หนองบัวลำภูโชว์เมืองผ้าลุ่มภู ผลิตภัณฑ์ผ้าทอ-สินค้าOTOPบุกเมืองกรุง

Last updated: 13 ก.พ. 2567  |  346 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หนองบัวลำภูโชว์เมืองผ้าลุ่มภู ผลิตภัณฑ์ผ้าทอ-สินค้าOTOPบุกเมืองกรุง

มหกรรมแพรพรรณลุ่มภูสู่สากล ระดับภูมิภาค ครั้งที่ 2 "ชม ช้อป ชิม" ผลิตภัณฑ์ชุมชนจากหนองบัวลำภู 12-16 ก.พ.นี้ ที่อาคารรัฐประศาสนภักดี (อาคารB) ชั้น 1 ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ

เมื่อวันก่อน (12 กพ.) ที่อาคารรัฐประศาสนภักดี (อาคาร B) ชั้น1 ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ นายศศิน พัฒนภิรมย์ รองผู้ว่าฯหนองบัวลำภู เปิดงานแพรพรรณลุ่มภูสู่สากล ระดับภูมิภาค ครั้งที่ 2 ภายใต้โครงการส่งเสริมและสร้างเครือข่ายเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน ผู้ประกอบการและสถาบันทางด้านการเกษตรให้มีความเข้มแข็ง โดยมีท้องถิ่นจังหวัดหนองบัวลำภู ประชาสัมพันธ์จังหวัดหนองบัวลำภู ผู้อำนวยการกลุ่มทุกกลุ่มของสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดหนองบัวลำภู พัฒนาการอำเภอทุกอำเภอ ผู้แทนหน่วยงานภาคเอกชน สื่อมวลชน และผู้ประกอบการร่วมเป็นเกียรติภายในงาน ในขณะที่นางสาวนวลละออง ดอนเสือ หรือน้องป้อน มิสแกรนด์หนองบัวลำภู ร่วมโชว์ผลิตภัณฑ์ผ้าทอลุ่มภู พร้อมนางแบบมืออาชีพเดินโชว์ผ้าลายลุ่มภูในพิธีเปิดงานอย่างอลังการ



โดยนายศศิน กล่าวว่า จังหวัดหนองบัวลำภูวางเป้าหมายในการพัฒนาจังหวัด “เกษตรเพิ่มมูลค่า เมืองผ้า น่าอยู่ น่าเที่ยว” โดยมุ่งพัฒนาจังหวัดหนองบัวลำภู ให้เป็นเมืองเกษตรผสมผสาน และเป็นศูนย์กลางเมืองผ้า โดยพัฒนากระบวนการผลิตผ้าตั้งแต่กระบวนการ ต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน มีลวดลายเป็นอัตลักษณ์ที่โดดเด่นของจังหวัดยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น



ขณะที่นายเสฏฐชัย ยุทธเศรษฐสิริ พัฒนาการจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวว่า งานดังกล่าวเป็นการจัดกิจกรรมภายใต้โครงการโครงการส่งเสริม และสร้างเครือข่ายเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน ผู้ประกอบการ และสถาบันทางด้านการเกษตรให้มีความเข้มแข็ง เพื่อเป็นการยกระดับผลิตภัณฑ์ชุมชนของจังหวัดหนองบัวลำภูให้เป็นที่รู้จักในระดับภูมิภาค และ เพื่อเป็นการเพิ่มรายได้ให้กับผู้ผลิต ผู้ประกอบการ จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน ตลอดจนเป็นการส่งเสริมช่องทางการตลาดให้กับผลิตภัณฑ์ชุมชนของจังหวัดหนองบัวลำภู หลังจากประสบความสำเร็จจากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน “แพรพรรณลุ่มภูสู่สากล ในระดับจังหวัดหนองบัวลำภูเมื่อปลายเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา โดยงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 – 16 ก.พ.นี้ ที่อาคารรัฐประศาสนภักดี (อาคาร B) ชั้น 1 ศูนย์ราชการฯ โดยมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน สินค้าเด่นของจังหวัดหนองบัวลำภูมากกว่า 80 ร้านค้า และภาคีเครือข่าย



พัฒนาการจังหวัดฯ กล่าวต่อว่า ภายใต้ Concept “เสน่ห์ อัตลักษณ์ ภูมิปัญญาท้องถิ่น อัศจรรย์แพรพรรณฝ้ายทอมือ” กิจกรรมสาธิตชุมชน การแสดงมินิคอนเสิร์ตศิลปินที่มีชื่อเสียง และการแสดงศิลปวัฒนธรรม แสดงแต่ละวัน และกิจกรรมส่งเสริมการขาย จึงขอเชิญชวนให้พี่น้องชาวกรุงเทพมหานครและที่อยู่ใกลิปริมณฑล มาอุดหนุนผลิตภัณฑ์สินค้าประเภทผ้าทอมือและผลิตภัณฑ์ OTOP ประชาสัมพันธ์และบอกต่อ พร้อมลุ้นกับของรางวัลมากมายตลอดการจัดงาน

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...สุภัชรกานต์ แก้วสิงห์-หนองบัวลำภู.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้