"ผบ.ทบ."รับมอบเงิน-เครื่องอุปโภค-บริโภค สื่อกลางธารน้ำใจช่วยผู้ประสบอุทกภัยเหนือ-อีสาน

Last updated: 26 ก.ย. 2567  |  134 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"ผบ.ทบ."รับมอบเงิน-เครื่องอุปโภค-บริโภค สื่อกลางธารน้ำใจช่วยผู้ประสบอุทกภัยเหนือ-อีสาน

"ผบ.ทบ."รับมอบเงินบริจาค และเครื่องอุปโภค-บริโภค จากสมาคมวิเทศพาณิชย์ไทย - จีน,หอหอการค้าไทย-จีน,สหสมาคมตระกูลแช่แห่งประเทศไทย,สมาคมแต้จิ๋วแห่งประเทศไทย และมูลนิธิเส้นด้าย เป็นสื่อกลางธารน้ำใจนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคเหนือ-อีสาน

เมื่อช่วงเช้า วันที่ 25 ก.ย.ที่ผ่านมา พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก รับมอบเงินบริจาคจากสมาคมวิเทศพาณิชย์ไทย - จีน,หอหอการค้าไทย-จีน,สหสมาคมตระกูลแช่แห่งประเทศไทย,สมาคมแต้จิ๋วแห่งประเทศไทย รวมจำนวน 2,000,000 บาท และรับมอบมอบเตียงกระดาษ,ห้องน้ากระดาษ,พร้อมด้วยเครื่องอุปโภค-บริโภค ชุดยาเวชภัณฑ์ และสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นแก่ผู้ประสบอุทกภัย มูลค่า 2,000,000 บาทจากมูลนิธิเส้นด้าย รวมทั้งสิ้น 4,000,000 บาท เพื่อให้กองทัพบกนำไปช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยในพื้นที่ต่าง ๆ ที่ ห้องรับรอง 212-213 กองบัญชาการกองทัพบก



ในโอกาสนี้ผู้บัญชาการทหารบกได้กล่าวขอบคุณคณะผู้ร่วมบริจาค ที่ร่วมแบ่งปันน้ำใจช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือนร้อนจากอุทกภัยในพื้นที่ต่าง ๆ ซึ่งกองทัพบกจะนำเงิน และเครื่องอุปโภค-บริโภคที่ได้รับการสนับสนุนดังกล่าวไปใช้ในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยตามวัตถุประสงค์ของผู้บริจาค และธารน้ำใจเหล่านี้ถือเป็นการสนับสนุนภารกิจของรัฐบาล และกองทัพบกในการให้ความช่วยเหลือประชาชนรวมถึงเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับประชาชน และผู้ปฏิบัติงานให้ก้าวผ่านในสถานการณ์นี้ไปด้วยกัน



ทั้งนี้กองทัพบกยังคงให้ความสำคัญและติดตามสถานการณ์อุทกภัยในทุกพื้นที่อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ผ่านศูนย์บรรเทาสาธารณภัยของกองทัพบกในทุกกองทัพภาค ในการเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์เตรียมความพร้อมร่วมกับส่วนราชการพื้นที่ เพื่อรับมือกับภัยพิบัติที่อาจจะเกิดขึ้นให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างทันท่วงที.



ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...กองประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกองทัพบก-ดอก สามัคคีสี่เหล่า.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้