"ครูโอ๊ต TDA"เดินสายล่องใต้ สอนยิงปืนขั้นสูงที่สนามยิงปืนราชนาวีสงขลา

Last updated: 23 ก.ค. 2567  |  674 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"ครูโอ๊ต TDA"เดินสายล่องใต้ สอนยิงปืนขั้นสูงที่สนามยิงปืนราชนาวีสงขลา

"ครูโอ๊ต TDA" เดินสายล่องใต้สอนอบรมการยิงปืนขั้นสูงให้กับทหาร-พลเรือนที่สนามยิงปืนราชนาวีสงขลา ให้ข้อคิด“อย่าเอายุทธวิธีกำหนดสถานการณ์ ปล่อยให้สถานการณ์กำหนดยุทธวิธี แม้ยิงไม่ได้จงตะโกนให้สุดเสียง” 

เมื่อวันที่ 20-21 ก.ค.ที่ผ่านมา จ.ส.อ.ธัญญ์พัทธิ์ ธรรมศิลป์ หรือ"ครูโอ๊ต TDA" เดินทางไปสอนการยิงปืนหลักสูตร TDA LV.5 ที่สนามยิงปืนราชนาวีสงขลา จ.สงขลา โดยมีทหาร และพลเรือนเข้าร่วมเรียนหลายคน สำหรับหลักสูตร Lv.5 เป็นหลักสูตรการยิงปืนขั้นสูง มีการจำลองสถานการ์ณหลายแบบ เช่นการเคลื่อนที่ยิงก่อนเข้าไปหลบหลังที่กำบัง แล้วจะมีการสมมุติว่ามีภัยคุกคามเกิดขึ้นต่อเนื่อง โดยจะกำหนดให้ผู้เข้าเรียน ยิงคนร้ายสมมุติโดยมีการกำหนดให้ยิงตามจำนวนที่ครูฝึกให้โจทย์ บางเหตุการณ์ก็จะสมมุติเหตุการณ์คนร้ายเข้าบ้าน แล้วให้ผู้เข้าเรียนเข้าไปช่วยคนที่อยู่ในบ้านออกให้มาอย่างปลอดภัย

นอกจากนี้ยังมีการยืงปืนหลายรูปแบบ เช่นนั่งคุกเข่ายิง นอนยิง ม้วนตัวแล้วลุกขึ้นมายิง ซึ่งการจะยิงในสถานการ์ณแบบนี้ได้ผู้ที่เข้าเรียนต้องได้รับการฝึกการเรียนยิงปืนของสถาบันTDA มาในระดับหนึ่ง ต้องมีทักษะในการยิงปืนอย่างมาก ทั้งนี้การเรียนยิงปืนหลักสูตรLV.5ในครั้งนี้ผู้เข้าเรียนปลอดภัยทุกคน  โดย "ครูโอ๊ต TDA "ให้ข้อคิดว่า“อย่าเอายุทธวิธีกำหนดสถานการณ์ ปล่อยให้สถานการณ์กำหนดยุทธวิธี แม้ยิงไม่ได้จงตะโกนให้สุดเสียง”.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...ต่อ-TDA 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้