ม.ราชภัฏกาญจนบุรีจัดประชุมวิชาการระดับชาติครั้งที่ 5

Last updated: 26 ก.ย. 2563  |  411 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ม.ราชภัฏกาญจนบุรีจัดประชุมวิชาการระดับชาติครั้งที่ 5

มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี จัดประชุมวิชาการระดับชาติ (ครั้งที่ 5) พร้อมมอบโล่รางวัลให้กับผู้ชนะการประกวดงานวิจัยฯ

เมื่อวันที่ 25 ก.ย.นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผวจ.กาญจนบุรี ประธานเปิดการประชุมวิชาการระดับชาติ (ครั้งที่ 5) มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี โดยมี ดร.ณรงค์เดช รัตนานนท์เสถียร อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎกาญจนบุรี ประธานจัดการประชุมฯ กล่าวต้อนรับ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุรพงษ์ จรัสโรจนกุล ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนากล่าววัตถุประสงค์การจัดงานฯ

จากนั้น ดร.ณรงค์เดช ได้มอบโล่รางวัลให้กับผู้ชนะการประกวดงานวิจัยและมอบของที่ระลึกให้กับประธานในพิธีฯ ชมการแสดงชุดพิเศษ “ซุปเปอร์ฮิวเมน (Superhuman) ยอดมนุษย์เทคโนโลนี และ การบรรยายปาฐกถาพิเศษ หัวข้อ “การขับเคลื่อนงานวิจัยด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล” โดยนายอเนก บำรุงกิจ ผู้อำนวยการศูนยน์สารสนเทศการวิจัย สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ โดยมี คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยราชภัฎกาญจนบุรี อาจารย์ นักวิจัย บุคลากร นักศึกษา นักวิชาการ และผู้ที่สนใจ ร่วมงาน ที่ห้องประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฎกาญจนบุรี

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุรพงษ์ เปิดเผยว่า งานวิจัยถือเป็นหัวใจสำคัญในการพัฒนาองค์ความรู้และเป็นภารกิจที่สำคัญของสถาบันอุดมศึกษา ควบคู่กับการจัดการเรียนการสอนและเป็นตัวชี้วัดที่สำคัญถึงคุณภาพคณาจารย์ในเรื่องผลงานทางวิชาการของอาจารย์ประจำหลักสูตร การจัดเวทีประชุมวิชาการระดับชาติ (ครั้งที่ 5) เพื่อแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ ทักษะ และประสบการณ์จากการศึกษาค้นคว้าวิจัย และเป็นกลไกที่สำคัญของการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้านการวิจัยของประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มสถาบันอุดมศึกษา เป็นกลไกการขับเคลื่อนและผลักดันให้เกิดการส่งเสริมด้านวิชาการอย่างเป็นรูปธรรม และเป็นการสร้างเครือข่ายความร่วมมือด้านการวิจัยให้กว้างขวางและเกิดประโยชน์ในวงวิชาการมากยิ่งขึ้น

ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา กล่าวต่อว่า นอกจากนี้การเผยแพร่ผลงานทางวิชาการยังเป็นการแสดงศักยภาพด้านการวิจัยของมหาวิทยาลัย ที่ส่งผลให้มหาวิทยาลัยมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในวงวิชาการ แสดงถึงความก้าวหน้าทางวิชาการที่สมควรได้รับการส่งเสริมให้มีการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง

สำหรับการจัดการประชุมมีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อเปิดเวทีการเผยแพร่ผลงานวิจัย ผลงานวิชาการ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ข้อมูลข่าวสาร ทักษะความรู้และประสบการณ์จากการค้นคว้าวิจัยในเวทีระดับชาติ 2. เพื่อเปิดโอกาสให้อาจารย์ นักวิจัย บุคลากร นักศึกษา และนักวิชาการ ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ 3.เพื่อเพิ่มช่องทางการเผยแพร่ผลงานวิจัยของมหาวิทยาลัยให้มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในวงวิชาการ 4. เพื่อพัฒนาศักยภาพให้กับอาจารย์ นักวิจัย บุคลากรและนักศึกษาในการนำเสนอ องค์ความรู้จากการศึกษา ค้นคว้าวิจัยในเวทีวิชาการระดับชาติ.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้