"บิ๊กอ๊อบ"ให้การต้อนรับ"รมช.ฯอิตาลี" กระชับความสัมพันธ์กลาโหม 2 ประเทศ

Last updated: 25 ก.ย. 2567  |  128 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"บิ๊กอ๊อบ"ให้การต้อนรับ"รมช.ฯอิตาลี" กระชับความสัมพันธ์กลาโหม 2 ประเทศ

"บิ๊กอ๊อบ"ให้การต้อนรับ "รมช.กลาโหม อิตาลี"เดินทางเยือนไทยอย่างเป็นทางการ เพื่อกระชับความสัมพันธ์กระทรวงกลาโหมของทั้ง 2 ประเทศ 

ช่วงสายวันที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมา พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) ให้การต้อนรับนาย Matteo Perego di Cremnago รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม สาธารณรัฐอิตาลี ในโอกาสเดินทางเยือนไทยอย่างเป็นทางการ เพื่อกระชับความสัมพันธ์ของกระทรวงกลาโหมของทั้งสองประเทศ และเพื่อเยี่ยมชมกิจกรรมบนเรือ “ITS Raimondo MONTECUCCOLI” ของกองทัพเรืออิตาลีที่เข้ามาเยือนประเทศไทยระหว่างวันที่ 23-27 ก.ย.โดยจอดเทียบท่าที่ท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี ซึ่งการจอดเทียบท่าของเรือดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ของกองทัพเรือทั้งสองประเทศ และทำการฝึก PASSEX

โดยมีการหารือเกี่ยวกับอุตสาหกรรมป้องกันประเทศระหว่างราชอาณาจักรไทยกับสาธารณรัฐอิตาลี (นโยบาย Indo-Pacific Strategy) ที่มุ่งสู่การรักษาความมั่นคงร่วมกับพันธมิตรในภูมิภาค Indo-Pacific โดยเฉพาะความพร้อมของกระทรวงกลาโหมสาธารณรัฐอิตาลี ในการขยายความร่วมมือด้านความมั่นคงกับ ASEAN ต่อไป พร้อมทั้งได้เรียนเชิญผู้บัญชาการทหารสูงสุด เยือนสาธารณรัฐอิตาลีเพื่อเยี่ยมชม และหารือกับหน่วยงานชั้นนำด้านอุตสาหกรรมป้องกันประเทศของสาธารณรัฐอิตาลี



ทั้งนี้ผู้บัญชาการทหารสูงสุดได้ร่วมหารือเกี่ยวกับศักยภาพ และโอกาสความร่วมมือด้านอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ การร่วมวางแผนและเตรียมข้อมูลทางด้านอุตสาหกรรมป้องกันประเทศระหว่างทุกภาคส่วน เพื่อการขยายตลาดอุตสาหกรรมป้องกันประเทศไปสู่ภูมิภาค อันจะนำไปสู่การยกระดับการดำเนินการด้านอุตสาหกรรมป้องกันประเทศระหว่างราชอาณาจักรไทยกับสาธารณรัฐอิตาลีให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรมตามนโยบายของรัฐบาลต่อไป.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...กองบัญชาการกองทัพไทย-ดอก สามัคคีสี่เหล่า.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้