สาธารณสุขกาญจนบุรีให้ความรู้ด้านสุขภาพ การรับข่าวสารสร้างสรรค์แก่เด็ก/เยาวชน

Last updated: 29 มิ.ย. 2565  |  457 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สาธารณสุขกาญจนบุรีให้ความรู้ด้านสุขภาพ การรับข่าวสารสร้างสรรค์แก่เด็ก/เยาวชน

สาธารณสุขกาญจนบุรี จับมือสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด เครือข่ายประชาสัมพันธ์ และเครือข่ายชุมชนขับเคลื่อนแผนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์จังหวัดฯ จัดกิจกรรมให้ความรู้ด้านสุขภาพในกลุ่มเด็ก-เยาวชน และการรับรู้ข่าวสารถูกต้องและสร้างสรรค์

เมื่อวันก่อน (27 มิ.ย.)ที่วัดอุดมมงคล (วัดเขาน้อย) อ.เมือง จ.กาญจนบุรี นายแพทย์ชาติชาย กิติยานันท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี นายแพทย์ประวัติ กิจธรรมกูลนิจ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดงานให้ความรู้-ข้อมูลข่าวสารด้านสุขภาพในกลุ่มเด็กเยาวชน และการรับรู้ข่าวสารถูกต้องและสร้างสรรค์ โดยเชิญนายปัญญา มังกะโรทัย หรือ"เจี๊ยบ เดลินิวส์" มาร่วมเป็นวิทยากร ผู้เข้าร่วมกิจกรรมประกอบด้วย นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านวังสารภี เครือข่ายชุมชน อสม. ภาคีเครือข่ายนักสื่อสารสุขภาพจังหวัดกาญจนบุรี สื่อมวลชน และผู้เกี่ยวข้อง รวม 60 คน

โดยมีวัตถุประสงค์ 1.เพื่อสร้างความรอบรู้ด้านสุขภาพในกลุ่มเด็กและเยาวชนให้มีความรู้ ความเข้าใจและมีส่วนร่วมในการสื่อสารด้านสุขภาพ สามารถคัดกรองและถ่ายทอดความรู้ข้อมูลข่าวสารอย่างถูกต้องและสร้างสรรค์ 2.เพื่อสร้างเครือข่ายเยาวชนจิตอาสานักสื่อสารสุขภาพในโรงเรียน ให้เยาวชนมีจิตอาสาเป็นแกนนำหรือต้นแบบในการถ่ายทอดความรู้ด้านสุขภาพ และมีส่วนร่วมในการสื่อสารด้านสุขภาพในโรงเรียน สนับสนุนการดำเนินงานสื่อสร้างสรรค์ของจังหวัดกาญจนบุรี

สำหรับการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาเครือข่ายผู้นำเยาวชนจิตอาสานักสื่อสารสุขภาพฯ มีฐานการเรียนรู้ “เยาวชนจิตอาสาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์” จำนวน 3 ฐาน ได้แก่ ฐานการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง “การรู้เท่าทันสื่อ/ สื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ”ฐานการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง “วัคซีนใจในชุมชนและการดูแลสุขภาพใจสำหรับวัยรุ่น/เยาวชน”ฐานการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง “ฝึกปฏิบัติและทบทวนการสื่อสารสุขภาพเชิงสร้างสรรค์และกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาศาสนสถาน”

แกนนำเยาวชนจิตอาสามีความรอบรู้ ความเข้าใจ และมีส่วนร่วมในการสื่อสารด้านสุขภาพ สามารถคัดกรองและถ่ายทอดความรู้ข้อมูลข่าวสารอย่างถูกต้องและสร้างสรรค์ เกิดเครือข่ายเยาวชนจิตอาสานักสื่อสารสุขภาพในโรงเรียน ให้เยาวชนมีจิตอาสาเป็นแกนนำหรือต้นแบบในการถ่ายทอดความรู้ด้านสุขภาพ และมีส่วนร่วมในการสื่อสารด้านสุขภาพ สนับสนุนการดำเนินงานสื่อสร้างสรรค์ของจังหวัดกาญจนบุรีต่อไป.

ขอบคุณข้อมูล/่ภาพ....ปัญญา มังกะโรทัย-กาญจนบุรี.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้