‘นิ้วพาซวย’เคลียร์ยังไงก็เจ็บ ด่ามาด่ากลับเรียกล้าน-สลึงก็ไม่ได้

Last updated: 2 ก.ค. 2567  |  10435 จำนวนผู้เข้าชม  | 

‘นิ้วพาซวย’เคลียร์ยังไงก็เจ็บ ด่ามาด่ากลับเรียกล้าน-สลึงก็ไม่ได้

เตือนดาราคนดังเป็นบุคคลสาธารณะต้องใจกว้าง ไม่ชอบก็ปิดเมนต์-ไม่ต้องอ่าน ฟ้องล้านได้แค่หลักหมื่น แต่หากคลุกวงในซัดกลับด่านักเลงโซเชียลฯถือว่าเจ๊ากันไป ไม่ได้แม้แต่บาทเดียว ส่วนเกรียนคีบอร์ดสำนึกเสมอ“นิ้วพาซวย”สะใจที่มาพร้อมกับการเจ็บจี๊ดๆ 

-ต้องยอมรับว่าทุกวันนี้คนไทยเสพข่าวจากโลกโซเชียลฯเป็นจำนวนมาก เนื่องจากสะดวก-รวดเร็วทันใจ แถมมีสารพัดเรื่องราวให้เลือกชม...ที่สำคัญยังสามารถแสดงความคิดเห็น-แสดงอารมณ์ร่วมไปกับเหตุการณ์ได้ง่ายเพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส...ทั้งนี้ต้นกำเนิดข่าวหรือเรื่องราวต่าง ๆ สมัยนี้ไม่จำเป็นต้องออกมาจากสื่อเสมอไป!! เหล่าศิลปินคนดัง-ดารา-นักร้อง-ตลก แม้แต่นักการเมืองเองสามารถโพสต์ข้อความ-ภาพที่เขาต้องการสื่อให้ประชาชนรับรู้ทัศนคติของพวกเขาได้อย่างเสรี หากโพสต์ไปแล้วมีประเด็นให้ชวนติดตาม(ดราม่า)สื่อก็จะหยิบฉวยโอกาสนำมาต่อยอดลงเว็บฯของตัวเอง (เป็นยุคที่ง่ายสำหรับการทำข่าว และง่ายสำหรับคนที่อยากเป็นข่าว)!!!



-จำไว้สัจธรรมของมนุษย์มีคนรักก็ต้องมีคนเกลียด ยิ่งคนดังหรือดาราคนไหนมีปูมหลังเข้าไปเกี่ยวข้องกับกีฬาสีทางการเมืองไม่ต้องห่วงโดนอีกฝ่ายเข้ามาคอมเมนต์ถล่มยับ...เกรียนฯบางคนใช้ถ้อยคำรุนแรงหยาบคายจนกลายเป็นคดีฟ้องร้อง...ดาราบางคนนิ่งเฉยไม่โต้ตอบ ขณะที่บางคนทนไม่ไหวนำเรื่องดำเนินคดี!! ช่วงหลังมักจะงัดไม้ตายเรียกค่าเสียหายคู่กรณีเป็นเงินสด 1 ล้านบาท โดยไม่ขอรับคำขอโทษใด ๆ ทั้งสิ้น!!งานนี้หนีไม่พ้นหน้าที่ตำรวจเช่นเคย...ร้อยทั้งร้อยเจ้าของคดีอยากไกล่เกลี่ยให้จบไม่อยากให้เรื่องไปถึงศาล เนื่องจากเป็นคดีที่ยอมความกันได้!!!



-ภาวะเศรษฐกิจดิ่งเหวแบบนี้ใครจะมีเงินจ่าย ด้วยความเป็นห่วงทั้ง 2 ฝ่าย “เหยี่ยวขาว”สอบถามความรู้เรื่องกฎหมายกับพี่เดชา หรือทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ พอจะมีวิธีไหนบ้างในการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทดังกล่าว... ทนายเดชาอธิบายให้ฟังพอจับประเด็นได้ว่า คดีฟ้องร้องหมิ่นประมาทลักษณะนี้ ตัวละครเด่นมี 2 คน...ต้นตอ(คนโพสต์)กับตัวจุดชนวน(เกรียนที่เข้าไปเมนต์ด่า) ซึ่งตัวจุดชนวนจะลำบากหน่อย เพราะไปเขียนด่าเขาให้ได้รับความเสียหาย ถูกดูหมิ่นเกลียดชังยังไงก็ผิด ส่วนค่าเสียหายหลักล้านในความเป็นจริงไม่ได้ตามที่เรียกร้องหรอก อย่างดีก็หลักหมื่น ที่เรียกสูงเพราะต้องการให้อีกฝ่ายกลัวมากกว่า!!!



-สำหรับตัวต้นตอส่วนใหญ่จะเป็นดาราไม่ก็คนมีชื่อเสียง คนเหล่านี้ถือเป็นบุคคลสาธารณะ ต้องเป็นแบบอย่างที่ดี โพสต์อะไรไปก็ตามคนทั่วไปสามารถวิจารณ์ได้ ต้องใจกว้างคิดเสมอว่าตัวเองดังขึ้นมาได้ก็เพราะประชาชน มีกินมีใช้ก็เพราะประชาชน การที่ไปไล่ฟ้องพวกเขาอาจถูกมองว่าเนรคุณคน!! คิดจะพูด-คิดจะโพสต์ทำไมกลัวคนวิจารณ์ ควรรับฟังสิ่งดี ๆ ตรงไหนไม่ชอบก็ไม่ต้องอ่านหรือลบทิ้งปิดคอมเมนต์ไปก็ได้...ข้อสำคัญย้ำว่าสำคัญ...ประเภทฟาดมาฟาดกลับ หากดาราไปคอมเมนต์ด่ากลับอีกฝ่ายด้วยถ้อยคำหยาบคายแล้วมาฟ้องเรียกล้านหนึ่ง-สลึงเดียวก็ไม่ได้ เพราะถือว่าเป็นการสมัครใจมีส่วนร่วมกัน(หมิ่นประมาท) ผมเองไม่เคยฟ้องร้องใครเลยที่เข้ามาด่าว่าให้เสียหายในเพจฯ มองข้ามไม่อ่าน คิดว่ามีคนรักก็ย่อมมีคนเกลียดก็เท่านั้น ส่วนนักเลงคีย์บอร์ดอยากเตือนว่าโซเชียลมีเดียเป็นของใกล้ตัวใช้กันอยู่ทุกวัน ไปด่าเขาได้ความสะใจ-สุดท้ายไกล่เกลี่ยเคลียร์ยังไงก็เจ็บ!!!


-ทราบว่าสถิติคดีหมิ่นประมาทลักษณะดังกล่าวปัจจุบันมียอดสูงขึ้น และจะสูงขึ้นเรื่อย ๆ หากทุกคนไม่ใจกว้างพอ หยุดเสียทีสำหรับวิจารณ์คนอื่นเขาได้ แต่พอโดนวิจารณ์บ้างกลับไม่พอใจ...ส่วนพวกเกรียนที่ชอบด่าเขาไปทั่วแก้ได้ทางเดียวหากไม่ชอบใครก็ไม่ต้องโผล่ไปเผือกไปติดตามส่องดูเรื่องราวของเขา หากทำไม่ได้โอกาสถูกดำเนินคดีมีแน่นอนเหตุเพราะ“นิ้วพาซวย”!!!

 ประชาสัมพันธ์ส่องตำรวจ-ตรวจโรงพัก

-ทำคลอดข้างถนน...ตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ พร้อมอาสาสมัครกู้ชีพปอเต็กตึ้งเข้าสนับสนุนอำนวยความสะดวกนำหญิงใกล้คลอดส่งรพ.ราชวิถี ระหว่างทางช่วงบริเวณถนนอโศกดินแดงเลยทางลงสะพานข้ามแยกพระราม 9 หน้าศูนย์ TOYOTA ได้รับสัญญาณจากปอเต็กตึ้งว่าหญิงคนดังกล่าวกำลังจะคลอด จึงให้สัญญาณรถอาสาฯชิดขอบทางด้านซ้าย ก่อนที่ตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริได้ดำเนินการช่วยคลอดฉุกเฉินภายในรถ โดยมีกู้ชีพนเรนทร รพ.ราชวิถีร่วมให้การช่วยเหลือ หลังจากคลอดเสร็จนำแม่และเด็กส่งรพ.ราชวิถีเรียบร้อยปลอดภัย!!



-ตู้ปันสุข...ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ศยาม อินทร์สุวรรณโณ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสงคราม ส.ต.ต.ราชโยธิน คำผุย เมือง 6113 เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร มอบข้าวสารให้กับประชาชนที่มีความต้องการ ตามโครงการ "ตู้ปันสุข" เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน แบ่งปันให้กับผู้ที่ขาดแคลนในสภาวะวิกฤตการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 บริเวณศูนย์จราจร ตลาดแม่กลอง อ.เมืองสมุทรสงคราม!!



-กำลังใจ...พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พร้อมด้วยคณะ กต.ตร.สภ.เมืองปทุมธานี เดินทางมามอบถุง”กำลังใจสู้ภัย Covid-19”(ข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องอุปโภคบริโภคต่างๆ) ให้แก่ตำรวจ สภ.เมืองปทุมธานี โดยมี พ.ต.อ.ปัณณพัฒน์ เดชโชติพิสิฐ ผกก.สภ.เมืองปทุมธานี และตำรวจในสังกัดให้การต้อนรับ พร้อมด้วยนายเพชรทาย วงศ์คำเหลา หรือหม่ำ จ๊กม๊ก และบอล-เชิญยิ้ม ที่ปรึกษา กต.ตร.สภ.เมืองปทุมฯ ก็ได้เดินทางมาเป็นกำลังใจ และร่วมมอบถุงยังชีพให้กับตำรวจเมืองปทุมธานีด้วยเช่นกัน!!



-ล้มงานเฉย...ฝากถึงบรรดานาย ๆ มีเรื่องร้องเรียน...ผิดร้องไปก็ไม่มีประโยชน์เอาเป็นว่าขอตำหนิการทำงานของทีมงานกองบัญชาการแห่งหนึ่ง ท่านเตรียมจัดงานวันคล้ายวันสถาปนาฯองค์กร โดยไปจ้างบริษัทแห่งหนึ่งให้เขาทำงานด้านโปรดักชั่น วันซ้อมเขาก็เดินทางจากต่างจังหวัดไปทำงานจัดระบบ หลังเสร็จพิธีซ้อมตำรวจฝ่ายจัดงานคนหนึ่งเดินมาบอกว่า “นายมีคนมาทำงานให้แล้วลืมบอก” อ้าวเฮ้ยแล้วที่บริษัทเขาเตรียมงาน เตรียมเครื่องมือ เตรียมคนทำไงล่ะยกเลิกก็ควรแจ้งก่อนล่วงหน้า...นี่มันหน่วยงานระดับกองบัญชาการฯทำแบบนี้ได้ยังไง!!



ส่องตำรวจ-ตรวจโรงพัก

    “เหยี่ยวขาว”

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้