“มือใหม่หัดจับ”พลาดอีกแล้ว!! เช็คให้ชัวร์จับจริงอย่า'จับทิพย์'

Last updated: 2 ก.ค. 2567  |  5869 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“มือใหม่หัดจับ”พลาดอีกแล้ว!! เช็คให้ชัวร์จับจริงอย่า'จับทิพย์'

พลาดอีกแล้วทีมมือใหม่หัดจับ...โปลิศภูธรยกกำลังขอตรวจค้นสิ่งผิดกม.ร้านขายของเล่น-พลาดเข้าผิดที่เกิดวิวาทะกับตร.นครบาลเจ้าของร้านประดับยนต์ หลังอีกฝ่ายขอดูบัตร-ขอดูเอกสารไม่สบอารมณ์...เรื่องไม่เป็นเรื่องเลยกลายเป็นเรื่อง

-พบกันทุกสัปดาห์ สำหรับคอลัมน์ “ส่องตำรวจ-ตรวจโรงพัก” โดย”เหยี่ยวขาว” มาพร้อมกับคำตักเตือน แนะนำ และอุทาหรณ์ และข่าวประชาสัมพันธ์ชาวสีกากี...ในยุคโซเชียลฯทุกคนสามารถเป็นสื่อได้ไม่ยาก มีมือถือถ่ายคลิป-ไลฟ์สดเหตุการณ์ที่ตัวเองเจออยู่ในตอนนั้นได้สบายๆ เป็นยุคที่ไม่มีใครกลัวใคร...ถูกผิดไม่ว่าขอข้าถ่ายคลิปไว้ก่อน ซึ่งบางครั้งการกระทำดังกล่าวอาจเกินเลยดูไม่เหมาะสม...หนึ่งในผู้ที่ตกเป็นเหยื่อหนีไม่พ้น“ตำรวจ”บางคลิปเห็นบ่อยเกิดกระแสตีกลับ เนื่องจากผู้ที่อ้างตัวว่าเป็นผู้ถูกกระทำจะเอาคลิปบางช่วงบางตอนที่ตัวเองได้เปรียบมานำเสนอ แต่สุดท้ายตายตอนจบ เมื่อเจ้าหน้าที่นำคลิปทั้งหมดที่เขาเองก็ถ่ายไว้เช่นกันมาเปิดเผย...คงต้องฝากเตือนเล่นกับโซเชียลฯมันคือดาบสองคม พลาดมาไม่มีที่ยืนในสังคม!!!

-เกริ่นนำเรื่องคลิป วีคนี้ไปเห็นคลิปกรณีตำรวจชลบุรีวิวาทะเดือดใส่อารมณ์กับโปลิศนครบาลในเฟซบุ๊กเพจ "อย่าหาทำ" แล้วนึกภาพไม่ออกเลยหากอีกฝ่ายเป็นประชาชนตาสีตาสาจะโดนหนักขนาดไหน!!นี่ขนาดตำรวจสีเดียวกัน-พวกเดียวกันพี่แกยังไม่ให้เกียรติพูดจาเหยียด“ไอ้เด็กเมื่อวานซืน,ไอ้ลูกแม่ค้าขายข้าวแกง”แรงมาก...ไม่เหมาะสม ไม่สมควรพูดเป็นอย่างยิ่งไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม...ถือหนังสือเอกสารร้องเรียนซึ่งไม่ใช่หมายค้นไปขอตรวจแถมเข้าตรวจผิดที่อีกต่างหาก เป้าหมาย เป็นร้านขายของเล่น...แต่พรวดพราด เข้าไปร้านประดับยนต์!!อีกฝ่ายขอดูบัตร-ขอดูเอกสารไม่สบอารมณ์ พลาดก็ต้องยอมรับว่าพลาด แต่ไปโวยวายเรื่องไม่เป็นเรื่องก็ต้องกลายเป็นเรื่อง!! ให้ได้เห็นการทำงานของตำรวจ!!แบบนี้สมควรโดนตำหนิ!!!



-พื้นที่ตัวเองแท้ ๆ ไม่ได้ไปจับนอกพื้นที่ซะที่ไหน แถมไปเป็นทีมน่าจะเอ่ะใจบ้างสักคน ผิดพลาดแบบนี้เข้าตำรา“มือใหม่หัดจับ”เต็มๆ!!ทีหน้าทีหลังจะเข้าจับใคร-ที่ไหน-เมื่อไหร่เช็คก่อนให้ชัวร์จับจริงนะอย่าจับทิพย์...ว่าก็ว่าแปลกแต่จริงอาชีพตำรวจทำไมเวลาถูกชาวบ้านขอให้แสดงบัตร หรือขอดูบัตรส่วนใหญ่จะธาตุไฟแตกอารมณ์แปรปรวนขึ้นมาทันที เรื่องนี้ต้องฝากถึง “บิ๊กปั๊ด”พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ย้ำกันอีกครั้งเจ้าหน้าที่ทุกนายต้องแสดงบัตรในขณะปฏิบัติหน้าที่ให้ประชาชนสามารถเห็นบัตรโดยชัดเจนไม่ต้องปกปิด!!ปัญหาเหมือนเป็นเรื่องเล็ก แต่มักจะเกิดขึ้นจนกลายเป็นวิวาทะกันอยู่บ่อยครั้ง ยุค “บิ๊กปั๊ด”เชื่อว่าอะไรคือปัญหาต้องเร่งแก้ไขปรับปรุงแน่นอน อย่างน้อยตำรวจจะทำงานด้วยโปร่งใส ไม่ต้องถูกพวกเกรียน พวกไม่ชอบตำรวจถ่ายคลิปแล้วเอาไปลงโลกโซเชียลฯวิพากษ์วิจารณ์เสียๆหายๆ....สั่งการไปเลยครับจ้าวนาย!!!



 -รบกวนฝาก ผบ.ตร.ดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาแล้วก็ต้องนำเสนอข่าวประชาสัมพันธ์ให้ “บิ๊กปั๊ด” ซะหน่อย วันก่อน พล.ต.อ.สุวัฒน์ เข้ารับการฉีดวัคซีนหลังเสร็จ ผบ.ตร.กล่าวว่า ไม่มีอาการอะไร ปกติดีทุกอย่าง วิธีเดียวท่านต้องหยุดการแพร่ระบาด นี่คือวาระแห่งชาติที่ทุกคนต้องช่วยกันทำ เราฉีดวัคซีน ไม่ใช่เพื่อเราคนเดียว ไม่ใช่แค่ครอบครัวเรา แต่เราทำเพื่อสังคม เพื่อคนไทยทั้งประเทศเพื่อคนไทยทุกคน” นอกจากนี้ยังกำชับให้ทุกหน่วยเพิ่มความเข้มในการควบคุม ตรวจสอบกิจกรรมที่เป็นแหล่งมั่วสุมส่งเสริมให้เกิดการแพร่ระบาดของโรค โดยเฉพาะการลักลอบเล่นการพนันในลักษณะบ่อนการพนัน ซึ่งพบว่ายังมีการแอบลักลอบเปิดเล่นกันอยู่ โดยจะเห็นได้จากผลการจับกุมที่มีอยู่โดยตลอดในหลายพื้นที่ อย่างไรก็ตามหากตรวจสอบพบว่าพื้นที่ใดหย่อนยานหรือปล่อยปละละเลยจะพิจารณาดำเนินการทางวินัยผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกระดับ!!!



-ตรวจชายแดน...พล.ต.อ.สุวัฒน์  แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.พร้อมด้วย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์  กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร.และคณะ ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ตรวจจุดสกัดกั้นแนวชายแดนรอยต่อประเทศเพื่อนบ้านในพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมติดตามแผนสกัดกั้นคนต่างด้าวลักลอบหลบหนีเข้าประเทศตามแนวชายแดนไทย-พม่าที่กองร้อย ตชด.146  ต.คลองวาฬ อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์  โดยมีนายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าฯประจวบคีรีขันธ์ พล.ต.ต.วันชัย ธารณธรรม ผบก.ภ.จว.ประจวบฯ หัวหน้าส่วนราชการให้การต้อนรับ โดย ผบ.ตร.ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ด่านตรวจที่จุดผ่อนปรนพิเศษด่านสิงขรพร้อมมอบสิ่งของอุปโภค-บริโภคให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้วย!!



-บริจาคเลือด...พล.ต.ต.นิพนธ์ พานิชเจริญ ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู นำนักรบผู้พิทักษ์สันติราษฎร์บริจาคโลหิตเพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ในยามโลหิตขาดแคลน ในสัปดาห์การบริจาคโลหิตแห่งชาติ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่หอประชุมอนาลโย ศูนย์ราชการจังหวัดหนองบัวลำภู งานนี้ได้ใจนายกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผวจ.หนองบัวลำภู อย่างมาก...ต้องขอขอบคุณตำรวจทุกสถานีที่มีใจเพื่อประชาชนคนหนองบัวฯด้วยจริงๆ!!

-จับยาพ่วงปืน...พ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ ขุนบรรเทิง รอง ผกก.สส.สภ.เบตง จ.ยะลา สั่งการให้ พ.ต.ต.มนพ ดำแดง สว.สส.นำกำลังเข้าทำการตรวจค้นเพิงพักไม่มีเลขที่บริเวณสวนผักริมถนนมหามงคล ต.เบตง อ.เบตง หลังได้รับข้อมูลว่าเป็นจุดลักลอบจำหน่ายยาเสพติด เบื้องต้นจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 คน ของกลางยาบ้า 122 เม็ด อาวุธปืนแก๊ป 4 กระบอก และกระสุนปืนอีกจำนวนหนึ่ง สอบสวนให้การอ้างว่ายาบ้าซื้อมาเสพ ส่วนปืนทำขึ้นเพื่อล่าสัตว์ คุมตัวทั้งหมดส่งส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดี!!



-ไอเดียเจ๋ง...พล.ต.ต.สันติ  เหล่าประทาย ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ เป็นประธานพิธีเปิดซองผ้าป่าเบาะแสยาเสพติด โครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร ตามยุทธศาสตร์ชาติที่ทางเจ้าหน้าที่นำซองผ้าป่าฯแจกจ่ายให้ชาวบ้านเขียนเบาะแสพร้อมปิดผนึกโดยมี พ.ต.อ.เทพพิทักษ์  แสงกล้า  ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ ร่วมกับฝ่ายปกครอง นำโดยปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.อำเภอเมืองศรีสะเกษ น.ส.วราลักษณ์  จำปาขีด นายก อบต.ซำ กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่สาธารณสุขร่วมเป็นสักขีพยาน พร้อมรับฟังปัญหาจากเบาะแสซองผ้าป่ายาเสพติด เพื่อร่วมกันวิเคราะห์ปัญหา ก่อนบูรณาการร่วมกันนำไปแก้ไขปัญหาให้เกิดความยั่งยืนของชุมชนต่อไป!!



-สำนึกในหน้าที่...ด.ต.สายชล เชื้อทอง,ด.ต.พีรธรรม หนูนุรัตน์  ผู้บังคับหมู่สถานีตำรวจทางหลวง 6 กองกำกับการ 2 (กาญจนบุรี-สุพรรณบุรี)ออกปฏิบัติหน้าที่รับแจ้งรถชาวบ้านเครื่องยนต์ขัดข้องความร้อนขึ้นขอความช่วยเหลือ บริเวณถนนพื้นที่ ต.ลุ่มสุ่ม อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี จึงเร่งเข้าให้การช่วยเหลือตรวจดูสภาพรถทันที หลังผ่านไปสักพักผู้ใช้รถใช้ถนนก็สามาถเดินทางต่อไปได้ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้นำรถยนต์เข้าอู่เพื่อตรวจเช็คให้ละเอียดอีกครั้ง ด้วยความห่วงใยทุกชีวิตเป็นมิตรทุกเส้นทาง  จากหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงไทรโยค!!



 “เหยี่ยวขาว”ส่องตำรวจ-ตรวจโรงพัก.

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้