สโลแกน“นิ้วไหนไม่ดีตัดทิ้ง” ใหญ่ขนาดนี้กล้าตัดมั้ยครับนาย!!

Last updated: 23 ก.ค. 2567  |  1372 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สโลแกน“นิ้วไหนไม่ดีตัดทิ้ง” ใหญ่ขนาดนี้กล้าตัดมั้ยครับนาย!!

รอชมผลงาน“บิ๊กปั๊ด”ก่อนอำลาตำแหน่ง“นิ้วไหนไม่ดีตัดทิ้ง”จะกล้าฟันหรือไม่!!กรณีตำรวจหญิงตกเป็นผู้ต้องหาทำร้ายทารุณทหารรับใช้ เรื่องฉาวจนทำให้เสื่อมเสียภาพลักษณ์องค์กร แนะก่อนเกษียณฯจัดการล้างบางระบบอุปถัมภ์ ทำได้จริงมีแต่เสียงสรรเสริญ-ลุกจากเก้าอี้อย่างสง่างาม

-สังคมวิจารณ์หึ่ง-ประเด็นแตกแขนงโยงหน่วยงานใหญ่ระดับประเทศเสียชื่อเสียงอีรุงตุงนังไปหมด สำหรับเรื่องของ ส.ต.ท.หญิง ผู้ต้องหาทำร้ายทารุณทหารหญิงรับใช้ ยศ ส.ท.หญิง...สรุปเบื้องหลังมีคนคอยช่วยเธอผู้นี้มาโดยตลอด เรียกว่าปูทางเข้ารอบแบบ 3 ผ่านอย่างสะดวกสบาย!! ไม่ว่าจะสมัครเข้ารับราชการตำรวจ ขอย้าย-ขอคน(รับใช้) ไปจนถึงเรื่องขอจบ(ปริญญาตรี)ที่ผู้เสียหายกล่าวอ้างในรายการโหนกระแสว่าไปซื้อมา...เบื้องหลังที่สังคมอยากเห็นก็คือโฉมหน้าเหล่าผู้ใหญ่ใจบุญ ผู้มากด้วยบารมีตำแหน่งใหญ่โตหลายคนคือใคร!!ตอบเลยยาก..ท่านผู้ทรงเกียรติเหล่านี้เขาไม่เปิดเผยตัวเองเด็ดขาด เล่นบทนิ่งสงบสยบความเคลื่อนไหวเอาไว้ดีที่สุด!!!


ขอบคุณภาพจากเดลินิวส์ออนไลน์-โหนกระแส

-เรื่องที่เกิดขึ้นส่งผลสะท้อนภาพลักษณ์ขององค์กรในหลายมิติ หนักสุดมันคือเรื่องความเหลื่อมล้ำทางสังคมของหน่วยงานภาครัฐกับประชาชน สมัย“เหยี่ยวขาว”ยังทำงานสื่อแห่งหนึ่งเคยหยิบยกเรื่องลักษณะนี้มานำเสนอ แต่ไร้การตอบรับแม้แต่น้อย...เล่าย้อนอีกครั้งลูกพรรคพวกไปสอบเข้านักเรียนนายสิบตำรวจ เด็กเรียนปานกลาง นิสัยดี ขยัน!! ที่สำคัญเขาใฝ่ฝันอยากเป็นตำรวจ ผลสอบข้อเขียนผ่าน ทดสอบร่างกายผ่าน เด็กดีใจ-มั่นใจว่าชีวิตนี้เขาได้สวมเครื่องแบบผู้พิทักษ์สันติราษฎร์แน่นอน แต่พอมาวันตรวจร่างกายความฝันกลับพังทลายเพียงเพราะเขามีปานที่หน้าอก คนตรวจระบุว่าไม่ผ่านเพราะมีปานใหญ่กว่าที่กำหนด ผู้ปกครองทำหนังสือ-ขอใบรับรองแพทย์ระบุเป็นโดยกำเนิด-เข้าพูดคุยกับผู้หลักผู้ใหญ่ทำทุกวิถีทางเพื่อสานฝันให้ลูก แต่คำตอบที่ได้คือ “ไม่ผ่าน” อดถามในใจไม่ได้ตำรวจมันต้องถอดเสื้อออกปฏิบัติหน้าที่หรือไงว่ะ...โชคยังดีปัจจุบันเด็กคนดังกล่าวสอบติดข้าราชการแห่งหนึ่ง...ผ่านการตรวจทุกขั้นตอน ถามว่าอ้าวแล้วเขาไม่ว่าเหรอมีปานที่หน้าอก คำตอบคณะกรรมการตรวจ...เป็นโดยกำเนิด-เป็นในร่มผ้าไม่เกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่!!!  

ขอบคุณภาพจากรายการโหนกระแส

-ที่เล่าให้ฟังเพราะอยากเปรียบเทียบลูกชาวบ้านไม่มีเส้นบิ๊กๆ เข้ายากเย็นแสนเข็ญ แต่ถ้ามีเส้นอายุเกินก็เข้าได้ไร้ปัญหา เปิดรับอ้างหน่วยขาดแคลน แต่พอเข้าได้แล้วแทนที่จะประจำหน่วยที่ขาดแคลนกลับใช้เส้นโยกไปอยู่หน่วยอื่น แล้วไอ้ที่บอกว่าขาดแคลนคืออะไร ...เส้นใหญ่มาก สุดท้ายเรื่องแดงเข้าตำรา “เด็ดดอกไม้สะเทือนถึงดวงดาว”ฉาวไปหลายองค์กร!! สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต้นสังกัดของผู้ถูกกล่าวหาหนีความรับผิดชอบไม่ได้...จะมาอ้างว่าเป็นเรื่องส่วนตัวคงลำบาก เพราะผลกระทบภาพลบองค์กรมันเกิดขึ้นอย่างมาก!!  ทั้งนี้ตั้งแต่เกิดเรื่อง “บิ๊กปั๊ด” พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ที่กำลังจะเกษียณอายุราชการเร็ว ๆ นี้กลับออกแอ็คชั่นน้อยเกินไปหรือไม่ สโลแกนประจำตัวที่ท่านกล่าวไว้เสมอว่า “นิ้วไหนไม่ดีต้องตัดทิ้ง”ต้องเอาออกมาใช้กับตำรวจทุกนายโดยไม่มีข้อยกเว้น ใครทำเสื่อมเสียภาพลักษณ์องค์กรไม่ว่าจะเป็นเด็กเส้น-เด็กผู้ใหญ่ หรือเด็กนักการเมืองก็ต้องจัดการ...ตอนนี้ประชาชนเขามองว่าเหลื่อมล้ำแล้วอย่าให้ตำรวจด้วยกันเองมองว่าระบบเหลื่อมล้ำด้วยเลย!! ตรงกันข้ามหาก “บิ๊กปั๊ด”จัดการลากไส้ระบบอุปถัมภ์ในองค์กรให้สูญพันธ์ เชื่อว่าจะได้รับเสียงสรรเสริญก่อนอำลาตำแหน่ง ผบ.ตร.อย่างสง่างามแน่นอน อยู่ที่ว่าท่านจะกล้าแตะหรือไม่!!! 


ประชาสัมพันธ์ส่องตำรวจ-ตรวจโรงพัก

-ประชุมกลุ่มฯ...พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรง ผบช.ภ.7 เป็นประธานการ“ประชุมคณะที่ปรึกษาผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 กลุ่มกรุงเทพมหานคร”พร้อมด้วย พล.ต.ท.รักษ์จิต หม้อมงคล ผทค.พิเศษ ตร. รรท. รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.อาทิชา  เปาอินทร์ รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ตรีวิทย์  ศรีประภาผบก.กค.ภ.7 พล.ต.ต.ประสพชัย  มัสยะวนิชกูล ผบก.สส.ภ.7 พล.ต.ต.ปรีดา  อิ่มเจริญ ผบก.ศฝร.ภ.7 พล.ต.ต.ชมชวิณ  ปุระธนานนท์ ผบก.ภ.จว.นครปฐม คณะที่ปรึกษาผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7กลุ่มกรุงเทพมหานคร โดยมี รอง ผบก.ฯ, ผกก. พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ที่ห้องเสสะเวช ตำรวจภูธรภาค 7 นครปฐม!!



-ฝึกปราบคลั่ง...พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ  ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู พ.ต.อ.ภพกร กวินโยธิน  รอง ผบก.ลงพื้นที่ สภ.ศรีบุญเรือง พูดคุยสอบถาม พ.ต.อ.สุมิตร นันสถิตย์ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง หลังปรับยุทธวิธีร่วมกับภาคีเครือข่าย ทั้งฝ่ายปกครอง สาธารณสุข กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ เดินหน้าการดำเนินงานตามโครงการ “นาคาพิทักษ์ รักษ์ประชา” ที่ สภ.ศรีบุญเรือง  ทำไว้สมัย พ.ต.อ.อัษดิน สมศรี อดีตผกก.ฯจนเป็นต้นแบบของ ภ.4  และ ภ.จว.หนองบัวลำภู โดย พ.ต.อ.สุมิตรได้นำเสนอปัญหา-อุปสรรคภายใต้ขีดกำจัดของตำรวจ และโชว์การเข้าระงับเหตุภายใต้สถานการณ์จำลองจับคนคลุ้มคลั่งให้ผู้การฯชม ขณะเดียวกันมีภาคเอกชนใจดีพร้อมสนับสนุนงบประมาณตามโครงการในทุกมิติเพื่อขับเคลื่อนโครงการ “นาคาพิทักษ์ รักษ์ประชา” ของ สภ.ศรีบุญเรือง ให้เป็นหนึ่งเพื่อความสงบสุขของประชาชนด้วย!!  



-น้ำใจตร....พ.ต.อ.วิสุทธิ์​ คล้าย​แสง ผกก.สภ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก พร้อมผู้ใต้บังคับบัญชาลงพื้นที่เลี้ยงอาหารกลางวัน​-มอบทุนอาหารกลางวัน​-อุปกรณ์​การเรียน​-อุปกรณ์​กีฬา​ให้กับนักเรียน​โรงเรียนแก่งบ้านยางป่าคาย​ ม.7 ต.บ้านยาง​ เป็นโรงเรียนที่อยู่ในพื้นที่ประสบอุทกภัย​ โดยมี​นายพลายงาม​ บุญ​ญ​ะ​  ผู้อำนวยการฯและคณะครูให้การต้อนรับ​ พร้อมมอบถุงยังชีพ​ให้กับนายนิทัศน์​ เขียวขจร​เขต​ ผู้ใหญ่​บ้าน​ ม.7 เพื่อนำไปมอบให้กับชาวบ้านที่ประสบอุทกภัย​ในช่วงน้ำหลากที่ผ่านมา​ ตามโครงการ "น้ำใจตำรวจ​ไทยให้ชุมชน" โดยสถานีตำรวจภูธร​วัดโบสถ์!!  

-ชุมชนยั่งยืน....พล.ต.ต.ชมชวิณ  ปุระธนานนท์ ผบก.ภ.จว.นครปฐม มอบหมายให้ พ.ต.อ.รณภพ  พรอรุณ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม ตรวจติดตามประเมินผลโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร ตามยุทธศาสตร์ชาติ ที่บ้านหนองโพธิ์ ม.8 ต.ห้วยหมอนทอง  อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม!!



-ห่วงประชาชน....พ.ต.อ.วรวิทย์ สีมาพล ผกก.สภ.สว่างวีระวงศ์ จ.อุบลราชธานี ออกตรวจสถานการณ์ระดับน้ำในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ตรวจจุดเสี่ยง จุดล่อแหลมในโครงการ Police 4.0 ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ บริเวณสะพานผ่านภูวงษ์ รอยต่อเขต อ.ตาลสุม ตลอดจนริมฝั่งแม่น้ำ และบริเวณสะพานลำน้ำโดมในพื้นที่ชุมชนเขตรอยต่อ อ.พิบูลมังสาหาร และรอยต่อเขต อ.นาเยีย ตามจุดที่คาดว่าจะเป็นแหล่งมั่วสุมของวัยรุ่น หรือเส้นทางเปลี่ยวที่อาจเป็นอันตรายให้กับประชาชนที่สัญจรผ่าน!!



-ช่วยเหลือปชช....หน่วยบริการฯตำรวจทางหลวงพระแท่น กาญจนบุรี ออกตรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบ พบเห็นประชาชนจอดรถข้างทาง บริเวณ ทล.346 กม.93 จากสอบถามได้ความว่ารถยนต์น้ำมันหมด เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจึงได้นำน้ำมันสำรองท้ายรถวิทยุมาเติมให้ ทำให้รถยนต์สามารถเดินทางต่อไปได้ ขณะที่ตำรวจทางหลวงไทรโยค จับกุมผู้ต้องหา 1ราย ข้อหาลักสายไฟริมถนน ทล.323 ระหว่าง กม.75-76 ม.5 ต.หนองบัว อ.เมือง จ.กาญจนบุรี!!




 

คอลัมน์...ส่องตำรวจ-ตรวจโรงพัก
             “เหยี่ยวขาว”

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้