เทศบาลเมืองกาญจน์มอบถุงยังชีพ ช่วยเหลือชาวบ้านได้รับผลกระทบโควิดฯ

Last updated: 19 พ.ค. 2564  |  1350 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เทศบาลเมืองกาญจน์มอบถุงยังชีพ ช่วยเหลือชาวบ้านได้รับผลกระทบโควิดฯ

ไม่ทอดทิ้ง...เทศบาลเมืองกาญจน์ มอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากไวรัสนรกโควิด 19

เมื่อช่วงสาย วันที่ 19 พ.ค.พระเทพปริยัติโสภณ (ปัญญา วิสุทฺธิปญฺโญ ป.ธ.9) เจ้าคณะจังหวัดกาญจนบุรีและเจ้าอาวาสวัดไชยชุมพลชนะสงคราม พระอารามหลวง (วัดใต้) พร้อมด้วยนายธนวัฒน์ ปฐมสีมากุล รองปลัดเทศบาล รักษาราชการแทนปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีเมืองกาญจนบุรี ประธานมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนชุมชนบ้านใต้และชุมชนตลาดชุกโดน โดยมี นายปัญญา มังกโรทัย ประธานชุมชนบ้านใต้ และคณะกรรมการฯ ร่วมพิธีฯ นางจรูญศรี นาคินทร์ และจิวรรณ มังกโรทัย อสม. ดำเนินการตรวจวัดอุณหภูมิประชาชนที่มาร่วมงาน ที่วัดไชยชุมพลชนะสงคราม (วัดใต้) จ.กาญจนบุรี

นายธนวัฒน์ กล่าวว่า ตามที่เทศบาลให้รับมอบนโยบายเร่งด่วนจากท่านผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ให้จัดหาของอุปโภค-บริโภค เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการเเพร่ระบาดไวรัสโควิดฯ เมื่อวันที่ 12 พ.ค.64 ที่ผ่านมาเทศบาลจึงได้ประชุมหารือร่วมกับผู้นำชุมชน โดยมอบหมายให้ผู้นำชุมชนไปสำรวจประชาชนที่ได้ผลกระทบจากการแพร่ระบาด โดยให้ส่งรายชื่อภายในวันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา ขณะนี้ เทศบาลได้ดำเนินการจัดเตรียมถุงยังชีพ เพื่อมอบให้กับประชาชน ทั้ง 27 ชุมชนแล้ว รวมทั้งสิ้น จำนวน 750 ชุด รวมมูลค่า 300,000 บาท ขณะนี้เทศบาลฯได้ดำเนินการมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนตามชุมชนต่างๆ ทั้ง 27 ชุมชนแล้ว ในส่วนของผู้ที่ทะเบียนบ้านอยู่นอกเขต แต่อาศัยอยู่ในเขตเทศบาลฯ แล้วลงทะเบียนขอรับการช่วยเหลืออีก 200 กว่ารายนั้นเทศบาลจะส่งรายชื่อไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบของแต่ละพื้นที่ เพื่อให้ได้รับถุงยังชีพบรรเทาความเดือดร้อนเช่นกัน

รองปลัดเทศบาลเมืองกาญจนบุรี กล่าวต่อว่า สำหรับประชาชนท่านใดที่ไม่ได้รับมอบในครั้งนี้ ท่านสามารถแจ้งขอความช่วยเหลือไปที่สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเมื่อวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา จังหวัดกาญจนบุรี ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดฯจัดงานวันรวมน้ำใจ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิด โดยมีหน่วยงานทุกภาคส่วน ได้นำสิ่งของมาบริจาคมากมาย ซึ่งทางกาชาดจังหวัดกาญจนบุรีก็จะนำของที่ได้รับไปแพ็คเตรียมไว้ช่วยเหลือประชาชนที่ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือจากหน่วยงานท้องถิ่น.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...ภูริตา-กาญจนบุรี.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้