จัดยิ่งใหญ่ลอยประทีป2แสนดวงทั่วคลองดำเนินสะดวก

Last updated: 6 ต.ค. 2563  |  724 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จัดยิ่งใหญ่ลอยประทีป2แสนดวงทั่วคลองดำเนินสะดวก

ลอยประทีป 2 แสนดวงทั่วคลองดำเนินสะดวก รำลึกถึงพ่อหลวงรัชกาลที่ 9 ชมนางรำชุดใหญ่จากหนองบัวลำภู

เมื่อวันก่อน ท่านเจ้าคุณพระมงคลพัฒนาภร (หลวงพี่ดิเรก) เจ้าคณะอำเภอบ้านแพ้ว เจ้าอาวาสวัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร เปิดเผยว่า งานจากน้ำสู่ฟ้าลอยประทีป 2แสนดวงทั่วคลองดำเนินสะดวก เพื่อรำลึกถึงพ่อหลวง ร.9 บนสรวงสวรรค์ถือว่าเป็นประเพณีใหม่ของชาวคลองดำเนินฯ มีเขตุติดต่อสมุทรสาคร ราชบุรี สมุทรสงคราม ระยะทาง 32 กม. โดยจัดในวันที่ 13 ตุลาลาคมของทุก ปีนี้เป็นปีที่ 2 แล้วที่มีการจัดงานอย่างยิ่งใหญ่

โดยในวันที่ 13 ต.ค.เวลา 16.30น. พระสงฆ์ 200 รูป สวดพระพุทธมนต์ สดับปกรณ์ 17.00 น.ชมการรำแสดงความถวายบังคมคณะใหญ่ 50 ชีวิต ในรูปแบบประเพณีวัฒนธรรมภาคอีสานจาก จ.หนองบัวลำภู เวลา 18.00 น.ผวจ.สมุทรสาคร ข้าราชการกำนันผู้ใหญ่บ้าน ประชาชน จุดเทียนรำลึกถึงพ่อหลวง ร.9 จากนั้นร่วมกันจุดประทีปลอยสู่คลองดำเนินสะดวก ลอยพร้อมกันทุกวัดที่อยู่ริมคลองดำเนิน โดยประชาชนที่จะร่วมงานรับประทีปฟรีที่ตามวัดทุกวัดที่อยู่ริมคลองดำเนินสะดวกจัดเตรียมไว้ให้ ส่วนที่วัดวัดหลักสี่ฯ มีครัวหลวงพ่อโตรับประทานฟรีตั้งแต่ช่วงบ่าย จะมีการรายประทีปไว้ที่สะพานเรียบริมคลองให้สะดวกย่านหลักสาม หลักสี่ หลักห้า ใครมีธุระสามารถรับประทีปลอยก่อนเวลากลับก่อนได้ ร่วมแรงร่วมใจเพื่อให้ประเพณีนี้ให้อยู่คู่เมืองไทยตลอดไป.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้