ชาวทุ่งใหญ่เมืองคอนแห่เข้าวัดทำบุญเดือนสิบส่งตายายกลับภพภูมิวันสุดท้าย

Last updated: 17 ก.ย. 2563  |  400 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ชาวทุ่งใหญ่เมืองคอนแห่เข้าวัดทำบุญเดือนสิบส่งตายายกลับภพภูมิวันสุดท้าย

ชาวทุ่งใหญ่ เมืองคอนแห่เข้าวัดทำบุญเดือนสิบ ส่งตายายวันสุดท้ายคึกคัก

วันที่ 17 ก.ย.ที่วัดควนสระบัว หมู่ 2 ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ประชาชนจำนวนมากแห่กันเดินทางเข้าวัดทำบุญเดือนสิบ ตามประเพณี ซึ่งในวันแรม 15 ค่ำเดือน 10 เป็นวันที่เชื่อกันว่าตายายบรรพบุรุษผู้ที่ล่วงลับไปแล้วจะเดินทางกลับภพภูมิ หลังจากท่านเดินทางมารับบุญเดือนสิบตั้งแต่ขึ้น 1 ค่ำเดือน 10 ที่ผ่านมาตลอดเดือน 10 ทั้งเดือนลุกหลานได้เดินทางเข้าวัดทำบุญกันคึกคัก และมาถึงวันนี้เป็นวันสุดท้ายในการทำบุญใหญ่ของเดือน 10 ปี นี้ในการทำบุญให้ตายายจึงทำให้มีประชาชนแห่กันเข้าวัดเนืองแน่นทุกวัดใน อ.ทุ่งใหญ่ และใน จ.นครศรีธรรมราช

พระครูวินัยธร ศุภวัฒน์สารโท พระนักเทศน์ประจำวัดควนสระบัว เปิดเผยว่า หลังจากเสร็จงานเดือน 10 แล้ว ทางวัดจะจัดโครงการทอดผ้าป่าหาเงินซื้อโลงศพ และอุปกรณ์ในการจัดงานศพมาไว้ประจำวัด เพื่อให้ชาวบ้านได้มาใช้ประโยชน์ ลดค่าใช้จ่ายในการจัดงานศพแต่ละครั้งที่มีมูลค่ามหาศาล อย่างน้อยคนจนได้ใช้ของวัดลดต้นทุนในการจัดงานศพให้กับญาติต่อไป.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้