งัดประกาศิต"เหยี่ยวดำ"ปราม ฉีดยาแรง“กฎหมาย”ศักดิ์สิทธิ์!!

Last updated: 2 ก.ค. 2567  |  1908 จำนวนผู้เข้าชม  | 

งัดประกาศิต"เหยี่ยวดำ"ปราม ฉีดยาแรง“กฎหมาย”ศักดิ์สิทธิ์!!

คิดถึงประกาศิต“เหยี่ยวดำ”มือปราบในตำนาน!มันผู้ใดก่อเหตุอุกฉกรรจ์ได้รับโทษทัณฑ์ออกมาแล้วไม่สำนึก ฆ่า-ค้ายา-ทำผิดหนักซ้ำรอยเดิม มันผู้นั้นต้องชดใช้!! “เด็ดหัวให้สิ้น”เพื่อไม่ให้ชาวบ้าน-ผู้บริสุทธิ์ต้องมารับกรรม...ตาต่อตา-ฟันต่อฟันกฎหมายถึงจะศักดิ์สิทธิ์ คนชั่วไม่กล้าทำผิด

 -ช่วงนี้จะเห็นคดีอาชญากรรมเกิดขึ้นมาก คาดว่าจะเกิดขึ้นถี่ยิบแน่นอน...ไม่ว่าจะเป็น ลัก วิ่ง ชิง ปล้น และคดีอุกฉกรรจ์-ฆ่ากันตายเกิดขึ้นบ่อยมาก สาเหตุหลักหนีไม่พ้นเรื่องของภาวะเศรษฐกิจที่ดิ่งเหวอย่างหนัก เพราะพิษโควิดฯที่กระหน่ำเล่นงานประเทศอยู่ตอนนี้ ส่งผลให้ธุรกิจต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นร้านค้า ตลาด ร้านอาหาร รีสอร์ท โรงงาน โรงแรม ฯลฯพากันปิดตัวเจ๊งย่อยยับคนตกงานกันระนาว ความเดือดร้อนข้างต้นอาจส่งผลให้ผู้ก่อเหตุบางคนเครียดหาทางออกไม่ได้ตัดสินใจก่อเหตุลัก วิ่ง ชิง ปล้น!! คนเหล่านี้ไม่ใช่โจรมืออาชีพ หรือโจรโดยสันดาน หลังก่อเหตุหนีไม่รอดแม้แต่รายเดียว คุกคือคำตอบสุดท้าย! “เหยี่ยวขาว”อยากฝากเตือนสติไปยังคนเหล่านี้ คิดไตร่ตรองให้ดีก่อนจะทำอะไรลงไป ชีวิตมันยังพอมีทางเดินอยู่บ้างอย่าคิดสั้น! เกิดในรัฐบาลยุคนี้มันต้องทน-ทำใจ- และพร้อมเผชิญหน้ากับโอกาสติดเชื้อโควิดฯตายไปวัน ๆ...สู้ ๆ !!!



-ในขณะที่พวกโจรโดยสันดาน ติดคุกแล้วออกมายังก่อเหตุซ้ำรอยเดิมไม่เข็ดหลาบ หรือพวกที่ก่อเหตุโหดเหี้ยมอุกฉกรรจ์ก็ยังมีให้เห็นเป็นข่าวอยู่ตลอด ตำรวจจับได้บ้างไม่ได้บ้าง หนีไม่รอดก็ติดต่อขอเข้ามอบตัว ยืดชีวิตตัวเองไปสู้คดีในชั้นศาล!! ขณะที่ผู้เสียหาย-ญาติคนตายต้องเสียใจทนทุกข์ทรมานกับการสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักของพวกเขา...ถามว่าตำรวจไปห้ามยับยั้งคนไม่ให้ก่อเหตุอุกฉกรรจ์ได้หรือไม่  ตอบไม่ได้แน่นอน เพราะผู้ก่อเหตุคงไม่มีใครจะไปแจ้งเจ้าหน้าที่หรอกว่าจะก่อเหตุตอนนี้-ตอนนั้น...แต่การปรามหรือการใช้ยาแรงบางครั้งมันทำให้คนไม่กล้าจะก่อเหตุขึ้นได้...อยากยกตัวอย่างรูปแบบการทำงานของ พ.ต.อ.บรรดล ตัณฑไพบูลย์ อดีต รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี...มือปราบตี๋ใหญ่!!เจ้าของฉายา“เหยี่ยวดำ”ตำนานนักสืบที่ทุ่มเทชีวิตให้กับงานสายปราบปรามคนร้ายมาอย่างโชกโชน!!!



-“ผมให้โอกาสคนที่กลับเนื้อกลับตัว บอกเตือนพวกเขาก่อนจะเข้าคุกทุกคนว่า เราทำผิดกันได้ แต่เมื่อติดคุกแล้วไม่เข็ดหลาบออกมายังก่อเหตุรุนแรง ค้ายาทำร้ายชีวิตชาวบ้านผู้บริสุทธิ์ซ้ำสันดานชั่วแก้ไม่ได้ออกมาเจอกัน หลายคนกลัวเพราะรู้ว่าผมทำจริง เขาไม่กล้าประพฤติหรือก่อเหตุผิดกม.อีก บางส่วนแก้ไม่ได้จริงๆ ก็หนีออกจากพื้นที่ที่ผมดูแลอยู่ โดยเฉพาะพวกค้ายาไม่กล้าหายเกลี้ยง ผมย้ำกับลูกน้องเสมอว่าตำรวจต้องดูแลคนดี-ผู้บริสุทธิ์ อย่าให้เขาต้องมารับกรรมกับการกระทำของพวกเดนมนุษย์เหล่านี้  เราขู่-เราเตือน และที่สำคัญเราเอาจริง....ยาแรงบางครั้งมันต้องงัดมาใช้บ้างเพื่อปรามคนเหล่านี้” !!!

-ข้างต้นเป็นคำพูดที่ “เหยี่ยวดำ”ที่เคยกล่าวไว้กับ“เหยี่ยวขาว”สมัยตอนที่ท่านเป็นข้าราชการตำรวจ แต่ยังมีบันทึกตัวหนังสือที่ท่านได้เขียนเอาไว้อีกมุมหนึ่ง...อ่านแล้วเห็นภาพความเป็นตำรวจอาชีพของ พ.ต.อ.บรรดลได้อย่างมาก....กับนายที่ใจถึงที่สุด ใจนักเลง ไม่เคยกลัวตาย นายอยู่ที่ไหน เจ้าพ่อ มาเฟียหนีหมด นายไม่กินสินบน ใครอาจไม่ชอบนายผมบ้าง แต่ท่านเป็น"วีรบุรุษนาแก" สิ่งนี้ใครก็ไม่อาจเปลี่ยนแปลงความจริงที่เป็นความดีที่ท่านสร้างไว้ได้- ตำรวจยุคนี้ไม่เหลือตำรวจ"ใจถึงๆ"แบบยุคผมแล้วครับ น้อยลง ๆ เต็มที วิ่งตำแหน่งกันอย่างเดียว คนไม่เคยจับผู้ร้าย ไม่เคยยิงปืนสู้กับผู้ร้ายขึ้นตำแหน่งกันหมด คนทำงานก็ก้มหน้าทำกันไปครับ แต่แรงใจน้อยลงๆทุกทีๆ แทบไม่เหลือแบบยุคผมแล้ว ท่านๆรู้มั๊ย แต่ละครั้งที่เราจับ"คนร้าย"ได้ พวกเรามีความสุขกันขนาดไหน...ปัจจุบันภาษีที่ประชาชนจ่ายค่าแรงเราเพื่อคุ้มครองพวกเค้า เรา(บางนาย)ทำงานกันได้ถึง 10% ของค่าแรงที่ประชาชนมอบให้หรือไม่ หรือแค่แต่งเครื่องแบบกันไปวันๆ!!!



-ถือว่าเป็นข้อคิดให้ตำรวจยุคนี้ได้ยึดแนวการทำงาน...จับผู้ต้องหาแล้วเอามานั่งแถลงข่าว ออกสื่อฯ!มันปลายเหตุ...ต้นเหตุคือต้องยับยั้ง-ปรามไม่ให้คนชั่วกล้าลงมือก่อเหตุเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่ต้องนำไปปรับใช้ เป็นการลดยอดสถิติการเกิดอาชญากรรมได้ไม่มากก็น้อย...บอกตรง ๆ บ้านเมืองเราตอนนี้หาความชัดเจนไม่ได้เลย...เช้าพูดอย่าง-เที่ยงกลับคำ-บ่ายแถ-เย็นบอกไม่รู้เรื่อง!!เอาให้ขาด ฉีดยาแรง- ฉีดวัคซีนดี ๆ บ้างก็ได้นะ ช้าแบบนี้ชาวบ้านเขาจะเดือดร้อน!!!



ประชาสัมพันธ์ “ส่องตำรวจ-ตรวจโรงพัก”

 -อย่าหลงเชื่อ...สืบเนื่องจากมีผู้แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง กระทำการขอตรวจค้นจับกุมสถานประกอบการ โรงงานเรียกรับเงินหรือทรัพย์สิน พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม.มีความห่วงใยพี่น้องประชาชน พร้อมฝากเตือนว่า กรณีที่มีผู้แอบอ้างดังกล่าวขอให้ประชาชนโปรดอย่าหลงเชื่อเป็นอันขาด และผู้ที่แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง มีความผิดทางกฎหมายอาญามีโทษทั้งจำคุกและปรับ ทั้งนี้ได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดดำเนินการสืบสวน หาข่าวติดตามผู้ที่มีพฤติการณ์แอบอ้างหลอกลวงดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งการกระทำดังกล่าวทำให้ภาพลักษณ์ขององค์กรเสื่อมเสีย และประชาชนได้รับความเดือดร้อน!!



 -อบรมอาสาฯ...ที่โรงเรียนบ้านหนองแคน (คุรุราษฎร์สามัคคี) หมู่ 5 ต.ซำ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ เป็นประธานพิธีเปิดการอบรมอาสาสมัครพิทักษ์ซำ ทุกหมู่บ้านในพื้นที่ตำบลซำ  ตามโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร ตามยุทธศาสตร์ชาติ โดยมี พล.ต.ต.สันติ เหล่าประทาย ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ พ.ต.อ.เทพพิทักษ์  แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องที่/ท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้เกี่ยวข้องให้การต้อนรับและเข้าร่วมกิจกรรม!!


-‘มีแล้วแบ่งปัน’...ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา ทำกิจกรรมจิตอาสา “มีแล้วแบ่งปัน” โดยนำเห็ดจากเรือนเพาะชำที่ พ.ต.ท.วิษณุ คำโนนม่วง สว.ส.ทล.1 กก.6 บก.ทล. พร้อมตำรวจทางหลวงนครราชสีมาใช้พื้นที่บ้านไม้เก่าทำเป็นโรงเรือนเพาะชำเห็ด บริเวณสถานีตำรวจทางหลวงปากช่อง หลังผลผลิตออกพาลูกเมียครอบครัวตำรวจร่วมกันเก็บ ส่วนหนึ่งใช้เป็นอาหารกลางวันของตำรวจทางหลวง อีกส่วนจิตอาสาตำรวจทางหลวงนำไปมอบให้แม่บ้านตำรวจทางหลวงเพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือนช่วงสภาวะการแพร่ระบาดของโควิด-19  และแจกจ่ายประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ และจะนำไปมอบให้ผู้ป่วยโรคมะเร็งได้รับประทานเป็นอาหารเพื่อสุขภาพด้วย ตามนโยบาย พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบช.ก. พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก. พ.ต.อ.พิชญ์รุจ กุลวิมลประทีป ผกก.6 บก.ทล.ที่ต้องการให้ตำรวจทางหลวง เป็นที่พึ่งของประชาชนในยามทุกข์ยาก!!



 -มอบนโยบาย... พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ ที่ปรึกษาพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมติดตามผลการปฏิบัติ และมอบนโยบายแนวทางการดำเนินงาน ที่สถานีตำรวจชุมชนปากบาง ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา โดยมี พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์   ผบก.ภ.จว.ยะลา พล.ต.ต.ปราบพาล มีมงคล รอง ผบช.ภ.9 พ.ต.อ.เอกชัย พราหมณกุล ผกก.สภ.เบตง  พ.ต.ท.ทศพล พลอยงาม รอง ผกก.ป.สภ.เบตง  พ.ต.ท.ณัฐพล นาคบุตรศรี สวป.สภ.เบตง และข้าราชการตำรวจในสังกัด คณะกรรมการสถานีตำรวจชุมชนปากบาง ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านปากบาง ร่วมให้การต้อนรับ และประชุมรับมอบนโยบาย!!

-ขวัญกำลังใจ...พ.ต.อ.ภัคพงศ์ สายอุบล รอง ผบก.รรท.ผบก.ตม.1 เดินทางมาตรวจเยี่ยมเพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ กก.1-2 บก.ตม.1 และ กก.สส. บก.ตม.1ในการให้บริการคนต่างด้าวที่มาติดต่อราชการให้อยู่ในมาตรการเว้นระยะห่าง และสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 พร้อมกำชับการปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และอยู่ในระเบียบวินัยตามระเบียบของตำรวจ พร้อมทั้งให้คำแนะนำ-สอบถามปัญหาในการปฏิบัติงาน!!


-อย่าดราม่า...ต้องชื่นชมวิสัยทัศน์-การตัดสินใจของ พ.ต.อ.อัษดิน  สมศรี ผกก.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู เมื่อรู้ว่าลูกน้องติดเชื้อโควิดฯจึงติดประกาศปิดโรงพักชั่วคราว เนื่องจากเกรงว่าเชื้ออาจแพร่ไปสู่ตำรวจ และประชาชนที่มาติดต่อราชการ...ข่าวออกไปไม่นานพวกเสพสื่อไร้จิตสำนึกก็รีบออกมาด่ากันโครมคราม วิพากษ์วิจารณ์ไปต่าง ๆ นานา! สุดท้าย ผกก.ต้องออกมาแจงเหตุผลที่ปิดชั่วคราว
เพื่อให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขดำเนินการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ทั้งภายในและบริเวณโดยรอบอาคารฯได้สะดวก จำเป็นต้องปิดชั่วคราวขอเวลาแค่วันเดียวเพื่อความปลอดภัย ส่วนใครจะติดต่อราชการก็สามารถดำเนินการได้ทางออนไลน์ ตามคิวอาร์โค๊ตที่ประชาสัมพันธ์ไปทุกช่องทางแล้ว!!

-ตรวจเยี่ยม...พล.ต.ต.สมศักดิ์ คงไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ เดินทางตรวจเยี่ยมโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร ตามยุทธศาสตร์ชาติ ที่ สภ.บึงโขงหลง โดยมี พ.ต.อ.ภาคิน โพธิ์กุล ผกก.สภ.บึงโขงหลง พ.ต.ท.รณกฤษ ศรีดรณพ รอง​ ผกก.ป.พ.ต.ท.ชัยวิวัฒน์ โอปาก สวป. พร้อมชุดปฏิบัติการ-คณะกรรมการหมู่บ้านฯให้การต้อนรับ โดย ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ มอบนโยบายและแนวทางการปฏิบัติโครงการเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ ที่ศาลาประชาคม บ้านโนนสว่าง หมู่ 2 ต.บึงโขงหลง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ เมื่อวันก่อน!!



       “เหยี่ยวขาว”
ส่องตำรวจ-ตรวจโรงพัก.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้