จัดยิ่งใหญ่"งานวันส้มโอขาวแตงกวาเมืองชัยนาท"

Last updated: 14 ก.ย. 2563  |  558 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จัดยิ่งใหญ่"งานวันส้มโอขาวแตงกวาเมืองชัยนาท"

11-20 ก.ย.นี้อย่าพลาด...วัฒนธรรมชัยนาทจัด“มหกรรมวัฒนธรรมสัญจร ส่งเสริมการเรียนรู้ด้านศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรมจังหวัดชัยนาท” ในงานวันส้มโอขาวแตงกวาจังหวัดชัยนาท ประจำปี 2563 ยิ่งใหญ่อลังการ

ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ หน้าศาลากลางจังหวัดชัยนาท นายนที มนตริวัต รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท เป็นประธานเปิดงาน “มหกรรมวัฒนธรรมสัญจร ส่งเสริมการเรียนรู้ด้านศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม จังหวัดชัยนาท ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563” พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดชัยนาท และประชาชนเข้าร่วมงานจำนวนมาก

นายนที กล่าวว่า กระทรวงวัฒนธรรมได้มอบหมายให้สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดชัยนาท จัดงานมหกรรมวัฒนธรรมสัญจรฯ ร่วมกับเครือข่ายทางวัฒนธรรมจังหวัดชัยนาท เพื่อนำเสนอคุณค่าของงานศิลปวัฒนธรรมของชาติและของท้องถิ่นในรูปแบบของการจัดการแสดง จัดการสาธิต และจัดนิทรรศการ เพื่อสร้างความรู้ ความบันเทิง และประสบการณ์ให้แก่ เด็ก เยาวชน และประชาชนที่อยู่ในภูมิภาคต่าง ๆ ได้มีโอกาสได้สัมผัสความงดงาม ความหลากหลายของศิลปวัฒนธรรม อันเป็นมรดกที่บรรพชนได้สร้างสรรค์ไว้อย่างงดงาม เพื่อสร้างความรัก หวงแหน และภาคภูมิใจในศิลปวัฒนธรรม และร่วมกันสืบสาน สร้างสรรค์ศิลปวัฒนธรรมไทยให้คงอยู่อย่างยั่งยืนสืบไป

นอกจากนี้ยังได้เปิดพื้นที่ให้ประชาชน และผู้ประกอบการผลิตและจำหน่ายสินค้าทางวัฒนธรรมในจังหวัดชัยนาท ได้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ อันเป็นภูมิปัญญาของท้องถิ่น ผลิตภัณฑ์รากวัฒนธรรม“ของดีบ้านฉัน”เพื่อสร้างรายได้ให้กับชุมชน และได้มีโอกาสเผยแพร่ผลิตภัณฑ์ภูมิปัญญาของชาวชัยนาทให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายอย่างกว้างขวาง อันจะนำไปสู่การสร้างคุณค่า และมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรม ส่งเสริมการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม วิถีชีวิตและภูมิปัญญา สร้างงาน สร้างรายได้ให้กับประชาชนและสร้างระบบเศรษฐกิจฐานรากให้มีความเข้มแข็ง โดยมีการจัดงานตั้งแต่วันที่ 11-20 ก.ย.นี้ 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้