"นครนายก"จัดประกวดสวดมนต์หมู่ สรรเสริญทำนองสรภัญญะ ประจำปี 67

Last updated: 21 ก.พ. 2567  |  195 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"นครนายก"จัดประกวดสวดมนต์หมู่ สรรเสริญทำนองสรภัญญะ ประจำปี 67

"นครนายก"จัดประกวดสวดมนต์หมู่สรรเสริญทำนองสรภัญญะ ประจำปี 2567 ส่งเสริมให้นักเรียนมีจิตใจยึดมั่นอยู่ในหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนา นำไปใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวัน เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต

ที่วัดอุดมธานี พระอารามหลวง ต.บ้านใหญ่ อ.เมือง จ.นครนายก นายธนวัฒน์ ปิ่นแก้ว รองผู้ว่าฯนครนายก เป็นประธานเปิดโครงการประกวดสวดมนต์หมู่สรรเสริญพระรัตนตรัย ทำนองสรภัญญะ และประกวดบรรยายธรรม ระดับจังหวัดประจำปี 2567 โดยมีนายราเมศ ลิ่มสกุล วัฒนธรรมจังหวัดนครนายก กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการฯ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการและเจ้าหน้าที่สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดนครนายก สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครนายก คณะกรรมการฯ คณะครูอาจารย์ นักเรียน นักศึกษา ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดโครงการฯ



ด้วยคณะสงฆ์จังหวัดนครนายก และสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดนครนายกได้จัดโครงการประกวดสวดมนต์หมู่สรรเสริญพระรัตนตรัย ทำนองสรภัญญะ และประกวดบรรยายธรรม ระดับจังหวัด ประจำปี 2567 จังหวัดนครนายก มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนซึ่งเป็นเยาวชนของชาติ ให้มีจิตใจยึดมั่นอยู่ในหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนา ซึ่งจะสามารถกล่อมเกลาและพัฒนาจิตใจเยาวชนให้ประพฤติปฏิบัติตามหลักธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้า และนำไปใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวัน เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต ส่งผลให้เกิดความสงบสุขต่อคนในชาติ และความมั่นคงทางพระพุทธศาสนา

การจัดโครงการฯครั้งนี้ ได้รับความเมตตาอนุเคราะห์จาก พระราชพรหมคุณ เจ้าคณะจังหวัดนครนายก และพระครูปริยัติโพธิสุนทร เจ้าคณะอำเภอเมือง เจ้าอาวาสวัดอุดมธานี พระอารามหลวง ที่ได้เมตตาอนุเคราะห์ด้าน อาหาร เครื่องดื่ม และสถานที่ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ โดยมีสถานศึกษาได้ส่งนักเรียนเข้าร่วมการประกวดสวดมนต์หมู่สรรเสริญพระรัตนตรัย ทำนองสรภัญญะ และประกวดบรรยายธรรม จำนวน 23 แห่ง นักเรียนเข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 250 คน ซึ่งนักเรียนที่ได้รับรางวัลชนะเลิศของทุกประเภทจะได้สิทธิ์เข้าแข่งขันในระดับภาคต่อไป.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...วิเชียร พุ่มบุญฑริก-นครนายก.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้