"กลาโหม"เร่งช่วยเหลือฟื้นฟูเยียวยาผู้ประสบภัย พร้อมสั่งเตรียมป้องกันน้ำท่วมนนท์-ปทุมฯ

Last updated: 14 ต.ค. 2567  |  90 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"กลาโหม"เร่งช่วยเหลือฟื้นฟูเยียวยาผู้ประสบภัย พร้อมสั่งเตรียมป้องกันน้ำท่วมนนท์-ปทุมฯ

กระทรวงกลาโหม ขานรับนโยบาย ศปช. เร่งดำเนินการช่วยเหลือ ฟื้นฟู เยียวยาผู้ประสบอุทกภัย และเตรียมการป้องกันน้ำท่วมในพื้นที่ปทุมธานี และนนทบุรี


วันที่ 14 ต.ค. พล.ต.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่าจากรายงานผลการปฏิบัติของศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม (ศปช.) ตั้งแต่ 16 ส.ค. - 12 ต.ค. 67 ได้รายงานถึงภาพรวมของสถานการณ์อุทกภัยในครั้งนี้ ซึ่งส่งผล กระทบในพื้นที่จำนวน 58 จังหวัด และขณะนี้ยังคงมีจังหวัดที่ประสบภัยอยู่ 17 จังหวัด ส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง โดยมีจำนวน 41 จังหวัดที่เริ่มเข้าสู่สภาวะปกติ เข้าสู่ขั้นตอนการฟื้นฟูแล้ว โดย ศปช. ได้มอบให้ กระทรวงกลาโหม บูรณาการดำเนินการช่วยเหลือ ฟื้นฟู เยียวยาจากเหตุอุทกภัยพร้อมมอบภารกิจเพิ่มเติม เพื่อเตรียมการรับมือสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้น



ทั้งนี้ นายภูมิธรรม เวชยชัย รมว.กลาโหม ได้กำชับเหล่าทัพในการบูรณาการระหว่าง บก.ทท. ทบ. ทร. และทอ. เร่งระดมกำลังพล และยุทโธปกรณ์ตามการแบ่งมอบหน้าที่ ในการสำรวจพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมซ้ำซาก เพื่อเตรียมการช่วยเหลือประชาชนทันทีเมื่อเกิดภัยในพื้นที่ ต.ชนแดน อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ รวมถึงการฟื้นฟู ทำความสะอาด และขุดตักดินโคลนที่ทับถมบ้านพักอาศัย รวมทั้งพื้นที่สาธารณะให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ (อ.สารกี และอ.เมืองเชียงใหม่) และ จ.เชียงราย (ต.แม่สาย อ.แม่สาย) รวมถึงมอบถุงยังชีพ สิ่งของเครื่องอุปโภค-บริโภค พร้อมน้ำดื่มให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ในพื้นที่ ต.หนองผึ้ง อ.สารกี จ.เชียงใหม่เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในขั้นต้น



พร้อมกันนี้ให้ร่วมกับส่วนราชการใน จ.นนทบุรี มอบถุงยังชีพ สิ่งของเครื่องอุปโภค - บริโภคให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ในพื้นที่ชุมชนท่าน้ำปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี และร่วมกับส่วนราชการใน จ.ปทุมธานี บรรจุและขนย้ายกระสอบทรายทำแนวกั้นน้ำเพื่อป้องกันน้ำท่วม ในพื้นที่ ต.บ้านใหม่ อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี เนื่องจากเป็นเส้นทางมวลน้ำไหลผ่านจึงส่งผลให้ระดับน้ำเจ้าพระยายังคงเพิ่มสูงอย่างต่อเนื่อง โดยขอให้ร่วมกับทุกภาคส่วนเร่งทำแนวคันกั้นน้ำเพื่อป้องกันพื้นที่บ้านเรือนประชาชน พื้นที่เศรษฐกิจ พร้อมจัดกำลังพลเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำตลอด 24 ชั่วโมง.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...กระทรวงกลาโหม-ดอก สามัคคีสี่เหล่า.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้