"บิ๊กทหาร"ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพล ปฎิบัติหน้าที่แนวชายแดนไทย-มาเลเซีย

Last updated: 20 พ.ค. 2567  |  186 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"บิ๊กทหาร"ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพล ปฎิบัติหน้าที่แนวชายแดนไทย-มาเลเซีย

พล.ต.เฉลิมพร ขำเขียว ผบ.บก.ควบคุมสุริโยทัย ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลปฎิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดนไทย- มาเลเซีย พร้อมพบปะสร้างสัมพันธ์อันดีกับกองกำลังประเทศเพื่อนบ้าน

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา ที่ฐานปฏิบัติการชุดป้องกันชายแดน กองร้อยป้องกันชายแดนที่ 1 ต.ธารน้ำทิพย์ อ.เบตง จ.ยะลา พล.ต.เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15/ผู้บังคับกองบังคับการควบคุมสุริโยทัย เดินทางมาตรวจเยี่ยมติดตามผลการปฏิบัติงานของกองร้อยป้องกันชายแดนที่ 1 ซึ่งปฏิบัติหน้าที่รักษาความมั่นคงตามแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย โดยเน้นย้ำกำชับการวางกำลังป้องกันชายแดน เพิ่มมาตรการควบคุมพื้นที่ตามช่องทางข้ามธรรมชาติ การปฏิบัติงานร่วมกันกับทุกภาคส่วนในการบังคับใช้กฎหมายตามแนวชายแดน ไทย-มาเลเซียอย่างเข้มงวด

พร้อมทั้งสั่งการชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ ทำการลาดตระเวนพิสูจน์ทราบ และซุ่มเฝ้าตรวจ ตามแผนเชิงรุกในรูปแบบการลาดตระเวนเพื่อควบคุมพื้นที่ในเขตพื้นที่รับผิดชอบหมู่บ้าน Support site รวมไปถึงพื้นที่ จุดเสี่ยง/จุดล่อแหลมต่าง ๆ เพื่อเป็นการจำกัดเสรีความพยายามในการปฏิบัติของฝ่ายตรงข้าม ที่อาจจะลักลอบเข้ามาก่อเหตุสร้างสถานการณ์ได้ และเพื่อเป็นการรักษาความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่

จากนั้น พล.ต.เฉลิมพร ขำเขียว และคณะเดินทางไปยังฐานปฏิบัติการร่วมไทย-มาเลเซีย หมวดป้องกันชายแดนที่ 3 กองร้อยป้องกันชายแดนที่ 1 กองบังคับการควบคุมสุริโยทัย บ้านดีดะ ต.ถ้ำทะลุ อ.บันนังสตา จ.ยะลา เพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงาน และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการดูแลรักษาความปลอดภัยแนวชายแดนด้านจังหวัดยะลา ตั้งแต่บริเวณหลักเขตแดนที่ 44 – 45A / 86 ระยะทางกว่า 6.5 กิโลเมตร ร่วมกับกองกำลังทหารมาเลเซียจากรัฐกลันตัน เพื่อยับยั้งและป้องกันการรุกล้ำอธิปไตย ตลอดจนภัยแทรกซ้อนต่าง ๆ ที่เข้ามายังพื้นที่ ซึ่งรวมไปถึงงานด้านความมั่นคง การพัฒนาประเทศและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน อย่างครอบคลุมทุกมิติ โดยได้พบปะให้กำลังใจ และร่วมรับประอาหารกับคณะเจ้าหน้าที่กองกำลังทหารประเทศมาเลเซียเพื่อสานสัมพันธ์อันดีกับประเทศเพื่อนบ้าน

พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว กล่าวว่า วันนี้ตั้งใจมาตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจกำลังพลซึ่งปฏิบัติงานตามแนวชายแดนด้านจังหวัดยะลา ซึ่งในแต่ละส่วนนั้นมีภารกิจที่แตกต่างกัน แต่มีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับพี่น้องประชาชน การจัดระเบียบและการป้องกันการรุกล้ำอธิปไตยของประเทศชาติ การตรวจเยี่ยมในวันนี้ นำความห่วงใยของ พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาค 4/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 และขอขอบคุณกำลังพลทุกนายที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา โดยเน้นย้ำกำลังพลในเรื่องของความปลอดภัยในการปฏิบัติงาน สถานการณ์ภัยแทรกซ้อน และปัญหาความมั่นคงต่าง ๆ ขอให้กำลังพลปฏิบัติงานด้วยความไม่ประมาท รู้เท่าทันสถานการณ์ ตลอดจนขอให้ทุกคนได้ตระหนักถึงภาระหน้าที่ของตนเองเป็นสำคัญ ขอให้กำลังพลทุกนายมีความมุ่งมั่น ดูแลสุขภาพทั้งร่างกายและจิตใจให้แข็งแรง สามารถฝ่าฟันอุปสรรคทำภารกิจตามความมุ่งหมายของหน่วย และของประเทศชาติต่อไป.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...เจษฎา สิริโยทัย-ยะลา.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้