'สุโขทัย'สถานบันเทิงเปิดได้ ขายอาหารเท่านั้น/แอลกอฮอล์-ดนตรีห้าม

Last updated: 15 ม.ค. 2564  |  445 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'สุโขทัย'สถานบันเทิงเปิดได้ ขายอาหารเท่านั้น/แอลกอฮอล์-ดนตรีห้าม

สุโขทัยประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯครั้งที่ 12 ผ่อนผันเปิดผับ บาร์ สถานบันเทิง สถานบริการได้ แต่ให้ขายเฉพาะอาหารเท่านั้น ไม่อนุญาตให้ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์-เล่นดนตรี

วันก่อน (14 ม.ค.) ที่ห้องประชุมศรีนคร ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดสุโขทัย นายชัยนรงค์ วงศ์ใหญ่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสุโขทัย ครั้งที่ 12/2564 โดยมี ดร.นพ.ปองพล วรปาณิ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสุโขทัยเข้าร่วม



ซึ่งที่ประชุมได้พิจารณาเรื่องเร่งด่วนคือ มาตรการดูแล และช่วยเหลือคนเร่ร่อนที่อยู่ในจังหวัดสุโขทัย ซึ่งที่ประชุมมีมติให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามและคัดกรองคนเร่ร่อนทุกรายตรวจหาเชื้อ โควิด-19 หากพบเชื้อจะเข้ารับการกักตัวที่โรงพยาบาลสุโขทัย หากไม่พบเชื้อจะนำเข้า กักตัว ที่ศูนย์พักพิงคนไร้ที่พึ่ง จ.สุโขทัย กรณีเป็นคนต่างด้าวจะเข้ารับการตรวจเชื้อและเข้ารับการกักตัวชั่วคราว ที่ศูนย์พักพิงคนไร้ที่พึ่ง จ.สุโขทัยเช่นกัน

จากนั้นที่ประชุมมีมติให้สถานศึกษาในจังหวัดสุโขทัย เปิดเรียนในวันจันทร์ที่ 18 มกราคม 64 นี้ โดยนักศึกษาในมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุโขทัย และวิทยาลัยนาฏศิลป์สุโขทัยในพื้นที่ 11 จังหวัดเสี่ยงสูง หากเข้ามาในพื้นจังหวัดต้องกักตัวในหอพักเป็นเวลา 14 วันและใช้วิธีเรียนออนไลน์แทน รวมทั้งที่ประชุมมีมติให้เปิดสถานที่ที่เป็นผับ บาร์ สถานบันเทิง สถานบริการ แต่ให้เปิดขายได้เฉพาะอาหารเท่านั้น ไม่อนุญาตให้ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และไม่อนุญาตให้มีการแสดงคนตรี รวมทั้งการร้องเล่นคาราโอเกะในร้าน-นอกร้าน และต้องปฏิบัติตามมาตรการคุมเข้มโควิด-19 ของจังหวัดสุโขทัยอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ผลการพิจารนาจะมีผลหลังมีประกาศจังหวัดออกมาแล้วเท่านั้น หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์รับคำปรึกษา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย 0-5561-3559 ,061-8698161 ,094-8654499 และ 094-6308482



โอกาสนี้นางกนกพร พรรณเทวี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุโขทัย ได้มอบอุปกรณ์กดเจลล้างมือแบบไม่สัมผัสมือจากสภากาชาดไทย ให้กับ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุโขทัยเพื่อนำไปมอบต่อให้กับโรงพยาบาลกงไกรลาศ และโรงพบาลสุโขทัยด้วย.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...สุริยา ด้วงมา-สุโขทัย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้