ผู้ตรวจราชการสำนักนายกฯลงพื้นที่ แก้ปัญหาซ่อมแซมสะพานฯเพื่อการท่องเที่ยว

Last updated: 18 ก.ค. 2567  |  135 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผู้ตรวจราชการสำนักนายกฯลงพื้นที่ แก้ปัญหาซ่อมแซมสะพานฯเพื่อการท่องเที่ยว

ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี และคณะลงพื้นที่ตรวจราชการตามแผนการตรวจราชการแบบบูรณาการของคณะผู้ตรวจราชการ เขตตรวจราชการที่ 17 หาแนวทางแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ปรับปรุงขยายสะพานแ ส่งเสริมพัฒนาด้านการท่องเที่ยว และมุ่งสู่สังคมคาร์บอนต่ำในพื้นที่ จ.พิษณุโลก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านใหม่ร่องกล้า ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ตรวจราชการตามแผนการตรวจราชการแบบบูรณาการของคณะผู้ตรวจราชการ เขตตรวจราชการที่ 17 นำโดยนางชื่นชีวัน ลิมป์ธีระกุล ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 17 ลงพื้นที่ตรวจติดตามการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนหรือข้อร้องเรียนของประชาชน บริเวณสะพาน บ้านร่องกล้า ม.10 ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทยจ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นเส้นทางเข้าสู่แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่บ้านร่องกล้า

โดยสะพานเข้าหมู่บ้านร่องกล้าคับแคบ รถยนต์ไม่สามารถสวนทางได้ ทำให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัด โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลท่องเที่ยวภูลมโล ระหว่างเดือนธ.ค.–ก.พ.ของทุกปี ร่วมกับนางสาวทัศนีย์ เมืองแก้ว ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายสันติ ป่าหวาย ผู้ตรวจราชการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นางสาวนภาพร เมฆาผ่องอำไพ ผู้ตรวจราชการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมตรวจติดตาม โดยมีนายไสว เจริญศรี นายอำเภอนครไทย นางศศิวัลย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก ผู้นำท้องที่ท้องถิ่น ภาครัฐ-ภาคเอกชนของจังหวัดฯร่วมให้ข้อมูลและแนวทางการปัญหาดังกล่าว



สำหรับสะพานดังกล่าวได้รับงบประมาณจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ประจำปี พ.ศ. 2549 ลักษณะสะพานทำด้วยปูนคอนกรีตเสริมเหล็ก กว้าง 6 เมตร ความยาวของสะพาน 42 เมตร เป็นผิวทางจราจร 4 เมตร และแบ่งเป็นพื้นที่ราวสะพาน ข้างละ 1 เมตร รวมเป็น 2 เมตร ความสูงจาก กลางสะพานถึงจุดตอมอประมาณ 6 เมตร ออกแบบโดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก สภาพปัจจุบัน ผิวการจราจรชำรุดเป็นบางส่วน โครงสร้างหลักยังอยู่ในสภาพที่ใช้งานได้ดี



จากนั้นผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรีฯ และคณะเดินทางมาประชุม ที่ห้องประชุมภูหินร่องกล้า อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาแนวทางการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนหรือข้อร้องเรียนของประชาชน กรณีการแก้ไขปัญหาเส้นทางเข้าสู่แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่บ้านร่องกล้า โดยที่ประชุมได้เสนอการปรับปรุงตัวสะพานเก่า โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เป็นหน่วยงานศึกษา สำรวจ ออกแบบและตั้งงบประมาณ ในการก่อสร้าง และอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าเป็นหน่วยงานขออนุญาตก่อสร้างและรับงบประมาณอุดหนุนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ในการจัดซื้อจัดจ้างดำเนินการก่อสร้าง โดยองค์การบริหารส่วนตำบลเนินเพิ่ม เป็นหน่วยงานควบคุม กำกับ ดูแล ประสานงานในการ บริหารจัดการท่องเที่ยวในพื้นที่ ร่วมกับอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เพื่อก่อสร้างสะพานให้แล้วเสร็จ คาดว่าจะสามารถแก้ปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณสะพานทางเข้าหมู่บ้านและลดอุบัติเหตุได้ในอนาคต.



ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...เทพฤทธิ์ นาคดี-พิษณุโลก.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้