ตรุษจีน'วัดตะโก'เปิดให้ไหว้ ขอพร'หลวงพ่อรวย'ถึงเที่ยงคืน

Last updated: 10 ก.พ. 2564  |  700 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตรุษจีน'วัดตะโก'เปิดให้ไหว้ ขอพร'หลวงพ่อรวย'ถึงเที่ยงคืน

“วัดตะโก” วัดดังเมืองกรุงเก่าเปิดให้ไหว้ “หลวงพ่อทองคำ” และขอพร “หลวงพ่อรวย”เพื่อความเป็นสิริมงคลถึงเที่ยงคืน รับช่วงเทศกาลตรุษจีน  11-14 ก.พ.นี้ 


เมื่อวันก่อน พระปลัดธนัชทัศน์ คุณทสฺสี เลขานุการเจ้าอาวาสวัดตะโก อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ช่วงเทศกาลตรุษจีนทางวัดตะโกยังเปิดให้ประชาชนเข้ามากราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อความเป็นสิริมงคลได้ตามปกติ แต่ขอความร่วมมือปฏิบัติตามมาตราการเฝ้าระวังของกระทรวงสาธารณะสุขอย่างเคร่งครัด

โดยในจุดสำคัญๆ เช่นภายในวิหารพระธาตุเจดีย์ ทางวัด อนุญาตให้เข้ากราบสักการะสรีระสังขารของ พระมงคลสิทธาจารย์ หรือหลวงพ่อรวย ปาสาทิโก พระเกจิดัง อดีตเจ้าอาวาสได้รอบละประมาณ 15 คน คนละไม่เกิน 5 นาที เพื่อลดความแออัดและความเสี่ยงการแพร่ระบาดโรคโควิด19 เนื่องจากมีประชาชนทยอยเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง หลังทราบข่าววัดตะโกกลับมาเปิดวัดอีกครั้ง เมื่อวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา หลังปิดยาวกว่า 40 วัน เพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด19

ส่วนกิจกรรมเนื่องในวันตรุษจีนของพี่น้องชาวไทยพุทธเชื้อสายจีนปีนี้ ขอความร่วมมือ งดจัดมหรสพเพื่อลดความเสี่ยงการสัมผัสเช่นกัน แต่กิจกรรมอื่นๆ ยังเปิดให้เข้าร่วมได้ตามปกติ ทั้งกราบขอพรหลวงพ่อสมหวัง พระประธานในอุโบสถ และขอพรหลวงพ่อทองคำ หลวงพ่อบุญฤทธิ์ หลวงพ่อรวยที่วิหารวัดได้ โดยขยายเวลาให้ประชาชนเข้ามากราบสักการะ ไปจนถึงเที่ยงคืน เริ่มตั้งแต่วันที่ 11 - 14 ก.พ.นี้ เพื่อระบายคนที่มาทำบุญในช่วงกลางวันลดความแออัด และความเสี่ยงการแพร่ระบาดโรคด้วย.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้