"อีอีซี"เชิญชวนเยาวชนส่งประกวดวาดภาพ ชิงทุนการศึกษารวมกว่า40,000บาท

Last updated: 3 ก.ค. 2567  |  156 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"อีอีซี"เชิญชวนเยาวชนส่งประกวดวาดภาพ ชิงทุนการศึกษารวมกว่า40,000บาท

"อีอีซี"จัดประกวดวาดภาพ ปีที่ 2 ในหัวข้อ“ต่อเติมเศรษฐกิจ เติมเต็มชีวิต เติบโตไปด้วยกัน”ชิงทุนการศึกษารวมกว่า 40,000 บาท สนใจรีบสมัครด่วน

นายจุฬา สุขมานพ เลขาธิการคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) หรืออีอีซี เปิดเผยว่า เยาวชนคนรุ่นใหม่ถือเป็นกลุ่มที่มีพลังในการเคลื่อนไหวมีแรงขับในการเปลี่ยนแปลง มาร่วมขับเคลื่อนอีอีซี ในมิติของการสื่อสารในการพัฒนาพื้นที่ อีอีซี สู่การเปลี่ยนแปลงอนาคตที่ดี สกพอ. จึงเปิดพื้นที่ในการสนับสนุนความสามารถ และความคิดสร้างสรรค์ของเยาวชนคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะนักเรียนในระดับชั้นมัธยมปีที่ 4 – 6 อายุระหว่าง 14–18 ปี สังกัดโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ชลบุรี และระยอง

ร่วมส่งผลงานวาดภาพ โครงการประกวดวาดภาพแต่งแต้มฝัน ระบายสี อีอีซี..ความหวังอันสดใส ปีที่ 2 ในหัวข้อ “ต่อเติมเศรษฐกิจ เติมเต็มชีวิต เติบโตไปด้วยกัน” โดยมุ่งหวังให้เยาวชนไทยได้สะท้อนความคิดและจินตนาการถึงการพัฒนาในพื้นที่อีอีซี ที่จะเกิดความเจริญทั้งในด้านโครงสร้างพื้นฐานหลัก รถไฟความเร็วสูง สนามบินและเมืองการบินภาคตะวันออก ท่าเรืออุตสาหกรรม รวมถึงการผลักดันลงทุนนวัตกรรมขั้นสูงสร้างความเข้มแข็งให้เศรษฐกิจไทยซึ่งจะส่งผลเชื่อมโยงไปถึงการพัฒนาระดับพื้นที่ ยกระดับคุณภาพชีวิตชุมชน และให้คนรุ่นใหม่หันมาร่วมพัฒนาชุมชนบ้านเกิด พร้อมสร้างพลเมืองที่ดีให้เติบโตคู่ไปกับการพัฒนาพื้นที่อย่างยั่งยืน   

สำหรับหลักเกณฑ์และเงื่อนไข การส่งผลงาน นักเรียนเยาวชนระดับชั้นดังกล่าวสามารถวาดภาพถ่ายทอดเรื่องราวตามจินตนาการ และวาดลงกระดาษ 100 ปอนด์ ขนาดกว้าง 40 เซนติเมตร ยาว 60 เซนติเมตร (40 x 60 ซม.) แนวนอน เว้นระยะขอบกระดาษด้านละ 1 เซนติเมตร โดยใช้เทคนิคการวาดด้วยสีโปสเตอร์เท่านั้น สามารถส่งผลงานพร้อมแนบใบสมัคร (ดาวน์โหลดได้จากเว็บไซด์ www.eeco.or.th หรือ Facebook EEC) ระบุชื่อ ชื่อโรงเรียน ระดับชั้นการศึกษา และบรรยายแนวคิดของผลงาน ความยาวไม่เกิน 3 บรรทัด จำกัดส่งผลงานได้ 1 คนต่อ 1 ผลงาน มาที่ สำนักงาน อีอีซี ส่งผลงานได้ตั้งแต่ วันนี้ – 9 ส.ค.นี้ ประกาศผลวันที่ 21 ส.ค.

รางวัลพร้อมเกียรติบัตร ได้แก่ รางวัลชนะเลิศรับทุนการศึกษา 20,000 บาท รองชนะอันดับ 1 รับทุนการศึกษา 10,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 2 รับทุนการศึกษา 5,000 บาท และรางวัลชมเชย 2 รางวัล รับทุนการศึกษารางวัลละ 2,500 บาท นักเรียนที่สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่สำนักสื่อสารองค์กร อีอีซี โทร. 02 033 8041 email pr_eec@eeco.or.th หรือติดตามการประกวดฯได้ที่ เว็บไซต์ www.eeco.or.th , Facebook EEC

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...เอนก-ฉะเชิงเทรา.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้