พึ่งพาใครไม่ได้"หากยาบ้า10เม็ดแค่ผู้เสพ" ถึงเวลาอิทธิฤทธิ์"ไม้ง่าม"ทุกบ้านต้องมี

Last updated: 2 ก.ค. 2567  |  27945 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พึ่งพาใครไม่ได้"หากยาบ้า10เม็ดแค่ผู้เสพ" ถึงเวลาอิทธิฤทธิ์"ไม้ง่าม"ทุกบ้านต้องมี

วิจารณ์ยับ 10 เม็ดแค่ผู้เสพ...ซัดกระท่อม-กัญชาเสรีขายกันเกลื่อนเมือง เพี้ยน-คลั่ง-บ้ายังไม่พออีกหรือไง เชื่อกม.ผ่านคดีคลั่งทำร้ายชาวบ้านพุ่งสูงเป็นเท่าตัว หวังอนาคต-ความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินกับรัฐฯคงยาก..เอาตัวรอดกับวิกฤติสังคมที่อาจจะเกิดขึ้นข้างหน้า ”ไม้ง่าม”ต้องมาเมื่อยาบ้าระบาดทั่วเมือง!!
 
-ปกติคนเราเวลาเกิดเหตุร้ายหรือกำลังจะเกิดเรื่องไม่ดีกับตัวเองหรือบุคคลใกล้ชิด คนส่วนใหญ่มักจะอธิษฐานต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอให้เรื่องร้ายกลายเป็นดี ไม่ก็หนักเป็นเบา ได้ผลบ้างไม่ได้บ้างก็ว่ากันไปแล้วแต่ความเชื่อของแต่ละคน...“เหยี่ยวขาว”เองอธิษฐานบ้างแล้วแต่กรณี (ไม่บ่อย)ส่วนใหญ่จะเป็นต้นเดือนกับกลางเดือน!!!

-กระทั่งเมื่อวานถึงกับจุกอกพูดไม่ออก กรณี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข เตรียมจะออก ก.ม.ลูก กำหนดจำนวนยาบ้าไม่เกิน 10 เม็ด ถือเป็นผู้เสพต้องบำบัด คาดว่ามีผลสิ้นเดือนพ.ย.หรือธ.ค.นี้...ข่าวออกไปสังคมวิจารณ์กันยับ!!รัฐฯควรจะปราบปรามเพิ่มโทษอย่างหนักเพื่อไม่ให้มียานรกแม้แต่เม็ดเดียวในประเทศนี้ไม่ใช่เหรอ!! ถามบ้าน ๆ แบบคนไม่มีความรู้ว่า หากโดนจับยาบ้าเข้าโรงพยาบาลกับเข้าคุกไอ้พวกเสพ-พวกค้ามันกลัวอะไร!!!


-ทุกวันนี้กระท่อม-กัญชาเสรีขายกันเกลื่อนเมืองเพี้ยน-คลั่ง-บ้ายังไม่พออีกหรือไง อนาคตคงพกยาบ้าติดตัวไปไหนได้สบาย ๆ...จับไปสิฉันคือผู้เสพ เอาตัวไปบำบัดถามจริงกี่เปอร์เซ็นต์ที่เลิก ส่วนใหญ่มาบ้างไม่มาบ้างแล้วก็หายหัวไปเลย (เรื่องจริง)แต่พอถึงเวลาประชุมประเมินผล เสียงตอบเจ้านายคือ “ผ่านค่ะ-เราเอาอยู่ครับ”มันคือคำตอบที่ต้องรักษาหน้านาย ไม่กล้าเอาข้อมูลความจริงมาพูด กลัวนายไม่พอใจ สุดท้ายกลายเป็นภาระหน้าที่ของตำรวจ และฝ่ายปกครองต้องระดมจับทุกวี่ทุกวันไม่มีวันหมด...นโยบายแจกโน่นแจกนี่แจกได้ (แต่ยังไม่ถึงมือ) หันมาแจกโทษแบบหนัก ๆ ให้พวกค้ายาเสพติดบ้างก็ได้มันจะได้สูญพันธุ์เสียที...ฝากถามว่ามันจะบันเทิงหรือป่าว หากตำรวจเป็นผู้พิจารณาจะเชือดใครให้เป็น"ผู้ค้า-ผู้เสพ"ก็ได้ “ยุ่งนะครับ”!!!


-ท้ายนี้ฝากไปถึงประชาชนทุกคน หากกม.นี้มีผลบังคับใช้ เชื่อเหลือเกินว่าคดีคลั่งทำร้ายชาวบ้านเกิดขึ้นสูงตามตัวแน่นอน อาวุธปืน-มีดอย่าเอามาใช้เพราะอาจนำเรื่องเดือดร้อนมาสู่ตัวท่านเองได้ สิ่งจำเป็นที่สุดที่จะช่วยท่านได้คือ“ไม้ง่าม”ควรหาซื้อติดไว้ทุกครัวเรือน...หวังอนาคต-หวังความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินกับรัฐฯคงยาก..เอาตัวรอดกับวิกฤติสังคมที่อาจจะเกิดขึ้นข้างหน้ากันดีกว่า ตั้งจิตอธิฐาน“ไม้ง่าม”คือคำตอบสุดท้าย!!ฝากเตือนสติรัฐบาลคิดให้ดีปัญหาไหนสำคัญควรแก้ก็ต้องรีบทำก่อน ถ้ายังไม่จำเป็นก็กลับมาทบทวนให้รอบคอบเสียก่อนเป็นดีที่สุด.


ขอบคุณภาพประกอบ....เดลินิวส์ออนไลน์ 

คอลัมน์...ส่องตำรวจ-ตรวจโรงพัก
“เหยี่ยวขาว”

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้