สรรพสามิตภาค 3 ระดมกวาดล้าง บุหรี่เถื่อนเมืองโคราช-จับ4รายปรับ1.5ล้าน

Last updated: 14 ก.พ. 2567  |  1090 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สรรพสามิตภาค 3 ระดมกวาดล้าง บุหรี่เถื่อนเมืองโคราช-จับ4รายปรับ1.5ล้าน

สรรพสามิตภาค 3 ระดมกวาดล้างบุหรี่เถื่อนเมืองโคราช จับ 4 ราย เผยโทษหนักของกลาง 2,160 ซอง ค่าปรับสูงถึง 1.5 ล้าน หลัง"อธิบดีฯ"มีนโยบายให้ปราบบุหรี่เถื่อน -สิ่งผิดกม.สรรพสามิตทุกชนิดอย่างจริงจัง

วันที่ 14 ก.พ.นางดรุณี จารุภูมิ ผู้อำนวยการสำนักงานสรรพสามิตภาคที่ 3 (นครราชสีมา) สั่งการให้นายไชยรัตน์ ชื่นใจฉ่ำ ผู้อำนวยการส่วนตรวจสอบป้องกันและปราบปราม นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและปราบปราม สำนักงานสรรพสามิตภาคที่ 3 และฝ่ายปราบปราม สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่นครราชสีมา ร่วมกันวางแผนตรวจสอบเข้าจับกุมผู้กระทำความผิดยาสูบที่ลักลอบจำหน่ายบุหรี่เถื่อนในเขตพื้นที่ จ.นครราชสีมา จำนวน 4 ราย ยึดของกลางเป็นบุหรี่ต่างประเทศ และบุหรี่ในประเทศที่มิชอบด้วยกฎหมาย จำนวน 2,160 ซอง

เบื้องต้นแจ้งข้อหา มีไว้เพื่อขาย มีไว้ในครอบครองซึ่งสินค้าที่มิได้เสียภาษี ซึ่งมีโทษปรับ 15 เท่าของค่าแสตมป์ยาสูบหรือประมาณ 1,538,447 บาท และมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน จากนั้นนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้การกวาดล้างจับกุมในครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของ ดร.เอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพสามิต นายณัฐกร อุเทนสุต ที่ปรึกษาด้านพัฒนาระบบควบคุมทางสรรพสามิต และนายยงยุทธ ภูมิประเทศ รองอธิบดีกรมสรรพสามิต ที่มีนโยบายให้กวาดล้างปราบปรามบุหรี่เถื่อน และสิ่งผิดกฎหมายสรรพสามิตทุกชนิดอย่างจริงจัง.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...สรรพสามิตภาค 3.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้