แห่ไหว้เจ้าพ่อสำเร็จ เจิมหน้าผากรับโชคตรุษจีน

Last updated: 13 ก.พ. 2564  |  1160 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แห่ไหว้เจ้าพ่อสำเร็จ เจิมหน้าผากรับโชคตรุษจีน

ตรุษจีนบ้านแพ้วคึกคัก...แห่ไหว้เจ้าพ่อสำเร็จ เจิมหน้าผากรับโชค ที่ศาลเจ้าพ่อสำเร็จ โรงเจไท้เอ็กตั๊ว 

วันที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา ที่ศาลเจ้าพ่อสำเร็จ โรงเจไท้เอ็กตั๊ว ต.หนองสองห้อง อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร เป็นศาลเจ้าที่มีองค์เจ้าพ่อกวนอูองค์ใหญ่ประดิษย์ฐานบนหลังคาจัดว่าสูงที่สุด ได้มีประชาชนจากทั่วสารทิศจำนวนมากส่วนใหญ่แต่งชุดสีแดง และชุดกี่เพ้าแบบจีน โดยใส่แมสทุกคนแห่ไปกราบไหว้ขอพร เจ้าพ่อกวนอู พระแม่กวนอิม เจ้าพ่อสำเร็จ และเจิมหน้าผากเปิดดวงรับโชค ซึ่งทางศาลเจ้าได้จัดจุดคัดกรองวัดอุณหภูมิ 2เครื่อง เจลล้างมือ ติดสติ้กเกอร์ มีเจ้าหน้าที่ อสม.ประจำอยู่ 3ท่าน

เมื่อผ่านจุดคัดกรองแล้ว จุดแรกไหว้เจ้าพ่อกวนอู เทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์ กราบไหว้ ผ้าสามสีผูกง้าวอาวุธประจำกายเจ้าพ่อ เป็นสิริมงคล และถวายจุดประทัด ตีกลอง จากนั้นขึ้นชั้นสอง ไหว้เจ้าพ่อเร็จ เจิมหน้าผาก เปิดดวงรับโชค และทำบุญกระดาษทองลงชื่อนามสกุล ถวายเจ้าพ่อแก้ปีชง และยังแจกถุงทองพิมพ์ตัวหนังสือ มั่งมี ศรีสุข เฮงๆ รวยๆ ภายในถุงมีวัตถุมงคลองค์เจ้าพ่อสำเร็จเนื้อผงพุทธคุณ ให้คล้องคอเป็นสิริมงคลทุกคน

จากนั้นขอพรพระแม่กวนอิม เทพเจ้าแห่งความเมตตา หลายครอบครัวหามุมเซลฟี่กันสวยงาม ทางเจ้าหน้าที่ศาล ยังได้เตรียมผลไม้ฝรั่งใส้แดงเฉาะวางไว้หลายจุด เตรียมชามโฟมไว้ให้ใส่ฝรั่งรับประทาน และยังมีเฉาก๊วยใส่ถ้วยแจกให้รับประทานฟรีอย่างมีความสุขอีกด้วย นายอนุสรณ์ (เสี่ยตุ๊ก) ตั้งนาวาดี ผู้จัดการศาลเจ้าเปิดเผยว่า ท่านที่มาทางไกลอยากพักผ่อน ทางศาลเจ้ามีห้องรับรองติดแอร์อย่างดีให้ท่านนอนพักค้างคืนได้ ค่าใช้จ่ายฟรีหรือแล้วแต่ศรัทธาอีกด้วย.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...วิวัฒน์ชัย ศิลปคัมภีรภาพ-สมุทรสาคร

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้