนทั้งสิ้น 50 คน ประกอบด้วย ข้าราชการอัยการชั้น 4 – 5 และอัยการอาวุโสที่ปฏิบัติในสำนักงานคดีศาลสูง โดยหลักสูตรดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 – 26 กรกฎาคม 2567 รวม 4 วัน ในการนี้ นายวรเทพ สกุลพิชัยรัตน์ อัยการศาลสูงจังหวัดสมุทรปราการ เข้าร่วมอบรมในครั้งนี้ด้วย

การฝึกอบรมในครั้งนี้จัดขึ้นโดยสถาบันฝึกอบรมการดำเนินคดีชั้นสูง สถาบันพัฒนาข้าราชการฝ่ายอัยการมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมเสริมสร้างพัฒนาองค์ความรู้เกี่ยวกับข้อกฎหมายทางการดำเนินคดีชั้นศาลสูงและแนวทางปฏิบัติในการดำเนินคดชั้นศาลสูง เพื่อสร้างความเที่ยงธรรมในการอำนวยความยุติธรรมในการให้บริการสำคัญในการจัดอบรมที่ตั้งไว้ คือ เสริมสร้างและพัฒนาองค์ความรู้ในการปฏิบัติงานของพนักงานอัยการให้เป็นผู้มีความรู้ ความเข้าใจ ในการปฏิบัติงานในสำนักงานคดีศาลสูง รวมทั้งทราบถึงวิธีการปฏิบัติตามแนวทางการปฏิบัติราชการ หนังสือเวียน ระเบียบราชการ และกฎหมายต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อการปฏิบัติงานอย่างมีศักยภาพในการอำนวยความยุติธรรมในคดีชั้นศาลสูง อันจะส่งผลสูงสุดในการอำนวยความยุติธรรมต้อประชาชนและก่อให้เกิดประโยชน์แก่ประเทศชาติต่อไป.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...วุฒณ์ จิตตะคาม-สมุทรปราการ.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้