"รองพ่อเมืองศรีสะเกษ"เปิดงาน เทศกาลหอมแดงอำเภอวังหิน ครั้งที่ 37

Last updated: 9 ก.พ. 2567  |  260 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"รองพ่อเมืองศรีสะเกษ"เปิดงาน เทศกาลหอมแดงอำเภอวังหิน ครั้งที่ 37

"รองพ่อเมืองศรีสะเกษ" เปิดงานเทศกาลหอมแดงอำเภอวังหิน ครั้งที่ 37 สุดยิ่งใหญ่

เมื่อเร็วๆนี้ ที่วัดบ้านขุมคำ ต.บุสูง อ.วังหิน จ.ศรีสะเกษ นายนพ พงศ์ผลาดิสัย รอง ผวจ.ศรีสะเกษ เป็นประธานในพิธีเปิดงานเทศกาลหอมแดงอำเภอวังหิน ครั้งที่ 37 ประจำปี 2567 จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 7-9 ก.พ.โดยมีนายอานนท์ หนุนชู นายอำเภอวังหิน พร้อมด้วย นายรักชาติ ฤทธิ์เดช นายกเทศมนตรีตำบลบุสูง นายสุพล ดวนสูง ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีตำบลบุสูง นายเกษมศานต์ ศรีโพนทอง ประธานสภาเกษตรกรจังหวัดศรีสะเกษ นายบุญเพ็ง ดวนใหญ่ ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอวังหิน หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหาร อปท. สถานศึกษา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เกษตรกรผู้ปลูกหอมแดงและประชาชนในพื้นที่ให้การต้อนรับและร่วมกิจกรรม



นายรักชาติ ฤทธิ์เดช นายกเทศมนตรีตำบลบุสูง กล่าวว่า สำหรับงานดังกล่าวมีกิจกรรมประกอบด้วยการจัดนิทรรศการ การออกร้าน การจำหน่ายสินค้า ของส่วนราชการ เอกชนและเกษตรกรจากหมู่บ้านชุมชนต่างๆ มีการจัดประกวดผลผลิตทางการเกษตร เช่นการประกวดหอมแดง กระเทียม พริก มะเขือ และแตงกวา การประกวดการจัดซุ้มหอมแดง และการประกวดธิดาหอมแดง ทั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ผลผลิตหอมแดงอำเภอวังหิน และสร้างการตลาดหอมแดงให้มีราคาสูงขึ้น



ทั้งนี้ในส่วนของ ต.บุสูง อ.วังหิน มีพื้นที่การเพาะปลูกหอมแดง ประมาณ 200 ไร่ มีผลผลิตในแต่ละปีไม่ต่ำกว่า 600 ตัน สามารถสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกร เฉลี่ยปีละประมาณ 12 ล้านบาท ซึ่งหอมแดงในปีนี้เกษตรกรจำหน่ายกิโลกรัมละ 40-60 บาท และจะมีพ่อค้ามาติดต่อซื้อขายกับเกษตรกรผู้ปลูกโดยตรง ซึ่งคุณสมบัติพิเศษของหอมแดงอำเภอวังหินจะมีลักษณะเด่น คือ “ใหญ่ แห้ง แดง มัน และคอเล็ก”เก็บไว้บริโภคได้นานด้วย.



ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...ทีมข่าว จ.ศรีสะเกษ.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้