กองบัญชาการกองทัพไทยจัดกิจกรรม RTARF's Female Soldier Challenges 2025

Last updated: 4 ก.ย. 2567  |  161 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กองบัญชาการกองทัพไทยจัดกิจกรรม RTARF's Female Soldier Challenges 2025

กองบัญชาการกองทัพไทย จัดกิจกรรม RTARF's Female Soldier Challenges 2025 ส่งเสริมพัฒนาบทบาท-ศักยภาพของนายทหารหญิงแห่งกองทัพไทย ขับเคลื่อนความเท่าเทียมทางสังคม นำไปสู่การเป็น oneteamทัพไทยที่แข็งแกร่งในอนาคต

เมื่อวานนี้ (3 ก.ย.) กองบัญชาการกองทัพไทย จัดกิจกรรม RTARF's Female Soldier Challenges 2025 โดยมี พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานในการเปิดกิจกรรม พร้อมกล่าวเปิดการเสวนาโดยมีใจความสำคัญว่า ตลอดห้วงปีที่ผ่านมา กองทัพพร้อมมุ่งส่งเสริม และมอบโอกาสให้แก่นายทหารหญิงเพื่อให้เกิดความเท่าเทียมเช่นเดียวกับทหารชาย เป็นการพัฒนาศักยภาพ และส่งเสริมบทบาทของนายทหารหญิงในกองทัพให้มากขึ้น

สืบเนื่องจากการที่ได้มีโอกาสเดินทางพัฒนาความสัมพันธ์กับต่างประเทศหลายครั้ง มีโอกาสพูดคุยถึงโอกาสในการส่งเสริม และเพิ่มหลักสูตรการศึกษาที่มีทหารหญิงเข้าร่วมมากขึ้น ตลอดจนหลักสูตรการฝึกที่เท่าเทียมกับทหารชายในหลายภารกิจ อาทิ หลักสูตรส่งทางอากาศ, การปฏิบัติการเก็บกู้ทุ่นระเบิด ซึ่งทหารหญิงจะต้องพัฒนากล้าเสี่ยง ก้าวสู่การบุกเบิกพัฒนาตนให้มีความสามารถเท่าเทียมกับทหารชาย โดยหวังว่ากิจกรรมครั้งนี้จะสร้างความเปลี่ยนแปลง ขับเคลื่อนนโยบายของกองทัพไทย มุ่งเน้นสนับสนุนความเสมอภาคในการปฏิบัติราชการ เพื่อให้ทั้งทหารชาย และหญิงสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ พัฒนาไปสู่กองทัพที่มีความทันสมัย และรับมือกับภัยคุกคามที่อาจขึ้นได้ทุกรูปแบบ



นอกจากนี้ยังได้จัดให้มีการเสวนา ในหัวข้อ ความท้าทายของกองทัพไทยต่อการเปลี่ยนแปลงในอนาคต,แนวทางการพัฒนาศักยภาพทหารหญิงประสบการณ์ และโอกาสที่ได้รับจากการปฎิบัติภารกิจต่าง ๆ โดยมีตัวแทนนายทหารหญิงในหลากหลายสาขา เข้าร่วมการเสวนาถ่ายทอด และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ทหารหญิงของกองทัพไทย อาทิ การปฏิบัติภารกิจเพื่อสันติภาพ, นักบินหญิง, การปฏิบัติหน้าที่ด้านการการต่อต้านการก่อการร้าย, การเป็นฝ่ายอำนวยการ, สารวัตรทหาร, การปฏิบัติการฝึกร่วมทางทหารทั้งในประเทศและต่างประเทศ และโอกาสในการเข้ารับการศึกษาในหลักสูตรต่างประเทศ โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมประกอบด้วยผู้บังคับบัญชา กำลังพลกองบัญชาการกองทัพไทย นักเรียนช่างฝีมือทหาร (หญิง) และผู้แทนจาก institute for Security Governance (JUSMAG) เป็นต้น



โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้สอดคล้องกับนโยบายของ พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ที่ต้องการส่งเสริมบทบาทด้านสิทธิสตรี และความเท่าเทียมกันทางสังคม โดยการยกระดับให้ทหารหญิงของกองทัพไทยได้เข้ามามีส่วนร่วม และมีบทบาทในหลากหลายภารกิจ ทั้งในประเทศ และในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง สะท้อนให้เห็นถึงการให้ความสำคัญในการสร้างคุณค่า และส่งเสริมความสามารถของสตรีให้ปรากฏในสังคม เพื่อเป็นแรงกระเพื่อมให้สังคมได้เห็นว่า สตรีก็มีความสามารถเป็นที่ยอมรับ และมีบทบาทในการปฏิบัติภารกิจที่ได้รับมอบหมายได้อย่างสมบูรณ์แบบ เช่นเดียวกับนายทหารชาย อันจะก่อให้เกิดพลังในการเสริมสร้างความมั่นคงของกองทัพไทยร่วมกันได้อย่างสมบูรณ์แบบในอนาคต.

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ...กองบัญชาการกองทัพไทย-ดอก สามัคคีสี่เหล่า.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้