มนต์เสน่ห์"หัวโขน" ใส่แล้วติดใจ...ถอดยาก

Last updated: 23 ก.ค. 2567  |  1339 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มนต์เสน่ห์"หัวโขน" ใส่แล้วติดใจ...ถอดยาก

 ส่องตำรวจ-ตรวจโรงพักว่าด้วยเรื่อง...มนต์เสน่ห์"หัวโขน"ใส่แล้วติดใจถอดยาก เตือนขึ้นมาใหญ่พึงระวังขุนศึกคนสนิทข้างกายแม่ทัพ ดีก็ดีไป-หากเอาไอ้ห้อยไอ้โหน-เก่งแต่ปากไม่มีผลงานถนัดทำงานเชิงรุก (ลุกเดินทั้งวันงานการไม่ทำ)ไม่ต่างจากเห็บหมัดเกาะกินองค์กร-ร้ายสุดพวกเข้าแก๊งไหนหัวหน้าตายหมดงานจะเข้าไม่รู้ตัว 

***"เหยี่ยวขาว"บินท่องยุทธจักรสีกากี ส่องตำรวจ-ตรวจโรงพัก ขออนุญาตรายงานตัว(ช้าไปหน่อยวีคนี้ต้องขออภัย)ก็คงต้องพูดถึงความเคลื่อนไหวในการเลือก “พิทักษ์1” มารับไม้ต่อจาก บิ๊กแป๊ะ-พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา (นรต.36) ผบ.ตร.คนที่11 พร้อมจัดทัพ “นายพลสีกากี” เสร็จเรียบร้อยแบบม้วนเดียวจบตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว! ต้องขอแสดงความยินดีกับ เดอะปั๊ด- พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข (นรต.36) ที่ผ่านการคัดเลือกในที่ประชุม ก.ต.ช. เมื่อวันศุกร์ที่ 28 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้รับการเสนอชื่อให้เป็น ผบ.ตร.คนที่ 12  นั่งเก้าอี้ต่อจากเพื่อนแป๊ะ นรต.36 ด้วยกัน เพื่อกุมบังเหียนยุทธจักรสีกากีคนต่อไป!!!



  ***เช่นเดียวกันขอแสดงความยินดีกับบรรดานายพลสีกากีที่ได้รับตำแหน่งใหม่ทุกท่านด้วย เรื่องจริง...การแต่งตั้งโยกย้ายทุกครั้งย่อมมีทั้งผู้สมหวัง และผิดหวัง!!เป็นธรรมดาของผู้นำฯใหม่จำเป็นต้องดึงทีมงานที่ตัวเองเชื่อมือชนิดมองตาเข้าใจได้มาช่วยขับเคลื่อนทัพในยุคของตัวเอง  ดังนั้นจึงต้องมีผู้ผิดหวังเป็นธรรมดา...บอกตรง ๆ เห็นมาเยอะไม่เพียงแต่หน่วยงานราชการ ตอนนี้บริษัทเอกชนเองก็ไม่เบา บางครั้งคนใกล้ตัวที่ทำงานไม่เป็น ประเภทไอ้ห้อยไอ้โหน-เก่งแต่ปากไม่มีผลงาน ถนัดทำงานเชิงรุก (ลุกเดินทั้งวันงานการไม่ทำ)คนพวกนี้เปรียบเสมือนเห็บหมัดที่เกาะกินองค์กร ที่ร้ายสุดคือพวกที่เข้าแก๊งไหนหัวหน้าตายหมดต้องระวังให้ดี!!!

***จะว่าไปแล้วหมดยุค "บิ๊กแป๊ะ" ได้ “เดอะปั๊ด”เพื่อนรักมารับงานต่ออาจยังเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการสีกากีอีกหลังจาก พล.ต.อ.จักรทิพย์ ครอง ผบ.ตร.นาน 5 ปี  ขณะที่พล.ต.อ.สุวัฒน์ (เกษียณอายุ 2565) เมื่อเป็นเช่นนี้ แนวโน้ม “นรต.36” จะได้นั่งบัลลังก์สีกากีทำสถิติ รวมกันแล้ว 7 ปี ที่สำคัญยังมีเพื่อนพ้อง นรต.36 ระดับบิ๊กสีกากี ที่ยังไม่เกษียณอายุราชการอีกจำนวนมาก ไล่เรียงตั้งแต่ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.,พล.ต.ท.กิตติพงษ์ เงามุข ได้ขึ้น ผช.ผบ.ตร. นอกจากนี้ยังมีตำแหน่งระดับ “ผบช.” ที่รับราชการอีกหลายท่าน อาทิ พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9,พล.ต.ท.อภิชาติ ศิริสิทธิ์ ผบช.ภ.6 ฯลฯ จึงยังเป็นยุคทองของ นรต.36 ที่สำคัญคงจะหา นรต.รุ่นไหน? มาทาบทามลบสถิติได้... เรียกว่าเป็นรุ่นสร้างชื่อกระฉ่อนมาตั้งแต่สมัยยังเป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน เกาะกลุ่มรวมตัวแท็คทีมทำงานมาอย่างเหนียวแน่น จนสามารถก้าวขึ้นสู่ ผบ.ตร. ได้ถึง 2 คน บริหารสำนักงานตำรวจแห่งชาติยาวนานหลายปี!!!



 ***ที่น่าจับตาแบบไม่กระพริบเห็นจะหนีไม่พ้น!วันก่อนเห็นข่าวทางสื่อแวบๆ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ซึ่งกำลังนับถอยหลังถอดหัวโขนเครื่องแบบสีกากีไปร่วมงานประชุมใหญ่คณะกรรมการติดตามและบริหารงานตำรวจ กรุงเทพมหานคร (กต.ตร.กทม.) ประจำปี 2563 เพื่อขอบคุณผู้แทน กต.ตร. ในพื้นที่ต่าง ๆ ที่ช่วยเป็นแรงผลักดันองค์กรตำรวจ ในงานยังมีพิธีแสดงมุทิตาจิตให้ ผบ.ตร.ด้วย แต่ที่สร้างความฮือฮาให้คนในงานอย่างมาก แล้วสื่อนำไปขยายผลทันควัน! น่าจะเป็นประเด็นที่ในงานมีการพูดถึงว่าหลังจากเกษียณ พล.ต.อ.จักรทิพย์ เตรียมถอดเครื่องแบบสีกากีไปลงสมัคร “ชิงเก้าอี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร” งานนี้จะเรียกว่าแบไต๋หรือโยนหินถามทางคนในเมืองกรุงก็พอไหว เพราะชื่อชั้นผลงานของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ต้องยอมรับว่าครบเครื่องจริง ๆ แค่มี “กระสุนดินดำ” สวมเสื้อของพรรคใดพรรคหนึ่งช่วยหนุน ลงสนามบอกได้คำเดียวว่ามันส์หยดแน่นอน!!!

 

***"บิ๊กแป๊ะ"จะสลัดเครื่องแบบสีกากีลุยสนามเลือกตั้งผู้ว่ากทม.จริงหรือไม่นั้น ? คงไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะผู้ว่าฯกทม.คนปัจจุบันก็เป็นรุ่นพี่อดีตนายพลมือปราบ ผลงานปราบปรามอาชญากรรมมาแบบโชกโชนคือ บิ๊กวิน-พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง (นรต.30) อดีต รอง ผบ.ตร. ตอนแรกเป็นเพียง รองผู้ว่าฯกทม. แล้วเกิดส้มหล่ม ได้รับการแต่งตั้งจาก คสช.ให้ขึ้นมานั่ง ผู้ว่าฯกทม. แทน มรว.สุขุมพันธุ์ บริพัตรถือว่าเป็นนายตำรวจไทยคนแรกที่ได้ดำรงตำแหน่งนี้ ก็เลยต้องจับตาว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ จะมีโอกาสรับไม้ต่อรุ่นพี่ได้หรือไม่ ความจริงแล้วมี “อดีต ผบ.ตร.” หลายท่าน สลัดเครื่องแบบสีกากีแล้วยังโฉบเฉี่ยวอยู่ในทั้งแวดวงการเมืองและกีฬามีอยู่หลายคน อาทิ บิ๊กอ๊อด- พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง (นรต.31) ผบ.ตร.คนที่ 10 ปัจจุบัน นั่งเก้าอี้นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ คนที่ 17, ขณะที่ บิ๊กอู๋-พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว (นรต.29) ผบ.ตร.คนที่ 9 ก็ได้เป็นทั้ง อดีต รมว.แรงงาน , อดีตรมว.พัฒนาสังคมฯ ปัจจุบันสวมเสื้อ ส.ว.!!!

***อบรมมวลชน​พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย ผกก.สภ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุมชนและมวลชนสัมพันธ์ สภ.แม่อาย,เจ้าหน้าที่กองอำนวยการร่วมร้อยใจรักษ์ จัดอบรมโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดเพื่อความยั่งยืน รุ่นที่  2  ที่โบสถ์คริสตจักรบ้านเมืองงาม หมู่ 9 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ โดยมีประชาชนในหมู่บ้าน และพื้นที่ใกล้เคียงเข้ารับการอบรม  60 คน!!!



 ***ฝึกคุมม็อบพล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ  ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.มานพ  เสนากูล รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย นำหัวหน้าสถานีตำรวจในสังกัด ภ.จว.เชียงราย ร่วมพิธีเปิด "การฝึกทบทวน ชุดกองร้อยควบคุมฝูงชน" บริเวณลานฝึก หน่วยฝูงบินที่ 416 ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย!!!



 ***ตรวจราชการพล.ต.ต.อนุชา  อ่วมเจริญ ผบก.ภ.จว.ลำปาง พร้อมตำรวจ ภ.จว. ให้การต้อนรับ พ.ต.อ.สุรชัย  ศุภยศอมร รอง ผบก.จต.5 พร้อมคณะ กต.5 จต. เนื่องในโอกาสมาตรวจราชการ ภ.จว.ลำปาง และประชุมสรุปผลการตรวจราชการ ประจำปี 2563  ที่ห้องประชุม 1 ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง!!!



 ***เขตปลอดแว้น...พ.ต.อ.รัตนสุข คำวงศ์  ผกก.สภ.ชุมแพ  จ.ขอนแก่น สั่งการให้ ร.ต.อ.วายุ คำภา หัวหน้าชุดอัศวิน พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจัดกิจกรรม "นักเรียนสุภาพบุรุษไม่ซิ่ง เปิดโรงเรียนเปิดโรงรถ สภ.ชุมแพ" ที่โรงเรียนโนนหันวิทยายน โดยนำนักเรียนเข้าร่วมอบรมจำนวน 200 คน เรื่องแว้นผิดอย่างไร พร้อมเข้าตรวจสอบโรงรถของทางโรงเรียนเพื่อตรวจหารถจักรยานยนต์ท่อไอเสียไม่มีเครื่องช่วยระงับเสียง และดัดแปลงสภาพ ก่อนตักเตือนและให้สัญญาว่าจะปรับปรุงรถให้อยู่ในสภาพเดิม!!!



 ***มอบนโยบาย...พล.ต.ท.สมพงษ์  ชิงดวง  ผบช.สตม.พล.ต.ต.สุรพงษ์  ชัยจันทร์  รอง ผบช.ฯพร้อมคณะ เดินทางตรวจเยี่ยม-ประชุมมอบนโยบายในการปฏิบัติราชการ พร้อมทั้งกำชับการปฏิบัติหน้าที่ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิดฯ โดยมี พล.ต.ต.ชำนาญ  ชำนาญเวช  ผบก.ตม.5, พ.ต.อ.พิชญา  บุญขจร  รอง ผบก. พ.ต.อ.ปกกิจ  คล้ายเพ็ชร  ผกก.ตม.จว.เชียงใหม่ พร้อมตำรวจในสังกัดให้การต้อนรับ โดย ผบช.สตม. ได้มอบอุปกรณ์ป้องกันการแพร่ระบาดฯให้แก่ตำรวจ ตม.จว.เชียงใหม่ด้วย!!!



 ขอบคุณภาพบางส่วนจากกองสารนิเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

"เหยี่ยวขาว"ส่องตำรวจ-ตรวจโรงพัก

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้